Thế giới

Nga sẽ không phủ quyết lệnh cấm vận Triều Tiên của Liên Hợp Quốc

Thứ trưởng Ngoại giao Nga khẳng định nước này không có kế hoạch phủ quyết nghị quyết cấm vận Triều Tiên sắp được đưa ra Hội đồng Bảo an.

nga-se-khong-phu-quyet-lenh-cam-van-trieu-tien-cua-lien-hop-quoc

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gatilov phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg. Ảnh: Sputnik.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm nay sẽ bỏ phiếu về một dự thảo nghị quyết do Mỹ và Trung Quốc đề xuất nhằm đưa thêm nhiều cá nhân và tổ chức Triều Tiên vào danh sách đen sau hàng loạt vụ thử tên lửa đạn đạo của nước này. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov tuyên bố Nga không có ý định phủ quyết trong lần bỏ phiếu này, TASS đưa tin.

"Chúng tôi hy vọng dự thảo này sẽ được thông qua", TASS dẫn lời ông Gatilov tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg.

Trước đó, nhiều người cho rằng Nga sẽ dùng quyền phủ quyết để bác bỏ dự thảo nghị quyết, sau khi Mỹ áp đặt lệnh cấm vận lên hai công ty Nga với cáo buộc hỗ trợ chương trình vũ khí của Triều Tiên. Họ nằm trong nhóm ba cá nhân và 9 công ty, tổ chức nằm trong lệnh trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ được công bố ngày 1/6. Mọi tài khoản tại Mỹ của hai công ty này sẽ bị đóng băng, trong khi công dân Mỹ cũng bị cấm làm ăn với cá nhân, tổ chức có tên trong lệnh trừng phạt.

Triều Tiên gần đây liên tiếp thực hiện các vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung. Các chuyên gia cho biết những vụ thử này chứng tỏ công nghệ tên lửa của Bình Nhưỡng đang có tiến triển vượt bậc, có thể giúp nước này sở hữu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào năm sau.

Tử Quỳnh

VNExpress

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg, Nga, Triều Tiên, Mỹ, Trung Quốc, cấm vận


      © 2021 FAP
        515,960       36