Thế giới

Nga nói chương trình tên lửa Triều Tiên là mối đe dọa trực tiếp

Thứ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng tham vọng tên lửa của Triều Tiên có thể ảnh hưởng đến an ninh khu vực và nước Nga.

nga-noi-chuong-trinh-ten-lua-trieu-tien-la-moi-de-doa-truc-tiep

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin. Ảnh: RT

"Hệ thống tên lửa của Triều Tiên có khả năng hoạt động thực tế. Đó là lý do khiến nó rất đáng báo động. Đây là mối đe dọa trực tiếp với nước Nga. Chúng tôi cho rằng nó sẽ khiến tình hình trong khu vực ngày càng căng thẳng", Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin hôm qua phát biểu tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore, theoFox News.

Tuyên bố trên của ông Fomin được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa liên tiếp phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung, đạt được bước tiến lớn trong chương trình chế tạo tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Nga gần đây đã ủng hộ các lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên. Nước này không phủ quyết đề xuất được Mỹ và Trung Quốc đưa ra trước Hội đồng Bảo an hôm 2/6, đưa thêm nhiều tổ chức, cá nhân Triều Tiên vào danh sách cấm vận vì liên quan đến chương trình tên lửa của nước này.

Đầu tháng 6, phó đại sứ Nga ở Liên Hợp Quốc Vladimir Safronkov khẳng định việc sử dụng biện pháp ngoại giao là cách tốt nhất để giải quyết xung đột hiện nay ở bán đảo Triều Tiên.

Nguyễn Hoàng

VNExpress

Nga, Triều Tiên, hạt nhân, Alexander Fomin


      © 2021 FAP
        518,124       24