Thế giới

Khủng bố IS nhận thực hiện vụ tấn công bằng dao ở Paris

TTO - Cơ quan chức năng ở Pháp vẫn chưa khẳng định vụ đâm dao ở Paris có khủng bố dù tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) lên tiếng nhận đã cho tiến hành vụ này.

Khủng bố IS nhận thực hiện vụ tấn công bằng dao ở Paris - Ảnh 1.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường ở khu vực trung tâm Paris tối 12-5 - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin AFP, Bộ phận chống khủng bố của Viện Công tố Paris vừa được giao đặc trách vụ này và điều đó khiến nghi ngờ khả năng cao về động cơ khủng bố của vụ việc xảy ra tại quận trung tâm ở thủ đô Paris tối 12-5.

Dẫn lời các nhân chứng, công tố viên François Molins, người có mặt tại hiện trường, cho biết hung thủ đã hô to "Allah Akbar", trong tiếng Ả rập có nghĩa là "Thượng đế vĩ đại", khi thực hiện vụ tấn công vào những người đi bộ trên phố Gaillon.

Phía công tố cũng khẳng định đã tiến hành điều tra vụ việc theo hướng khủng bố bởi xét theo cách thức tiến hành vụ việc (đâm dao ngoài phố vào người bất kỳ).

Vụ tấn công xảy ra lúc 21h tối 12-5 tại khu vực quận 2, gần Nhà hát Garnier và trung tâm giải trí vốn đông đúc vào cuối tuần.

Sĩ quan David Le Bars, thuộc liên đoàn cảnh sát trưởng Cảnh sát quốc gia Pháp khẳng định hung thủ đã bị cảnh sát bắn chết vì loại súng kích điện nhằm khống chế hắn đã không có hiệu quả.

Theo ông, một phụ nữ cao tuổi đã thiệt mạng ngay trước cửa một nhà hàng, 2 trong số 4 người bị thương vẫn ở trong tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên ông vẫn tỏ ra thận trọng khi chưa khẳng định đây là vụ việc có động cơ khủng bố.

Khủng bố IS nhận thực hiện vụ tấn công bằng dao ở Paris - Ảnh 2.

Cảnh sát và lực lượng điều tra tại hiện trường vụ tấn công bằng dao ở khu vực trung tâm Paris tối 12-5 - Ảnh: REUTERS

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết: "Nước Pháp đã một lần nữa phải trả giá bằng máu", nhưng khẳng định "sẽ không nhân nhượng trước những kẻ thù của tự do, dù chỉ 1 ly".

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cũng đã gọi đây là 1 vụ tấn công "ghê tởm", đồng thời hoan nghênh hành động can thiệp nhanh chóng và kịp thời của cảnh sát.

Trong khi đó, trang mạng chính thức của IS khẳng định đối tượng thực hiện vụ tấn công là một thành viên của tổ chức khủng bố này.

Hiện nước Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau một loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra ở nước này trong 3 năm qua, khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Singapore cấm quay phim, chụp ảnh tại hiện trường khủng bố

TTO - Quốc hội Singapore đã thông qua điều luật cấm người dân có mặt tại hiện trường của "sự vụ nghiêm trọng", chẳng hạn khủng bố, để quay phim, chụp ảnh hiện trường và chia sẻ. Vi phạm có thể bị 2 năm tù hoặc bị phạt 20.000 SGD.

Mỹ và đồng minh tấn công Syria, nguy cơ khủng bố trỗi dậy

TTO - Bộ Ngoại giao Iraq cảnh báo cuộc tấn công quân sự của Mỹ cùng Anh và Pháp tại Syria là diễn biến "rất nguy hiểm", có thể tạo cơ hội cho sự trỗi dậy của các nhóm khủng bố.

Nga liên tục phá âm mưu khủng bố của IS

TTO - Trong vòng một tuần lễ, chính quyền Nga đã công bố thông tin triệt phá 3 âm mưu khủng bố của lực lượng Nhà nước Hồi giáo.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        518,566       25