Hình sự

Tạm giữ nam thanh niên tông chết người hộ tống đoàn đua

Cơ quan chức năng xác định, Phụng, nam thanh niên trong đoàn phượt, chính là người tông trực tiếp vào ông Sáng khiến nạn nhân tử vong.

Sáng 4/3, thượng tá Nguyễn Văn Thọ, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Ngô Tiểu Phụng (22 tuổi, ngụ An Giang) để điều tra sai phạm liên quan đến vụ tai nạn trên quốc lộ 20 khiến thành viên đoàn mô tô bảo vệ giải đua xe đạp - Lìn Mã Sáng (53 tuổi, ngụ TP HCM) tử vong.

"Quá trình điều tra, dựa vào những thông tin có được, chúng tôi mới quyết định có hay không khởi tố vụ án, khởi tố bị can", thượng tá Thọ nói.

moto-ok-1-1692-1425447207.jpg

Phụng lao đến khi ông Sáng và đồng đội ngã xuống đường. Ảnh cắt từ clip​

Theo điều tra ban đầu, ngày 1/3 giải đua xe đạp nữ Bình Dương có lộ trình từ La Ngà (huyện Định Quán, Đồng Nai) đi TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Ông Sáng chạy chiếc môtô CB 1.000 phân khối có nhiệm vụ đi sau để khóa đuôi đoàn đua. Trong khi di chuyển đến điểm xuất phát, vừa qua cầu La Ngà được khoảng 2 km, đoàn đua gặp nhóm phượt đi môtô phân khối lớn. Những người này chạy với tốc độ cao, từ phía sau lần lượt vượt qua đoàn đua xe đạp.

Bất ngờ, một thành viên nhóm dẫn đường chạy chậm lại khiến xe của ông Sáng đâm vào, cả hai ngã ra đường. Cùng lúc, chiếc môtô phân khối lớn trong đoàn phượt vượt lên, tông trực tiếp vào ông Sáng khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu; đồng đội của ông bị gãy chân. Phụng cũng được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Định Quán nhưng xuất viện ngay sau đó do vết thương nhẹ.

Trong hai ngày qua, Phụng và một số người liên quan được Công an huyện Định Quán mời lên lấy lời khai xung quanh vụ tai nạn.

VnExpress

NgoiSao.net

Tạm giữ nam thanh niên tông chết người hộ tống đoàn đua - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        235,314       5