Thế giới

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

Triều Tiên được cho là phóng tên lửa đạn đạo tầm trung về phía biển Nhật Bản.

trieu-tien-tiep-tuc-phong-ten-lua-dan-dao

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Văn phòng Tổng Tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên được phóng vào chiều 21/5 tại một địa điểm gần Pukchang, cách thủ đô Bình Nhưỡng 60 km về phía đông bắc, theo ReutersTên lửa được cho là bay 500 km về phía biển Nhật Bản, đạt độ cao khoảng 560 km.

Theo Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga, tên lửa nhiều khả năng rơi ở ngoài Vùng đặc quyền kinh tế Nhật, không gây thiệt hại cho tàu và máy bay trong khu vực.

Nhà Trắng nói rằng hệ thống này "có tầm bắn ngắn hơn những tên lửa mà Triều Tiên đã phóng trong ba vụ thử gần đây nhất". Một quan chức Nhà Trắng nói với CNN rằng đây là tên lửa đạn đạo tầm trung.

trieu-tien-tiep-tuc-phong-ten-lua-dan-dao-1

Pukchang nằm gần Bình Nhưỡng, thủ đô của Triều Tiên. Đồ họa: NBC

Nhật Bản phản đối mạnh mẽ việc Triều Tiên phóng tên lửa, gọi đây là hành vi khiêu khích lặp đi lặp lại và vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc lên án vụ thử là liều lĩnh và thiếu trách nhiệm.

Tuần trước, Triều Tiên phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung mới Hwasong-12 tại gần Kusong, tỉnh Bắc Pyongan. Bình Nhưỡng tuyên bố tên lửa này có tầm bắn tới lãnh thổ Mỹ và có khả năng mang "đầu đạn hạt nhân hạng nặng". 

Triều Tiên thử tên lửa Hwasong-12 

Phương Vũ

VNExpress

Triều Tiên, tên lửa, phóng tên lửa, thử tên lửa


      © 2021 FAP
        515,977       36