Hình sự

Nhờ bạn đánh chủ nhà vì 'tòm tem' vợ mình

Bực tức vì chủ nhà quan hệ bất chính với vợ mình, Hằng nhờ hai người bạn đánh dẫn đến chấn thương sọ não.

Ngày 22/5, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 15 năm tù đối với Hồ Thanh Hằng (32 tuổi, quê Quảng Nam), Nguyễn Phi Nam (28 tuổi) và Nguyễn Văn Phúc (31 tuổi, quê Quảng Nam) cùng nhận mức án 20 năm tù về tội Giết người. HĐXX nhận định, tòa cấp sơ thẩm đã áp dụng hết các tình tiết giảm nhẹ và mức án là thỏa đáng. 

danh-chu-nha-7429-1432277757.jpg

Là người trực tiếp gây án, bị cáo Nam và Phúc phải nhận mức án cao hơn. Ảnh: Bình Nguyên. 

Theo nội dung vụ án, vợ chồng Hằng thuê nhà của anh Hải để làm chỗ gia công hàng may mặc. Khoảng tháng 8/2013, phát hiện Hải có quan hệ tình cảm với vợ mình, Hằng tức giận kể với người bạn thân là Phúc và nhờ người này đánh dằn mặt tình địch. 

Chiều 5/8/2013, Phúc và Nam rủ nhau đến nhà Hằng tổ chức ăn uống. Tối cùng ngày, khi cả nhóm đang chén chú chén anh thì anh Hải đi ngang qua.

Nam buông ly, đi theo sang nhà anh Hải gần đó, nói: "Bạn bè sao mày chơi kỳ quá vậy" rồi xông tới đạp vào ngực người này. Phúc nhặt khúc gỗ đập hai cái vào đầu anh Hải làm nạn nhân gục xuống đất. Gây án xong, cả hai bỏ đi.  

Hằng chạy sang thấy anh Hải bị đánh đã cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu. Theo kết luận giám định, nạn nhân bị chấn thương sọ não để lại thương tật 97%. 

Hồi đầu năm, TAND TP HCM ngoài tuyên phạt mức án như trên còn buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho nạn nhân 400 triệu đồng Cả ba sau đó kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

Tại tòa hôm nay, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và xin tòa giảm nhẹ hình phạt với lý do tình trạng sức khỏe của nạn nhân đã dần hồi phục. "Bị cáo được biết, hiện anh Hải có thể ăn uống, đi lại bình thường chứ không phải sống thực vật như kết quả giám định của cơ quan chức năng trước đây. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo một phần hình phạt để sớm về với gia đình khắc phục hậu quả cho nạn nhân", Hằng nói.

Bình Nguyên 

NgoiSao.net

Nhờ bạn đánh chủ nhà vì 'tòm tem' vợ mình - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        247,085       17