Thế giới

Luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump từ chức

TTO – Người đứng đầu nhóm luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông John Dowd, vừa tuyên bố rút khỏi nhóm tư vấn pháp lý cho ông trong vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump từ chức - Ảnh 1.

Ông John Dowd, trưởng nhóm luât sư riêng của Tổng thống Donald Trump vừa tuyên bố từ chức. - Ảnh: Reuters

"Tôi yêu quý ngài tổng thống và chúc ông ấy mọi điều tốt lành," ông Dowd nói với đài CNN (Mỹ) sau khi từ chức.

Quyết định bất ngờ được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông Dowd "buột miệng" nói rằng cuộc điều tra nhắm vào Nga nên kết thúc, trước khi sửa sai bằng cách khẳng định phát ngôn của mình chỉ là ý kiến cá nhân chứ không đại diện cho Tổng thống Trump.

"John Down là một người bạn và một thành viên quý giá của nhóm tư vấn pháp lý chúng tôi," CNN dẫn lời Jay Sekulow, một thành viên trong nhóm.

"Chúng tôi (những thành viên còn lại) sẽ tiếp tục đại diện cho ngài tổng thống," ông Sekulow nói thêm.

Hiện chưa rõ ai sẽ là người lên thay thế vai trò của ông Dowd với tư cách đứng đầu nhóm luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, nhưng nhiều đồn đoán nhắm vào Joseph diGenova, một luật sư dày dặn kinh nghiệm từ Washington vừa được ông Trump bổ sung vào tổ tư vấn hồi đầu tuần.

Hồi tháng 1, ông Dowd từng đẩy Tổng thống Trump vào tình thế khó xử khi đăng tải một dòng "tweet" trên mạng xã hội Twitter rằng ông Trump biết rõ cựu cố vấn an ninh quốc gia của mình, ông Mechael Flynn, đã nói dối FBI trong quá trình điều tra.

Vụ việc một lần nữa làm dấy lên cáo buộc vị tổng thống Mỹ đã cố tình cản trở công lý khi yêu cầu FBI đình chỉ điều tra liên quan đến ông Flynn, dù biết rõ nhân vật thân cận của mình đã sai.

Ông Dowd cũng từng vướng chỉ trích khi khẳng định Tổng thống Donald Trump không thể bị truy tố tội danh cản trở công lý vì ông "là người đứng đầu cơ quan thực thi pháp luật".

Ông Trump chịu chỉ trích vì chúc mừng ông Putin Ông Trump chịu chỉ trích vì chúc mừng ông Putin Chính quyền Trump tố Nga tấn công mạng các nhà máy điện hạt nhân Mỹ Chính quyền Trump tố Nga tấn công mạng các nhà máy điện hạt nhân Mỹ Ông Trump tính toán thay máu nội các Ông Trump tính toán thay máu nội các
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        518,383       35