Thế giới

Thế giới ngày 15/5: Đệ nhất phu nhân Mỹ nhập viện phẫu thuật

Bà Melania Trump nhập viện để phẫu thuật thận và đang hồi phục, Mỹ bị nghi chặn kêu gọi điều tra độc lập tại Liên Hợp Quốc về vụ bạo lực ở Gaza.

  • Đệ nhất phu nhân Melania Trump nhập viện phẫu thuật
    Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Ảnh: People.

    Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Ảnh: People.

    Bà Trump phẫu thuật thận hôm 14/5 tại trung tâm y tế quân đội quốc gia Walter Reed gần Washington D.C, văn phòng của bà thông báo. Bà có bệnh về thận "lành tính", cần chăm sóc y tế. Thủ thuật đã diễn ra thành công và không có biến chứng, Stephanie Grisham, giám đốc truyền thông của đệ nhất phu nhân Mỹ, cho biết. 

    Bà dự kiến tại viện một tuần. Tổng thống Trump vẫn ở trong Nhà Trắng khi bà Melania phẫu thuật. Lúc 17h, ông đăng lên Twitter về việc đang tới bệnh viện thăm vợ. "Thủ thuật diễn ra thành công, tinh thần bà tốt. Cám ơn tất cả mọi người vì những lời chúc tốt đẹp". 

  • Mỹ bị nghi chặn lời kêu gọi điều tra độc lập bạo lực chết người ở biên giới Israel - Gaza
    Tổng thống Palestine lên án Israel 'thảm sát' ở Gaza

    AFP dẫn lời các nhà ngoại giao cho biết Mỹ chặn việc thông qua tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó kêu gọi điều tra độc lập vụ bạo lực. "Hội đồng Bảo an phẫn nộ và đau buồn trước việc sát hại các dân thường Palestine đang thực hiện quyền biểu tình hoà bình", bản nháp tuyên bố viết. 

    "Hội đồng kêu gọi điều tra độc lập và minh bạch về những hành động này để đảm bảo trách nhiệm giải trình", văn bản viết. 

    Trong ngày đẫm máu nhất của cuộc xung đội Israel - Palestine kể từ chiến tranh dải Gaza năm 2014, ít nhất 55 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc đụng độ và 2.400 người Palestine bị thương. Bạo lực nổ ra trước khi các quan chức Israel và phái đoàn Nhà Trắng, trong đó có con gái Tổng thống Trump chính thức khánh thành đại sứ quán Mỹ tại Jerusalem. Tình trạng bạo lực tiếp diễn trong cả ngày 14/5. 

VNExpress

Thế giới ngày 15/5: Đệ nhất phu nhân Mỹ nhập viện phẫu thuật - VnExpress


      © 2021 FAP
        518,059       44