Thể thao

Tuấn Hưng quyên góp gần 400 triệu ủng hộ VĐV khuyết tật

Ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức trận đấu bóng đá và golf từ thiện kêu gọi bạn bè giúp đỡ cặp VĐV khuyết tật Phạm Hồng Thức và Hoàng Hồng Kiên.

Tuấn Hưng đấu giá chiếc áo có chữ ký của các tuyển thủ Việt Nam trong đêm gala của giải golf Vươn tới ước mơ.

Tuấn Hưng đấu giá chiếc áo có chữ ký của các tuyển thủ Việt Nam trong đêm gala của giải golf 'Vươn tới ước mơ'.

Ngày 12/11, Tuấn Hưng tổ chức giải golf từ thiện để kêu gọi bạn bè ủng hộ cặp vợ chồng VĐV khuyết tật Phạm Hồng Thức và Hoàng Hồng Kiên. Trong đêm gala, nam ca sĩ Nắm lấy tay anh còn đấu giá chiếc áo có chữ ký của các tuyển thủ Việt Nam để góp vào quỹ ủng hộ. Tổng số tiền thu được của giải golf và gala đấu giá lên tới gần 300 triệu đồng.

Trước đó, chiều 23/10, tại sân bóng xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội, Tuấn Hưng cùng đội HAT của anh tham gia trận đấu bóng đá thiện nguyện với CLB Suzika Hữu Bằng. Trận giao hữu này giúp anh quyên góp được hơn 102 triệu đồng từ các mạnh thường quân. Tuấn Hưng và những người bạn trích ra 30 triệu để ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hữu Bằng. Số tiền còn lại hơn 70 triệu được đưa vào quỹ ủng hộ vợ chồng VĐV Hồng Thức - Hồng Kiên.

Tuấn Hưng mang hòm tự thiện đi kêu gọi mọi người ủng hộ tại sân bóng.

Tuấn Hưng mang hòm tự thiện đi kêu gọi mọi người ủng hộ tại sân bóng.

Tuấn Hưng thổ lộ cách đây vài tuần anh vô tình xem một phóng về cặp vợ chồng VĐV khuyết tật Phạm Hồng Thức - Hoàng Hồng Kiên. Anh xúc động và cảm phục trước nghị lực của họ. Hồng Thức và Hồng Kiên là hai VĐV đua xe lăn, từng giành nhiều thành tích cao cho Việt Nam ở các kỳ Para Games khu vực Đông Nam Á.

Biến cố đến với Hoàng Hồng Kiên vào năm 2003, trong một lần đi giao hàng chị bị tai nạn gãy tay, hỏng xe. Không có tiền, chị một mình nằm phòng trọ để xương tay tự liền. Vì hoàn cảnh chị quá khó khăn, Hội Người mù Hà Đông xin Trung tâm Thể thao Khúc Hạo một chiếc xe lăn để chị đi làm trở lại. Thấy chị to khỏe nên HLV Ngô Anh Tuấn gợi ý xin chị vào đội cử tạ nhưng sau thấy tay chị bị bệnh xương nên đưa chị vào đội xe lăn.

Năm 2006 chị giành được hai HC bạc châu Á - Thái Bình Dương. Trong suốt sự nghiệp thể thao của mình, chị giành được 8 HC vàng Para Games cùng với bằng khen của Chủ tịch nước và 3 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Chồng chị anh Phạm Hồng Thức quê Gia Lâm, Hà Nội, mất đôi chân do tai nạn tàu hỏa. Anh 14 năm liền vô địch xe lăn toàn quốc.

"Khi xem phóng sự và đọc thêm về hoàn cảnh gia đình anh chị tôi nảy ra ý định phải làm gì đó để giúp họ có cuộc sống tốt hơn. Bởi dù mang lại nhiều thành tích cao cho thể thao Việt Nam, họ vẫn đang phải ở nhà thuê và nuôi con nhỏ. Việc đầu tiên là tôi đi tìm hiểu xin bạn bè contact liên hệ với vợ chồng VĐV này. Khi tôi gọi điện, anh Thức tỏ ra ngạc nhiên và đến khi chúng tôi hẹn nhau cà phê để tôi nói rõ những mong muốn của mình, anh vẫn chưa tin điều tôi sẽ làm là sự thật. Bởi vậy tôi không quá vồn vã cũng không hứa hẹn nhiều để tạo niềm tin quá lớn cho anh chị. Trong mọi hoạt động thiện nguyện của tôi luôn có sự đồng hành của bạn bè, anh em chiến hữu. Chúng tôi âm thầm lên kế hoạch và thực hiện", Tuấn Hưng chia sẻ.

Tuấn Hưng biểu diễn bên cạnh VĐV khuyết tật Phạm Hồng Thức trên sân bóng Hữu Bằng.

Tuấn Hưng biểu diễn bên cạnh VĐV khuyết tật Phạm Hồng Thức trên sân bóng Hữu Bằng.

Sau khi kêu gọi được gần 400 triệu đồng từ trận đấu bóng đá và giải golf từ thiện, Tuấn Hưng tiếp tục lên kế hoạch làm các hoạt động khác để ủng hộ vợ chồng VĐV Hồng Thức - Hồng Kiên. Anh mong muốn giúp họ cỏ đủ tiền để xây một ngôi nhà. "Chúng tôi muốn anh chị đỡ vất vả và bình yên trong cuộc sống nhưng cũng không quá kỳ vọng sẽ phải có một khoản tiền lớn để có một căn nhà to. Có thể việc kêu gọi sẽ dừng lại ở một con số nào đó vì tôi biết còn nhiều người sẽ giúp anh chị ấy và cũng còn nhiều hoàn cảnh khó khăn khác đang cần chúng tôi tìm đến trong tương lai gần", nam ca sĩ bày tỏ.

NgoiSao.net

Tuấn Hưng, vợ chồng VĐV khuyết tật Hồng https://editor.vnexpress.net/vnexpress/content/articles/edit/status/3/articleid/4012149/usertype/chief/page/1#


      © 2021 FAP
        623,263       16