Kinh tế

30 doanh nghiệp tham dự hội thảo về thu hồi nợ

(ĐN) – Ngày 14-6, Chi nhánh Phòng Thương mại - công nghiệp Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp Sở Công thương tổ chức hội thảo "Quản lý rủi ro trong thương mại quốc tế: Phòng tránh, giải quyết tranh chấp và thu hồi nợ nước ngoài" tại Đồng Nai.

(ĐN) – Ngày 14-6, Chi nhánh Phòng Thương mại - công nghiệp Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp Sở Công thương tổ chức hội thảo "Quản lý rủi ro trong thương mại quốc tế: Phòng tránh, giải quyết tranh chấp và thu hồi nợ nước ngoài" tại Đồng Nai. Tham dự có 30 doanh nghiệp và 5 hiệp hội trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp trao đổi những khó khăn về thu hồi nợ.
Doanh nghiệp trao đổi những khó khăn về thu hồi nợ

Theo Sở Công thương, Đồng Nai đang xếp thứ 5 trong cả nước về xuất khẩu. Trên địa bàn tỉnh hiện có rất nhiều doanh nghiệp xuất khẩu và cũng hay gặp các rủi ro trong xuất nhập khẩu.

TS. Nguyễn Minh Hằng, Trưởng khoa luật Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết, để tranh rủi ro trong giao dịch quốc tế, doanh nghiệp phải thận trọng trước khi hình thành hợp đồng và quản lý chặt chẽ quá trình thực hiện hợp đồng, nhằm xử lý kịp thời các sự cố xảy ra.

Ông Christopher McNabb, Giám đốc Assurance Global tại Việt Nam thì lưu ý các nhà xuất khẩu Việt Nam cần có chiến lược thẩm định đối tác trước khi ký hợp đồng và xây dựng quy trình cụ thể để quản lý các khoản thu trễ hạn. Trong đó, cần phân rõ trường hợp nào nội bộ có thể thu hồi, trường hợp nào phải thuê đội ngũ bên ngoài để tránh kéo dài các khoản thu trễ hạn, vì càng để lâu càng khó đòi.

Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        931,126       3