Thế giới

3 quản lý bảo mật của Uber từ chức sau bê bối rò rỉ dữ liệu

TTO - Trong diễn biến tiếp theo của bê bối rò rỉ dữ liệu quy mô lớn tại Uber, 3 viên quản lý cấp cao thuộc bộ phận bảo mật của công ty này vừa từ chức.

3 quản lý bảo mật của Uber từ chức sau bê bối rò rỉ dữ liệu - Ảnh 1.

Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, thông tin do một phát ngôn viên của công ty Uber công bố ngày 1-12, xác nhận việc 3 cán bộ quản lý cấp cao thuộc bộ phận bảo mật của Uber đã xin từ chức.

Tuần trước Uber đã thông báo sa thải giám đốc bảo mật của họ, ông Joe Sullivan, vì trách nhiệm liên quan tới vụ rò rỉ dữ liệu năm 2016 khiến thông tin của 57 triệu khách hàng và khoảng 600.000 tài xế của Uber bị tiết lộ.

Các trường hợp xin từ chức ngày 1-12 là những diễn biến tiếp theo cho thấy không khí mệt mỏi và căng thẳng đang diễn ra trong nhóm bảo mật của Uber sau khi ông Sullivan bị sa thải và Uber công khai vụ rò rỉ dữ liệu.

Ba cán bộ quản lý của Uber từ chức ngày 1-12 gồm bà Pooja Ashok, chánh văn phòng của ông Sullivan, ông Prithvi Rai, kỹ sư bảo mật cao cấp kiêm nhà quản lý số hai tại bộ phận bảo mật và ông Jeff Jones, phụ trách bảo mật phần cứng hệ thống.

Bà Ashok và ông Jones sẽ còn ở lại công ty cho tới tháng 1 năm sau để hỗ trợ quá trình chuyển giao công tác trước khi rời Uber.

Còn một cá nhân thứ tư là ông Mat Henley, người đứng đầu bộ phận phụ trách các hoạt động liên quan tới nguy cơ toàn cầu, cũng sẽ bắt đầu đợt nghỉ phép chữa bệnh kéo dài 3 tháng.

Theo Reuters, mặc dù không ai trong số 4 cá nhân này phản hồi thông tin về những thay đổi công việc của họ, tuy nhiên theo những nguồn tin gần gũi, trong các email trao đổi, họ phàn nàn nhiều về tình hình căng thẳng cả về tinh thần lẫn thể chất trong năm qua tại Uber.

Tháng 8 năm nay ông Sullivan cho biết nhóm công tác bảo mật của Uber có tổng cộng khoảng 500 nhân viên.

Tuy nhiên bộ máy lãnh đạo của bộ phận này đã rơi vào hỗn loạn kể từ sau khi ông Sullivan và một người cấp phó của ông bị sa thải tuần trước, và sau khi Uber thừa nhận đã trả 100.000 USD cho tin tặc để chúng xóa bỏ dữ liệu đã đánh cắp hồi tháng 10-2016 và ém nhẹm sự việc.

Không những rối loạn với bê bối rò rỉ dữ liệu, tuần này Uber còn vướng vào một cuộc tranh tụng pháp lý gay gắt với hãng sản xuất xe tự lái Waymo của tập đoàn Alphabet.

Trước đó một cựu nhân viên của Uber là ông Richard Jacobs đã tố cáo Uber có riêng một nhóm đặc biệt trong tổ bảo mật của họ được giao nhiệm vụ tìm cách thu thập được mã lập trình cũng như các bí mật thương mại khác từ các đối thủ.

Uber đã phải mở cuộc điều tra về những cáo buộc của Jacobs. Báo cáo điều tra này đã được gửi tới Bộ Tư pháp ỹ nhưng chưa được công khai.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        518,576       35