Thể thao

V-League bị 'rút ống thở', VPF đau đầu trước mùa giải 2015

Khi đối tác lâu năm và kiên nhẫn nhất rút lui, VPF đang bị đặt trước thử thách rất lớn.

“Tôi nói với các anh bên VPF bắt đầu tìm nhà tài trợ cho mùa giải 2015 là vừa”, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết tại buổi họp tổng kết mùa giải 2015 đang diễn ra tại TP HCM. Như vậy, lời “gợi ý” của ông Dũng báo hiệu ngân hàng Eximbank sẽ không tiếp tục tài trợ cho V-League mùa giải 2015.

dong-5420-1408436251.jpg

Đối tác Eximbank rút lui khiến V-League chưa biết 'đi đâu về đâu'. Ảnh: Kỳ Lân.

Eximbank là đối tác của bóng đá Việt Nam từ năm 2010 đến nay khi là nhà tài trợ chính cho V-League. Thậm chí, mùa 2013, ngân hàng này còn đứng ra tài trợ cho cả ba giải đấu gồm V-League, hạng nhất và Cup quốc gia với số tiền hơn 47 tỷ đồng. Sang mùa 2014, ngân hàng do ông Dũng làm Chủ tịch chỉ tài trợ cho V-League số tiền 30 tỷ đồng - con số được cho là thấp nhưng “có còn hơn không”. Hợp đồng này đáo hạn khi mùa giải 2014 kết thúc. Vì vậy, ông Dũng mới đưa ra thông báo “VPF cần bắt đầu tìm nhà tài trợ mới”.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết: “VPF đã tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn để bàn về hợp đồng tài trợ cho V-League từ cách đây ba tháng chứ không đợi kết thúc mùa giải. Đã có một số doanh nghiệp nước ngoài chú ý đến V-League. Chúng tôi đang đàm phán để mang về bản hợp đồng có lợi nhất cho các đội bóng tham gia giải”.

Dù vậy, việc tìm kiếm tài trợ cho V-League 2015 là không hề dễ dàng. Chính Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thừa nhận trong cuộc họp: “Tìm kiếm tài trợ cho bóng đá hiện nay là vô cùng khó khăn. Nguyên nhân ai cũng thấy đó là bóng đá Việt Nam đã đánh mất quá nhiều niềm tin của người hâm mộ và doanh nghiệp. Ngày trước tôi nhớ mỗi khi đội tuyển thắng, có doanh nghiệp này, doanh nghiệp kia gọi điện chúc mừng và thưởng nóng. Bây giờ chuyện đó không còn nữa”.

Trước mùa giải 2014, bầu Thắng từng khẳng định “đang đàm phán với nhiều nhà tài trợ, gồm cả nước ngoài, để ký hợp đồng tài trợ cho giải hạng nhất và Cup quốc gia”. Tuy nhiên, sau đó, "Mạnh Thường Quân" cho hai giải đấu này mùa 2014 chính là Kienlongbank - ngân hàng ông Thắng nắm vai trò Chủ tịch. 

Trước mùa giải 2015, khi đối tác lâu năm và kiên nhẫn nhất Eximbank rút lui, VPF đang bị đặt trước thử thách rất lớn trong việc tìm kiếm tài trợ cho V-League, hạng nhất và Cup quốc gia.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

V-League bị 'rút ống thở', VPF đau đầu trước mùa giải 2015 - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,079,069       297