Thế giới

Triều Tiên muốn sản xuất hàng loạt mẫu tên lửa vừa phóng

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sẽ nhanh chóng cho sản xuất hàng loạt mẫu tên lửa mà nước này phóng chiều qua.

trieu-tien-muon-san-xuat-hang-loat-mau-ten-lua-vua-phong

Tên lửa Pukguksong-2 của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA sáng nay xác nhận Bình Nhưỡng hôm qua phóng "thành công" một tên lửa đạn đạo tầm trung và thêm rằng vũ khí này hiện sẵn sàng để triển khai trong các hoạt động quân sự, AFP đưa tin.

Theo KCNA, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân thị sát vụ thử nghiệm. Tên lửa được phóng đi là mẫu Pukguksong-2, phiên bản trên đất liền của loại tên lửa khai hỏa từ tàu ngầm trong kho vũ khí Bình Nhưỡng.

"Tuyên bố với niềm tự hào rằng độ chính xác của tên lửa rất cao và Pukguksong-2 là một vũ khí chiến lược thành công, ông Kim Jong-un đã chấp thuận triển khai nó", KCNA cho biết.

"Giờ đây, khi các thông số chiến thuật và kỹ thuật đáp ứng được các yêu cầu mà đảng đề ra, mẫu tên lửa này nên được nhanh chóng sản xuất hàng loạt để trang bị cho các lực lượng chiến lược trong quân đội Triều Tiên", KCNA dẫn lời ông Kim nói.

Quân đội Hàn Quốc cho rằng tên lửa Triều Tiên đã bay khoảng 500 km và đạt độ cao 560 km trước khi rơi xuống vùng biển ngoài khơi phía đông nước này.

Triều Tiên đang phát triển một tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân có thể tấn công đất liền Mỹ. Ngày 20/5, Bình Nhưỡng cho hay họ đã đạt được khả năng đánh vào đất liền Mỹ, mặc dù các chuyên gia về tên lửa phương Tây đánh giá tuyên bố này là phóng đại.

Triều Tiên thử tên lửa Pukguksong-2 hồi tháng hai

Vũ Hoàng

VNExpress

Triều Tiên, tên lửa, Kim Jong-un, sản xuất hàng loạt


      © 2021 FAP
        518,519       20