Thể thao

Brazil thắng nhọc, Neymar đi viện

Chiến thắng 2-1 trước Colombia ở tứ kết nhưng HLV Scolari phải chịu tổn thất khi học trò dính chấn thương.

Pha va chạm tưởng chừng đơn giản với Zuniga ở phút 88 khiến Neymar rời sân bằng cáng. Sau đó, tiền đạo Brazil được đưa tới viện để kiểm tra chấn thương ở đầu gối. Khả năng ra sân của Neymar trong trận bán kết gặp Đức còn bỏ ngỏ. Đây là tin không vui với HLV Scolari bởi ông chắc chắn thiếu sự phục vụ của trung vệ Thiago Silva trong trận tới vì dính đủ thẻ phạt.

bra-2439-1404518269.jpg

Neymar lên cáng rời sân sau pha va chạm với Zuniga. Ảnh: AP.

Đúng như dự đoán, Brazil gặp nhiều khó khăn khi tiếp đội bóng láng giềng đang chơi rất lên chân là Colombia. Thiago Silva mở tỷ số ngay phút thứ 7 với pha đệm bóng cận thành trong một tình huống đá phạt góc ngay đầu trận. Bàn nhân đôi lợi thế của David Luiz ở phút 80 là cú đá phạt đẳng cấp. Tuy nhiên, xen giữa hai bàn thắng ấy và trong 15 phút cuối trận tính cả bù giờ, Brazil phải gồng mình áp dụng lối chơi phòng thủ xù xì, vốn không phải là đặc trưng của họ.

Việc Scolari chọn chơi thực dụng và xấu xí, thể hiện ngay từ cách ông sắp xếp đội hình xuất phát hôm qua. Hậu vệ phải Dani Alves hay lao lên tấn công được thay bằng Maicon chậm hơn, nhưng giàu sức mạnh và khả năng tranh chấp hơn. Ở giữa sân, để thay Luiz Gustavo vắng mặt vì thẻ phạt, Scolari chọn một Paulinho cũng nổi bật về cơ bắp và kỹ năng tranh chấp, chứ không phải một Ramires giàu sức cơ động hay Hernanes có thiên hướng tấn công.

Sau khi dẫn bàn sớm, Brazil vẫn có vài tình huống gây sóng gió cho cầu môn Colombia, nhưng nhìn chung, họ chơi theo phương châm an toàn, cố gắng phá lối chơi của đối phương hơn là nhân đà hưng phấn để gia tăng cách biệt. Fernandinho chăm sóc kỹ James Rodriguez khởi nguồn sáng tạo và là cảm hứng để Colombia trình diễn thứ bóng đá bắt mắt từ đầu giải và làm rất tốt công việc của anh. Các cầu thủ khác cũng không ngần ngại phạm lỗi để làm chậm tốc độ trận đấu. Thiago Silva thậm chí chấp nhận lĩnh thẻ vàng, đồng nghĩa với việc nghỉ đá trận sau vì đủ quota thẻ phạt, để ngăn cản thủ môn đối phương phát bóng lên sau một pha đá phạt bất thành của Brazil.

sco-3940-1404518269.jpg

Chiến thắng của Brazil trước Colombia ghi đậm dấu ấn của HLV Scolari. Ảnh: Reuters.

Dù sao, chiến thắng 2-1 trước Colombia cũng đưa Brazil vào bán kết gặp Đức - đội vượt qua Pháp 1-0 trong trận đấu trước đó.

Đội hình thi đấu:

Brazil: Julio Cesar, Maicon, Thiago Silva, Luiz, Marcelo, Fernandinho, Paulinho (Hernanes 86), Oscar, Neymar (Henrique 88), Hulk (Ramires 83), Fred.

Colombia: Ospina, Zuniga, Zapata, Yepes, Armero, Guarin, Sanchez Moreno, Cuadrado (Quintero 80), Rodriguez, Ibarbo (Ramos 46), Gutierrez (Bacca 70).

Thế Ngọc

NgoiSao.net

Brazil thắng nhọc, Neymar đi viện - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,096,336       529