Thế giới

Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan

Hoàng tử Harry và Meghan Markle nguyện yêu thương và trân trọng nhau trọn đời trong lễ cưới với nhiều nụ cười và nước mắt hạnh phúc tại lâu đài Windsor.

Cô dâu và chú rể nắm tay trong hôn lễ. Ảnh: Reuters.

Cô dâu và chú rể nắm tay trong hôn lễ. Ảnh: Reuters.

Lễ cưới hoàng gia được cử hành lúc 12 giờ trưa (18h, giờ Hà Nội) tại lâu đài Windsor, với sự tham dự của hàng trăm khách, trong đó có thành viên hoàng gia, bạn bè thân thiết của cô dâu và chú rể. Hôn lễ diễn ra với các bài phát biểu và màn hát thánh ca, trước khi cặp cô dâu chú rể đọc lời thề nguyện và trao nhẫn. 

Khoảnh khắc tĩnh lặng bao trùm đường Long Walk tới lâu đài Windsor, khi hàng nghìn người lắng nghe Hoàng tử Harry và Meghan Markle đọc lời thề nguyện. "Anh, Harry, xin nhận em, Meghan, làm vợ anh từ hôm nay trở đi. Trong lúc thịnh vượng cũng như lúc gian nan, lúc ốm đau cũng như lúc mạnh khỏe, anh sẽ yêu thương và tôn trọng em đến khi cái chết chia lìa đôi ta", Hoàng tử Harry nói.

Đám đông hò reo lúc Harry và Meghan được tuyên bố chính thức trở thành vợ chồng. 

Những đám đông người ủng hộ hoàng gia từ khắp nơi trên thế giới hôm nay đổ về thị trấn lịch sử ở Anh, nhiều người tụ tập dọc con đường dẫn tới lâu đài. Những người đến từ nơi xa như Canada, Australia và Philippines vẫy cờ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, đội vương miện, đeo khăn, đội mũ, mặc áo về Anh và hò reo, nhảy múa, xem hôn lễ từ các màn hình lớn. 

“Cô ấy trông thật xinh đẹp. Bộ váy đẹp kinh điển”, Dennise Show, 46 tuổi, từ đông nam nước Anh, nói khi Meghan xuất hiện trong bộ váy trắng muốt, đuôi váy dài đằng sau.

Đám cưới Hoàng gia giữa Hoàng tử Harry và diễn viên Mỹ

Lễ cưới được cử hành trong bầu không khí cảm động. Cặp cô dâu chú rể chia sẻ nước mắt, nụ cười và nụ hôn nồng nàn trước hàng nghìn khách tham dự. Lần đầu thấy cô dâu trong bộ váy cưới trắng, chú rể Harry nắm tay cô và nói: "Em trông thật tuyệt, anh nhớ em". Hoàng tử cũng nói "cám ơn bố" sau khi Thái tử Charles dắt tay cô dâu đi vào lối giữa nhà nguyện St George, do người cha ruột Meghan không thể đến dự vì lý do sức khoẻ. Khoảnh khắc này nhận được những hò reo lớn nhất từ đám đông.  

Tuy nhiên, Meghan tự bước đi một đoạn dọc lối vào, điều nhiều người trong đám đông tán thưởng. “Tôi nghĩ điều đó cho thấy cô là một phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, và đó là thông điệp tuyệt vời lan toả”, học sinh Mary Grimes nói.

Harry và Meghan cũng được mọi người hò reo khi đoàn xe ngựa chở họ đi qua các con phố sau đám cưới trước bữa tiệc cưới.

Cảnh sát có vũ trang, chó nghiệp vụ và các hệ thống quét an ninh kiểu sân bay được triển khai khắp thị trấn, còn các rào chắn lớn được dựng để đề phòng khả năng tấn công bằng xe.

VNExpress

      © 2021 FAP
        515,953       36