Hình sự

Phóng viên bị cướp laptop khi tác nghiệp bên đường

Trong lúc đưa tin cảnh sát tìm thấy thiết bị chứa phóng xạ tại TP HCM, nam phóng viên bị 2 thanh niên cướp giật mất laptop ngay tại hiện trường.

hientruong-2922-1411060115.jpg

Hiện trường nơi phóng viên bị giật laptop. Ảnh: Quốc Thắng.

Tối 18/9, cảnh sát phong toả con hẻm 111, đường Vườn Lài (quận Tân Phú) để tìm thiết bị chứa chất phóng xạ được cho là cất giấu tại đây. Phía bên ngoài rất đông người dân hiếu kỳ và các phóng viên đến tác nghiệp.

Hơn 21h, khi thiết bị được tìm thấy và đưa đi thì các phóng viên ngồi bên phía đối diện con hẻm mở laptop cập nhật thông tin gửi về toà soạn. Lúc này, 2 thanh niên đi xe máy bất ngờ áp sát, giật phăng chiếc laptop của một nam phóng viên báo Phụ Nữ TP HCM đang kê trên yên xe.

“Do thông tin cần nhanh nên tranh thủ làm ngay trên xe để gửi về. Lúc bị giật tôi tưởng đồng nghiệp đùa nên không quyết liệt giành lại”, anh này kể và cho biết 2 tên cướp khá trẻ, đi xe Air Blade màu trắng đỏ.

Theo lời nạn nhân thì chiếc laptop trị giá hơn 13 triệu đồng mượn của bạn đồng nghiệp đứng bên cạnh để gửi thông tin về toà soạn. Bức xúc trước màn cướp giật ngay chỗ đông người, nhiều người dân đã đến hỏi han và cho biết khu vực này thường xuyên xảy ra cướp giật. Công an quận Tân Phú đang điều tra, truy bắt thủ phạm.

phong-xa-4-1520-1411061600.jpg

Hình ảnh thiết bị có chứa phóng xạ bên trong đang bị thất lạc. Ảnh: Sở KH&CN TP HCM.

Trước đó, sáng cùng ngày, Sở Khoa học - Công nghệ TP HCM thông báo về việc một thiết bị chụp ảnh NDT bị thất lạc trên địa bàn thành phố. Thiết bị này chứa nguồn phóng xạ, có khả năng gây nguy hiểm cho môi trường và sức khỏe con người. Nguyên nhân vụ việc do nhân viên một công ty đã mang về nhà trọ trên đường Nguyễn Đình Khơi (phường 4, quận Tân Bình) rồi sau đó bị mất cắp.

Theo ông Đỗ Nam Trung - Trưởng phòng Quản lý Công nghệ (Sở Khoa học - Công Nghệ TP HCM), đây là thiết bị có hệ thống bảo vệ tránh phát tán chất phóng xạ ra ngoài. Nhưng nếu bị phá hủy, nhiều chất phóng xạ kích thích sẽ gây hủy hoại môi trường và sức khỏe con người.

"Thiết bị này có chức năng chụp ảnh xuyên thấu (NTD) chứa nhiều chất phóng xạ, trong đó nguy hiểm nhất là chất Iridium 192. Chất này có thể khiến người bị nhiễm bị bỏng, nhiễm độc phóng xạ và chết", ông Trung nói và cho biết khi chất phóng xạ phát tán, triệu chứng đầu tiên sẽ là ói mữa, ho khan.

Qua điều tra, Công an quận Tân Bình đã phát hiện một người dân tại quận Tân Phú đang giữ thiết bị này. Lực lượng chức năng phong toả con hẻm sâu số 111 đường Vườn Lài. Cảnh sát vào làm việc tại căn nhà một trệt một lầu phía bên trái hẻm. Đoàn cán bộ Sở Khoa học - Công nghệ TP HCM ngay sau đó cũng có mặt phối hợp xử lý thiết bị phóng xạ. 21h, thiết bị trên được lực lượng chức năng bỏ vào thùng chuyển đi.

phong-xa-22-7991-1411061600.jpg

Cơ quaqn chức năng mang thiết bị phóng xạ ra khỏi nhà trọ. Ảnh: Kiến Tường

Khai báo với nhà chức trách, nam thanh niên hơn 20 tuổi cho hay, một người bạn công nhân đã mang túi đồ có thiết bị trên đến gửi, rồi bỏ đi. Hiện cơ quan công an đã mời những người có liên quan lên làm việc. Căn nhà đã khoá cửa. Người dân khu vực cho biết, vợ chồng thanh niên này cùng em vợ mới đến thuê căn nhà trên được 3 ngày.

Một cán bộ trong đoàn làm việc cho biết, kết quả đo phóng xạ tại tại nhà trọ và khu vực lân cận không thấy rò rỉ phóng xạ. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Kiến Tường 

NgoiSao.net

Phóng viên bị cướp laptop khi tác nghiệp bên đường - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        317,233       570