Thế giới

Gặp lãnh đạo trẻ toàn cầu, ông Obama đưa 4 quy tắc sống

TTO - Trong hai ngày 31-10 và 1-11, cựu tổng thống Mỹ Obama và phu nhân đã gặp gỡ 500 lãnh đạo, doanh nhân, các nghệ sĩ đến từ 60 quốc gia và 27 tiểu bang trên toàn nước Mỹ.

Gặp lãnh đạo trẻ toàn cầu, ông Obama đưa 4 quy tắc sống - Ảnh 1.

Ông Obama trong cuộc họp với 500 lãnh đạo trẻ toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Tham dự sự kiện có nhiều nhân vật nổi tiếng như Hoàng tử Anh Harry, cựu Thủ tướng Italy - Matteo Renzi, ca sĩ Gloria Estefan và nghệ sĩ nhạc hip hop Lin-Manuel Miranda…

Hội nghị 2 ngày tại Chicago là diễn đàn để các nhà lãnh đạo và nhà hoạt động trẻ trên khắp thế giới học hỏi lẫn nhau và học hỏi từ các chuyên gia.

Là người có tài thuyết trình hấp dẫn, ông Obama đã chọn cách trình bày giản dị với ngôn ngữ trẻ trung, nói về những vấn đề thực sự gần gũi mà người trẻ nào cũng nhìn thấy chính mình ở đó. 

Trong bài nói chuyện của mình, ông Obama nêu bốn quy tắc đơn giản mà ông tin rằng sẽ giúp nâng cao văn hóa công dân và thay đổi cuộc sống hàng ngày của người trẻ.

1. Lắng nghe những người xung quanh

"Chia sẻ câu chuyện của bạn với người khác và cố gắng kết nối. Nếu có thể, hãy tìm một người không giống bạn – không giống về vẻ ngoài, về suy nghĩ, hoặc về mặt nào đó, không có những trải nghiệm như bạn".

2. Khi bất đồng, đừng tỏ ra bất cần

Thay đổi thực sự đến từ thuyết phục và sự cởi mở với những người khác. Với điều bạn tin tưởng, hãy kiên định với lập trường của mình, không ngại chia sẻ nhưng cũng cần lắng nghe và cởi mở, không gây chia rẽ.

3. Đừng tự sướng

Bạn không thể có cuộc trò chuyện với ai khi mà bản thân bận rộn nhìn vào điện thoại để chụp thêm một tấm hình tự sướng. Thay vào đó, hãy bắt tay và thiết lập những kết nối thực sự.

4. Hãy vui vẻ

Chúng ta hãy tin rằng có những người khác sẽ chia sẻ sự thất vọng và niềm vui của chúng ta trước những thành công nhỏ - và những thành công đó là tiền đề cho những thành công lớn về sau".

Hội nghị là sự kiện lớn đầu tiên được tổ chức bởi Quỹ Obama, theo sáng kiến của ông bà Barack và Michelle Obama sau khi giã từ nhà trắng. Quỹ có sứ mệnh là "khởi đầu cho công dân" và định nghĩa như thế nào là là một công dân tốt trong thế kỷ 21.
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        518,212       13