Thế giới

IS đánh bom thủ đô Iraq, 17 người chết

Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm đánh bom các khu vực mua sắm ở thủ đô Baghdad, Iraq, làm ít nhất 17 người thiệt mạng.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo diễu hành trên xe quân sự cướp được từ lực lượng an ninh Iraq ở thành phố Mosul hồi tháng 6. Ảnh: AP.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo diễu hành ở thành phố Mosul, Iraq. Ảnh: AP.

Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố các phiến quân đánh bom tự sát mặc áo chứa chất nổ hôm nay tấn công khu Baghdad Jadida, phía đông thành phố Baghdad, và Bayaa ở phía nam. Đây là nơi có đông người Hồi giáo dòng Shiite.

AFP dẫn lời các quan chức an ninh và y tế Iraq nói có ít nhất 17 người chết, gồm 8 người ở Baghdad Jadida và 9 người tại Bayaa.

IS và các nhóm Hồi giáo cực đoan dòng Sunni coi dòng Shiite là "dị giáo". IS thường tấn công nhằm vào dân thường tại những khu vực người Shiite trong Baghdad.

IS còn nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở phía tây Baghdad ngày 25/9 làm 6 người chết. Một ngày trước đó, phiến quân IS tấn công bằng súng và bom tại Tikrit, thành phố phía bắc Baghdad, làm 12 người chết.

Iraq đang chuẩn bị tiến công về Mosul, thành phố cuối cùng còn bị IS kiểm soát, sau khi giành lại nhiều khu vực từ tay nhóm phiến quân. Tuy nhiên, IS vẫn còn khả năng thực hiện các vụ tấn công nhằm vào nơi chính phủ Iraq kiểm soát.

Như Tâm

VNExpress

Nhà nước Hồi giáo, IS, Iraq


      © 2021 FAP
        516,009       40