Thế giới

Cô gái thoát chết ở Las Vegas nhờ iPhone

TTO - Trong vụ tay súng 64 tuổi Stephen Paddock nổ súng sát hại 59 người tại Las Vegas vừa qua, một cô gái đã may mắn thoát chết nhờ chiếc iPhone mang theo người.

Cô gái thoát chết ở Las Vegas nhờ iPhone - Ảnh 1.

Hình ảnh chiếc iPhone bị trúng đạn do bác tài taxi chụp lại - Ảnh: MailOnline

Cô gái không nêu danh tính là một trong số khán giả có mặt lúc xảy ra vụ xả súng. Sau khi chạy thoát, cô đã chìa bác tài taxi xem chiếc điện thoại iPhone của mình bị vỡ nát một góc do trúng đạn súng trường (có thể là đạn cỡ 5,56mm rất thông dụng ở Mỹ). 

Bác tài rất nhanh nhạy đã chụp ngay một bức ảnh và gửi cho báo chí, theo báo địa phương KLASTuy vậy, ông quên mất không hỏi chủ nhân chiếc iPhone là lúc bị bắn cô đang để điện thoại trong túi hay cầm trong tay. 

Dù sao cô vẫn may mắn hơn nhiều nạn nhân khác, "của đi thay người". Có người bình luận vui rằng sau vụ việc này, Tim Cook sẽ có cơ hội quảng cáo về sự bền chắc của dòng điện thoại iPhone.

Video vụ xả súng ở Las Vegas - Clip: YouTube

Vụ xả súng vào đêm 1-10 (giờ địa phương, tức trưa 2-10 giờ Việt Nam) tại thành phố Las Vegas cướp đi sinh mạng của 59 người và khiến 527 người bị thương. 

Đây là vụ xả súng kinh hoàng và đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ do một tay súng thực hiện. Khi khám xét xe và nhà hung thủ, cảnh sát phát hiện y tàng trữ nhiều súng, chất nổ và hàng ngàn viên đạn. Cho đến nay chưa ai biết động cơ ra tay của y.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        518,462       35