Thế giới

Trump giới hạn phóng viên được vào Nhà Trắng

Tổng thống Donald Trump cho biết ông không chuyển phòng họp báo ra khỏi Nhà Trắng nhưng sẽ chọn người được phép vào nơi này.

Phòng họp báo tại Nhà Trắng. Ảnh: AP.

Phòng họp báo tại Nhà Trắng. Ảnh: AP.

Trong cuộc phỏng vấn phát trên chương trình "Fox and Friends" ngày 18/1, Tổng thống Donald Trump rút lại đề nghị do Reince Priebus, chánh văn phòng Nhà Trắng, đưa ra hôm 15/1. Theo Priebus, phòng họp báo Nhà Trắng có thể được chuyển tới một khu vực rộng hơn trong Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower gần Nhà Trắng, theo US News.

"Báo chí như phát điên nên tôi nói 'Vậy không chuyển nữa'", ông Trump cho biết. "Nhưng một số người làm báo sẽ không được vào".

Phòng báo chí Brady Press có 49 chỗ ngồi, một bục dành cho quay phim, khu vực đứng của phóng viên đến từ các tổ chức không có chỗ ngồi. Thông thường, các vị trí ngồi do Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng chỉ định. Các mạng lưới truyền hình ngồi hàng đầu, tiếp đó là báo đài trong nước.

"Có quá nhiều người muốn vào nên chúng tôi phải chọn người đến phòng họp. Tôi chắc những người khác sẽ cảm thấy hồi hộp về điều này", Tổng thống Trump nói thêm. "Khi chúng tôi đề xuất phòng lớn hơn, họ như phát điên".

Các trợ lý hàng đầu của Trump, bao gồm cả Priebus và thư ký báo chí Sean Spicer, cho rằng có thể thay đổi truyền thống tại phòng họp báo để tạo ra cách làm việc mới.

Như Tâm

VNExpress

Mỹ, Nhà Trắng, báo chí, Donald Trump


      © 2021 FAP
        518,532       21