Thời trang

Cựu người mẫu 85 tuổi tái hiện hình ảnh thời 20

Sống trong viện dưỡng lão ở tuổi 85, bà Lesley MacLennan nói rằng việc được nhiếp ảnh gia của Vogue chụp hình như thời bà làm người mẫu 60 năm trước là 'một giấc mơ'.

Ngày đó, ở độ tuổi đôi mươi, Lesley MacLennan tạo dựng được danh tiếng khi làm việc với nhà thiết kế người Pháp Yves Saint Laurent ở Paris. Còn hiện tại, người phụ nữ 85 tuổi mắc bệnh sa sút trí tuệ (dementia) trải qua những ngày tháng nhàm chán trong một viện dưỡng lão ở hạt Surrey, đông nam nước Anh, và không bao giờ nghĩ rằng sẽ có ngày bà lại được tham gia một buổi chụp hình chuyên nghiệp.

hơn 6 thập kỷ trước

Những bức ảnh đen trắng ghi dấu thời thanh xuân rực rỡ của Lesley MacLennan.

Khi đến viện dưỡng lão để thăm một người khác, nhiếp ảnh gia thời trang James Muller của tạp chí Vogue bị thu hút bởi "bàn tay đẹp và cách di chuyển" của Lesley. Anh nhanh chóng bắt chuyện với bà, và Lesley có dịp ôn lại kỷ niệm về sự nghiệp người mẫu cách đây 6 thập kỷ.

"Tôi gặp Lesley đi ngang qua và nghĩ rằng sẽ thật tuyệt vời nếu chụp lại vẻ đẹp của bà ấy lần nữa", James chia sẻ. "Khi tôi yêu cầu nhìn chính diện hoặc quay mặt đi, bà ấy đã thực hiện rất duyên dáng, chuyên nghiệp. Tôi cứ muốn đưa đôi tay đẹp đó vào khung hình".

Trước buổi chụp, James ngắm những tấm ảnh của minh tinh gạo cội Helen Mirren và người mẫu huyền thoại 88 tuổi Carmen Dell'Orefice để tìm nguồn cảm hứng, đồng thời đưa êkíp tới hỗ trợ Lesley nhằm giúp bà có được diện mạo hoàn hảo nhất.

"Tôi cảm thấy rất vinh dự khi chụp Lesley. Bà ấy đã sống một cuộc sống đầy màu sắc và việc trở thành một phần nhỏ của nó thật kỳ diệu. Vào cuối buổi, bà ấy nắm tay tôi và nói thích làm việc với tôi đến mức nào. Tôi thực sự xúc động và sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đó. Nó sẽ mãi ở lại với tôi, một thứ tôi luôn trân trọng", nhiếp ảnh gia nổi tiếng bộc bạch.

tạo dáng

Lesley MacLennan nhanh chóng bắt nhịp sau 60 năm gác lại sự nghiệp.

James Muller còn mô tả trải nghiệm này là "đáng kinh ngạc". "Tuổi tác đối với tôi chỉ là con số. Ở buổi chụp, Lesley trở lại là cô người mẫu năm nào. Tuổi tác không mang đến điều gì khác biệt," anh nói.

Bản thân cựu người mẫu 85 tuổi cũng thổ lộ: "Tôi rất thích photoshoot này. James khiến tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái. Bộ trang phục đỏ - đen thật rực rỡ, ấn tượng. Tôi chỉ nghĩ đó là một giấc mơ".

Charlie Hoare - giám đốc viện dưỡng lão - phát biểu: "Thật tuyệt vời khi nghe những ký ức về thời kỳ làm mẫu của Lesley. Nhận thức rõ mục tiêu ở bất kỳ giai đoạn nào của cuộc sống là vô cùng mạnh mẽ, và đối với những người sống trong môi trường viện dưỡng lão thì việc tìm ra động lực thúc đẩy bản thân, như Lesley đã làm, có thể đem đến lợi ích to lớn cho sức khỏe và trạng thái tinh thần của họ".

êkíp chăm chút trước khi chụp hình

Cụ bà 85 được êkíp chăm chút trước khi chụp hình.

NgoiSao.net

Lesley MacLennan, thông tin thời trang, người mẫu cao tuổi, người mẫu, viện dưỡng lão, Vogue - Cựu người mẫu 85 tuổi tái hiện hình ảnh thời 20


      © 2021 FAP
        550,094       34