Thể thao

Tiễn 'gà trống' về nước, Đức lập kỷ lục World Cup

Đội bóng của HLV Joachim Low vượt qua Pháp với bàn thắng duy nhất của trung vệ Hummels ở phút 13.

hum-2552-1404520125.jpg

Hummels ghi bàn quyết định trận đấu ở phút 13. Ảnh: AP.

Chiến thắng giúp Đức đi vào lịch sử, trở thành đội đầu tiên vào chơi bán kết ở 4 kỳ World Cup liên tiếp. Đây cũng là lần thứ 10 Đức giành quyền vào chơi bán kết trong 13 lần tham gia giải, tính từ World Cup 1966. Die Mannschaft vào tới chung kết đến 6 lần. 

Đức có bàn mở tỷ số chính lúc bắt đầu chịu áp lực từ Pháp ở phút 13, bằng một cách lạnh lùng và chính xác như bản chất của "cỗ xe tăng". Toni Kroos đá phạt, treo bóng vào vòng cấm từ khoảng cách 36m. Bóng đến vị trí của Hummels và anh dễ dàng đánh đầu hiểm hóc hạ gục Hugo Lloris. 

Sang hiệp hai, Pháp giành lấy quyền chủ động nhằm tìm kiếm bàn thắng san hòa. Họ kiểm soát bóng tốt hơn nhưng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm như trong hiệp một.

Benzema và Valbuena tạo ra một hai cú sút cận thành là chưa đủ nhiều để khiến một thủ thành xuất sắc như Neuer phải bó tay chịu trói. Pháp có quyết tâm nhưng không tạo đủ áp lực khiến hàng phòng ngự Đức sụp đổ, dù rằng vị trí hậu vệ phải của Lahm thường xuyên bỏ vị trí.

hum2-9554-1404520125.jpg

Đức tạo nên kỷ lục ở các kỳ World Cup. Ảnh: Reuters.

Trận đấu kết thúc với pha dứt điểm nguy hiểm của Benzema bị thủ môn Neuer cản phá. Chiến thắng 1-0 đưa Đức vào bán kết gặp Brazil - đội loại Colombia ở tứ kết.

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris, Debuchy, Varane, Sakho (Koscielny 72), Evra, Valbuena (Giroud 85), Pogba, Cabaye (Remy 73), Matuidi, Griezmann, Benzema.

Đức: Neuer, Lahm, Hummels, Boateng, Howedes, Ozil (Gotze 83), Kroos, Schweinsteiger, Khedira, Muller, Klose (Schurrle 69).

Thế Ngọc

NgoiSao.net

Tiễn 'gà trống' về nước, Đức lập kỷ lục World Cup - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,096,128       369