Thế giới

Cựu thủ tướng Ai Cập bị bắt ở UAE

TTO - Nguồn tin từ người thân thuộc với gia đình ông Ahmed Shafik cho biết cựu thủ tướng Ai Cập này đã bị bắt tại nhà riêng ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Cựu thủ tướng Ai Cập bị bắt ở UAE - Ảnh 1.

Cựu thủ tướng Ai Cập Ahmed Shafik - Ảnh: Reuters

Các quan chức UAE chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên. Tuy nhiên Reuters ngày 2-12 dẫn lời một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết: "Shafik đã công khai yêu cầu được đến Ai Cập và nguyện vọng của ông ấy sẽ được đáp ứng".

Trong khi đó, nguồn tin quen với gia đình ông Shafik nói thêm rằng ông sẽ bị trục xuất trở lại Ai Cập.

Ông Ahmed Mohamed Shafik Zaki năm nay 76 tuổi, là thủ tướng thứ 49 của Ai Cập năm 2011. Đến năm 2012, ông tham gia tranh cử tổng thống và thua cuộc, sau đó chuyển đến sống tại Abu Dhabi của UAE. Năm 2012, ông bị phát lệnh bắt vì cáo buộc tham nhũng.

Câu chuyện xung quanh vị cựu thủ tướng này nổi bật trở lại trong thời gian qua sau khi tuyên bố ý định quay lại Ai Cập tranh cử tổng thống trong cuộc tổng tuyển cử năm sau.

Nhưng tới hôm 29-11, ông Shafik lại tiết lộ mình bị cấm rời khỏi UAE, mặc dù giới chức nơi đây khẳng định không hề có chuyện đó, theo đài Al-Jazeera.

Bất kể thế nào, đây cũng là lần thứ hai trong tháng có một quốc gia vùng Vịnh bị cáo buộc ngăn trở các lãnh đạo chính trị về nước.

Trước đó Libăng cáo buộc Saudi Arabia bắt cóc Thủ tướng Libăng Saad al-Hariri, mặc dù bản thân ông al-Hariri đã tuyên bố từ chức và bác bỏ thông tin nói rằng mình bị bắt cóc trên.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        518,546       40