Hình sự

Chú họ điên cuồng hạ sát hai cháu nhỏ rồi tự sát

Nghi can sát hại hai đứa trẻ ở Thanh Hóa có quan hệ họ hàng với các nạn nhân. Người thân cho hay, gần đây anh ta có biểu hiện hoang tưởng, từng uống thuốc sâu tìm đến cái chết.

Sáng 8/7, cảnh sát tiếp tục lấy lời khai những người có liên quan, điều tra vụ thảm sát khiến hai trẻ nhỏ ở xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) mất mạng.

Sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi, thi thể nạn nhân đã được giao cho gia đình an táng. Nghi can Lê Văn Hồng hiện hôn mê sâu, sức khỏe diễn biến xấu. Phòng bệnh nơi Hồng điều trị ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc được cảnh sát canh gác cẩn trọng.

chu-ho-dien-cuong-ha-sat-hai-chau-nho-roi-tu-sat

Hiện trường vụ án.

Ở quê nhà, dân làng Pheo tập trung phụ giúp gia chủ tổ chức tang lễ cho các nạn nhân xấu số. Nhiều người bảo chưa từng chứng kiến vụ thảm sát nào ghê rợn như vậy.

Bên bàn thờ không di ảnh của hai con, chị Bùi Thị Nam lúc tỉnh lúc mê. Thi thoảng chị lại lẩm nhẩm gọi tên con trở về. “Các con ơi, ai cứu con cho tôi. Các con ơi mau về đây với mẹ…”, nghe tiếng chị Nam bật khóc, những người có mặt không thể cầm lòng.

Còn anh Lê Văn Hải cũng ngồi thẫn thờ không nói nên lời bởi chỉ trong chớp mắt hai đứa con thơ của anh đã ra đi mãi mãi.

Anh kể, khoảng 16h30 chiều 7/7, vợ đi vắng, anh ở nhà cho đàn gà ăn sau vườn. Ngoài sân, hai đứa con hý hú chơi trò bắn bi cùng với cháu nhỏ hàng xóm tên Ngọc Ánh (học lớp 3).

Bất ngờ Lê Văn Hồng sang chơi rồi vung dao quắm (loại dao làm rẫy của người Mường) chém một nhát vào cháu Ngọc Ánh song bị trượt. Bé Ngọc Ánh chạy ra bụi cây gần đó ẩn náu thì hung thủ tiếp tục rượt chém hai bé Minh Đăng và Ngọc Chi. Nghe tiếng hét, anh Hải đang cho gà ăn phía sau vội lao lên thì thấy hai con đã nằm bất động trên vũng máu.

Sau khi gây án xong, hung thủ lững thững đi ra ngoài. Anh ta sau đó dùng chính con dao gây án đâm vào bụng và chém nhiều nhát vào đầu mình. Nghi can nằm gục gần con suối cách hiện trường không xa. Anh Nam hô hoán làng xóm đưa cả ba đi cấp cứu, tuy nhiên hai đứa trẻ đã chết trên đường tới bệnh viện do chấn thương nặng.

“Những nhát chém rất sâu. Tại hiện trường cả hai cháu đều bị một nhát dao chém vào cổ, hai nhát vào đầu, khiến phần đầu của các cháu biến dạng. Còn hung thủ, trên đầu và cổ có cả chục vết đâm chém, máu me be bét”, một nhân chứng kể.

chu-ho-dien-cuong-ha-sat-hai-chau-nho-roi-tu-sat-1

Nghi can gây thảm án vẫn đang hôn mê sâu sau một ngày nằm viện.

Người thân cho hay, Lê Văn Hồng chưa có vợ, chưa có tiền án, tiền sự. Hồng là em họ anh Lê Văn Hải (tức chú họ của hai nạn nhân Lê Minh Đăng và Lê Ngọc Chi. Giữa Hồng và gia đình anh Hải không có mâu thuẫn hay xích mích gì. Hàng ngày, anh ta vẫn sang nhà anh Hải chơi, có khi được mời cùng ăn cơm, chơi đùa với các cháu.

Tuy nhiên, trước khi thảm án xảy ra, Hồng có biểu hiện mắc chứng hoang tưởng. Công an xác định anh này bị trầm cảm, có khi la hét rằng có người đang đuổi chém mình rồi bỏ chạy hoặc tìm nơi ẩn nấp. Hồng từng mua thuốc sâu về uống để tự tử nhưng được người thân phát hiện, can ngăn kịp thời.

Chân Nhân

NgoiSao.net

Hoang tưởng, thảm án, giết người, mưa dao, hai đứa trẻ mất mạng, Thanh Hóa - Chú họ điên cuồng hạ sát hai cháu nhỏ rồi tự sát


      © 2021 FAP
        238,967       37