Chuyện lạ

Người phụ nữ 'nhuộm' đỏ mọi thứ

Suốt 40 năm qua, Zorica Rebernik chỉ thích màu đỏ, thứ duy nhất trong nhà bà chấp nhận màu khác là chiếc máy sưởi do chồng đòi hỏi quyết liệt.

Người phụ nữ 'nhuộm' đỏ mọi thứ quanh mình suốt 40 năm

Rebernick là một giáo viên về hưu ở thị trấn Breze (Bosnia & Herzegovina), sống trong ngôi nhà toàn nội thất màu đỏ như bát đĩa, ly cốc và cả ga trải giường. Tất cả quần áo trong tủ của bà đều màu đỏ và Rebernik cũng nhuộm tóc màu đỏ.

Thiết bị duy nhất có màu khác trong nhà của cựu giáo viên này là chiếc máy sưởi màu trắng. Chiếc máy sưởi là thứ Rebernik miễn cưỡng chấp nhận sau khi chồng bà, Zoran, đòi hỏi quyết liệt. Nhờ sở thích khác lạ này, Rebernik trở nên nổi tiếng ở địa phương. Mọi người đều biết đến sở thích kỳ lạ của bà và thường chọn những món quà màu đỏ để tặng vì nếu tặng màu khác bà sẽ không nhận.

"Khi tôi 18 hay 19 tuổi gì đó, tôi đột nhiên cảm thấy thôi thúc mạnh mẽ rằng phải mặc đồ màu đỏ. Tôi không thể giải thích được điều đó. Tôi chỉ có thể nói rằng tôi đã lắng nghe cơ thể mình. Bất cứ khi nào nhìn thấy thứ gì màu đỏ tôi đều phải mua bằng được và tôi không thể dừng lại cho đến khi được bao quanh bởi màu đỏ", bà Rebernik cho biết.

Trong hôn lễ của mình, bà Rebernik cũng chọn váy màu đỏ. Ngay cả khi đi đám tang của người thân quen, nữ giáo viên về hưu cũng mặc đồ đỏ. Gần đây, bà đã đặt trước cho mình và chồng tấm bia mộ đặc biệt bằng đá granite màu đỏ nhập khẩu từ Ấn Độ.

Bà Rebernik ngồi trong khu vườn với xích đu và những bông hoa màu đỏ của mình ở thị trấn Breze, Bosnia. Ảnh: N1 TV.

Bà Rebernik ngồi trong khu vườn với xích đu và những bông hoa màu đỏ ở thị trấn Breze, Bosnia. Ảnh: N1 TV.

Giống với Zebernik, ông Abu Zakkour cũng trở thành huyền thoại của thành phố Aleppo, Syria, khi chỉ mặc màu vàng trong 35 năm qua. Những gì Zakkour diện trên người gồm đồ lót, quần áo, cà vạt, mũ cũng như giày dép một màu vàng. Nếu không thể tìm thấy đồ kết hợp cùng màu, Zakkour sẽ lấy lọ sơn móng tay vàng để sơn lên chúng. Trong mắt Zakkour, đây là màu sắc tượng trưng cho tình yêu và ông mong được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là người mặc màu vàng trong thời gian lâu nhất trên thế giới.

Tùng Anh (Theo ODD)

NgoiSao.net

đỏ, màu đỏ, Bosnia, sở thích kỳ lạ - Người phụ nữ 'nhuộm' đỏ mọi thứ


      © 2021 FAP
        274,139       30