Chuyện lạ

Răng mọc trong mũi 20 năm

Chiếc răng bị rụng trong vụ tai nạn năm 10 tuổi chui vào khoang mũi Zhang Binsheng, nhưng 20 năm sau anh mới phát hiện ra.

Chiếc răng phát triển trong khoang mũi của Zhang. Ảnh: Helongjiang TV. 

Chiếc răng phát triển trong khoang mũi của Zhang. Ảnh: Helongjiang TV

Zhang Binsheng, sống ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, tuần trước đến Bệnh viện Đại học Cáp Nhĩ Tân khám sau khi bị cảm lạnh và ngạt mũi từ ba tháng trước. Người đàn ông 30 tuổi chia sẻ tình trạng cảm cúm này ngày một nghiêm trọng khiến anh không thở được và khó ngủ. Anh cũng phàn nàn lúc nào cũng ngửi thấy mùi như sâu răng ở mũi.

Sau khi chụp x-quang, các bác sĩ phát hiện thứ gì đó nhô lên ở phía sau khoang mũi Zhang. 

"Trông nó rất giống một chiếc răng", bác sĩ Bai Zhibang, phó giám đốc khoa tai mũi họng của bệnh viện, nói với Pear Video

Zhang trả lời phóng viên sau ca phẫu thuật ở bệnh viện. Ảnh: Helongjiang TV. 

Zhang trả lời phóng viên sau ca phẫu thuật ở bệnh viện. Ảnh: Helongjiang TV.

Theo báo cáo của bệnh viện, Zhang bị rụng hai chiếc răng năm 1999 sau khi ngã từ tầng ba một trung tâm mua sắm. Tuy nhiên, anh chỉ tìm thấy một chiếc răng rơi ra. Vụ tai nạn khiến Zhang bị thương nặng, phải khâu hơn 60 mũi trên mặt. Từ đó, Zhang và bố mẹ anh không nghĩ gì đến chiếc răng "mất tích".

Bác sĩ Zhou Bin, giám đốc khoa, nghi ngờ chiếc răng đã bị bật khỏi hàm Zhang trong vụ tai nạn và bị đẩy lên khoang mũi sau tác động của cú ngã. Chiếc răng đã bằng cách nào đó tiếp tục cắm rễ và phát triển trong mũi bệnh nhân. 

Guo Longmei, bác sĩ trực tiếp điều trị cho Zhang, cho hay do cái răng trên là của Zhang nên nó không bị mũi từ chối tiếp nhận. Zhang không hay biết sự phát triển của chiếc răng trong mũi mình suốt 20 năm.

Hôm 8/11, các bác sĩ Bệnh viện Cáp Nhĩ Tân tiến hành ca phẫu thuật 30 phút để nhổ chiếc răng dài 1 cm ra khỏi mũi Wang. Anh hiện phục hồi tốt và dự kiến sẽ sớm ra viện. 

Chiếc răng được lấy ra khỏi khoang mũi Zhang sau ca phẫu thuật dài 30 phút. Ảnh: Helongjiang TV. 

Chiếc răng được lấy ra khỏi khoang mũi Zhang sau ca phẫu thuật 30 phút. Ảnh: Helongjiang TV

Răng mọc trong mũi là một tình trạng hiếm gặp và chỉ xảy ra ở khoảng 0,1 đến 1% dân số. Nhiều người có thể không phát hiện ra điều này. Theo các chuyên gia, từ năm 1959 đến 2008, 23 trường hợp bệnh nhân có răng mọc trong mũi được ghi nhận trong các tạp chí y học.

Hướng Dương (Theo Mail)

NgoiSao.net

răng mọc trong mũi, Zhang Binsheng, bệnh nhân, phẫu thuật nhổ răng, tai nạn - Răng mọc trong mũi 20 năm


      © 2021 FAP
        269,122       38