Hình sự

Hai anh em đâm chết người vì vũng nước mưa

Tức giận vì nam thanh niên làm bắn nước mưa lên người còn ném đá vào nhà, Long và em trai vác dao truy sát.

Ngày 17/9, TAND TP HCM đã xử lưu động tuyên phạt Trần Huỳnh Long (30 tuổi) mức án 23 năm tù về các tội Giết người và Cố ý gây thương tích, Trần Minh Luân (28 tuổi, em trai Long) nhận 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích; buộc các bị cáo liên đới bồi thường 600 triệu đồng cho phía bị hại.

HĐXX nhận định, hành vi của anh em Long là rất côn đồ gây hậu quả đặc biệt  nghiêm trọng, song nạn nhân cũng có một phần lỗi nên xem xét giảm một phần hình phạt.

hai-anh-em-1-3757-1410944528.jpg

Bị cáo Long áo xanh nhận 23 năm tù về 2 tội danh. Ảnh: K. T.

Theo cáo trạng, rạng sáng 4/6/2013, Long chạy xe trên quốc lộ 13 đoạn qua cầu Ông Dầu hướng về ngã tư Bình Triệu (quận Thủ Đức). Cùng lúc, anh Tuấn chở Giang đi cùng chiều vượt lên trước làm bắn vũng nước mưa lên người Long. Bực tức, Long đuổi theo lớn tiếng chửi rồi bỏ chạy về nhà cách đó không xa.

Thấy vậy, Tuấn cũng tăng ga đuổi theo vào đến đầu hẻm thì dừng lại và nhặt đá ném vào nhà Long. Về đến nhà, Long kể lại sự việc cho em trai là Luân biết rồi lấy vào bếp lấy 2 con dao. Cả hai sau đó quay ra tìm Tuấn để giải quyết. Biết anh em Long có dao nên Tuấn bỏ chạy.

Đuổi theo được một đoạn Luân thấy Giang đứng giữ xe ngoài đầu hẻm liền vớ khúc gỗ đập vào đầu người này làm vỡ nón bảo hiểm. Lúc này Long cầm dao xông tới đâm Giang nhiều nhát khiến người này trọng thương.

Sau khi Giang bỏ chạy, Long tiếp tục truy đuổi thì gặp Tuấn đang đứng bên đường nên lao tới đâm nhiều nhát vào ngực, nạn nhân gục chết tại chỗ. Gây án xong, anh em Long bỏ trốn xuống Vũng Tàu, hai ngày sau thì ra đầu thú.

Bình Nguyên

NgoiSao.net

Hai anh em đâm chết người vì vũng nước mưa - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        317,237       619