Hình sự

Cán bộ Quận ủy Cầu Giấy giới thiệu giang hồ giết người

Ông Kiên, Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội, là người giới thiệu giang hồ cho bạn để truy sát người trong ôtô trên đường Phạm Văn Đồng.

Theo phòng cảnh sát hình sự - Công an Hà Nội, ông Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn là bạn chơi thân với nhau từ nhỏ. Tuy nhiên khi biết chuyện giữa Văn với nạn nhân có mâu thuẫn, Kiên là người đã giới thiệu Nguyễn Kim Bình (người cầm tiền thuê hai kẻ truy sát nạn nhân) cho Văn. Từ những mối quan hệ này, vụ án đã xảy ra vào sáng ngày 5/8 dẫn đến cái chết của nạn nhân. Hiện cả Kiên và Văn đều đã bị bắt.

Theo người nhà của nạn nhân Kiều Hồng Thành, trước khi bị giết, ông Thành và Văn có làm ăn cùng một số dự án xây dựng. Tuy nhiên Văn có nợ nạn nhân khoảng 2 tỷ đồng, nhưng hơn một năm trôi qua không thanh toán số nợ trên mà chỉ trả những khoản tiền của công trình mới xây dựng.

o-to-4311-1407742046.jpg

Nạn nhân Kiều Hồng Thành đã tử vong ngay trên xe sau khi bị đâm trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: Người Lao Động

Trước khi bị truy sát khoảng 10 ngày, nạn nhân bị một nhóm người gồm 4-5 tên đến nhà đe dọa rồi lấy sổ sách, văn bản giấy tờ công nợ... Cũng trong khoảng thời gian này, nạn nhân đã cho một người bạn xem lá đơn định gửi cơ quan chức năng, trong đó tố cáo công ty của ông Văn đã thi công nhiều công trình kém chất lượng.

Sáng nay, Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với ông Lê Trung Kiên, Phó ban tổ chức Quận ủy sau hơn một ngày bị bắt vì nghi liên quan đến vụ truy sát tài xế ở đường Phạm Văn Đồng. Ông Kiên (43 tuổi), trước khi làm phó ban tổ chức Quận ủy, đã trải qua các chức danh Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch UBND một phường của quận Cầu Giấy.

Ngoài việc bị bắt vì liên quan đến vụ truy sát tài xế, ông Kiên còn bị nghi rút ruột công trình tại một dự án do quận Cầu Giấy quản lý. Ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch quận Cầu Giấy khá bất ngờ với thông tin này và cho rằng, từ trước đến nay chưa có kết luận nào về những sai phạm liên quan đến các công trình do quận quản lý.

Theo ông Hà, ông Kiên thuộc phía Quận ủy quản lý, nên không liên quan đến những công trình xây dựng. "Còn nếu liên quan đến những sai phạm thì trước đó các cơ quan chức năng đã có kết luận và xử lý", ông Hà nói.

Về việc nghi can Kiên liên quan đến hành vi rút ruột công trình, sáng nay cơ quan công an khẳng định đang tiếp tục củng cố tài liệu làm rõ hành vi vi phạm pháp luật, tuy nhiên phải điều tra mới có thể đưa ra quyết định khởi tố Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn về hành vi gì.

VnExpress

NgoiSao.net

Cán bộ Quận ủy Cầu Giấy giới thiệu giang hồ giết người - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        317,811       396