Thể thao

Văn Quyến yên bề gia thất: Cái kết có hậu

Trưởng thành hơn rất nhiều sau những lần vấp ngã, Văn Quyến bước sang ngã rẽ mới của cuộc đời sau đám cưới chiều nay.

Văn Quyến lấy vợ là bước ngoặt trong cuộc đời anh, bởi sau khi lập gia đình, người hâm mộ sẽ không còn thấy anh thi đấu trên sân cỏ, có thể là sau lượt tứ kết AFC Cup vào tháng 8 tới. Văn Quyến đá cho Ninh Bình nốt hai trận tứ kết cũng bởi tình cảm của bầu Trường, HLV Văn Sỹ và người hâm mộ cố đô, chứ anh cũng không hy vọng gì vào cơ hội đi xa của đội bóng.

quyen-6260-1404522619.jpg

Văn Quyến - Thanh Hằng tổ chức hôn lễ chiều nay tại TP Vinh. Ảnh: LT.

Trước khi lấy vợ rồi tuyên bố giải nghệ, Văn Quyến trải qua sự nghiệp cầu thủ đầy thăng trầm. "Cậu bé vàng" khởi đầu ở đội trẻ SLNA năm 1996. 4 năm sau, anh tỏa sáng rực rỡ, khiến cả nền bóng đá châu Á phải ngưỡng mộ. Năm 2000 đó, Văn Quyến tạo ra chiến tích lịch sử khi đưa U16 Việt Nam giành vị trí thứ tư tại vòng chung kết U16 châu Á. Cá nhân Văn Quyến cũng giành giải cầu thủ xuất sắc của giải. Kể từ thời điểm đó, Văn Quyến được coi là thần đồng của bóng đá Việt Nam, mỗi bước tiến trong sự nghiệp của anh đều thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Năm 2002, anh được triệu tập vào tuyển Việt Nam tham dự Tiger Cup và giành được HC đồng. Sự nghiệp cầu thủ của Văn Quyến càng lúc càng thăng hoa. Anh được gắn với biệt danh "Cậu bé vàng" của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên những thành công vang dội đó đã đổ sụp hoàn toàn khi Văn Quyến vướng vào vụ bán độ tại SEA Games 23 được tổ chức trên đất Philippines vào cuối năm 2005.

Dẫu rơi vào cảnh tù tội, Văn Quyến vẫn được nhiều người thương hơn là trách. Họ cho rằng nếu không có cú vấp ngã đau sau vụ dính chàm tại SEA Games 23, có lẽ giờ đây Văn Quyến đã có tất cả, sự nổi tiếng, tiền tài, danh vọng… Và nếu anh không rơi vào vòng lao lý, có lẽ bóng đá Việt Nam đã có một tiền đạo xuất sắc trong lịch sử, giúp đội tuyển làm nên những kỳ tích.

Tất cả chỉ là quá khứ và có lẽ Văn Quyến chính là người hiểu hơn ai hết sự dằn vặt, ám ảnh của một kẻ tội đồ. Không tới mức bị hắt hủi, nhưng trong suốt một thời gian dài, anh không dám nhìn ai. Nhận vài chục triệu đồng cho một trận bán độ, nhưng Văn Quyến đã phải đánh đổi cả sự nghiệp của mình. Có lẽ vì thế, khi được trở lại sân cỏ, anh đã thực sự trân trọng những gì mình đang có, để làm lại cuộc đời.

quyen2-1558-1404522619.jpg

Người hâm mộ sẽ không còn thấy thần đồng một thời chơi bóng. Ảnh: KL.

Trong mùa đầu tiên thi đấu trở lại sau án cấm thi đấu (2009), Văn Quyến ít nhiều đã thể hiện được tố chất của một thần đồng bóng đá Việt Nam năm nào. Sau đó, Văn Quyến được HLV Calisto trao cơ hội làm lại từ đầu khi anh được triệu tập vào danh sách tuyển quốc gia tham dự AFF Cup năm 2010. Nhưng vào thời khắc quan trọng nhất anh đã không thể ra sân vì chấn thương. Ở cả SLNA hay Sài Gòn Xuân Thành và giờ là Ninh Bình, "Cậu bé vàng" năm nào giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình và được gắn với biệt danh Quyến "béo”. Rất khó lấy lại phong độ đỉnh cao, nhưng Văn Quyến đã trưởng thành hơn rất nhiều, chứ không còn bồng bột, nông nổi như xưa. Mới đây, Văn Quyến không liên quan gì đến vụ bán độ cùng 9 cầu thủ Ninh Bình khiến nhiều người thở phào nhẹ nhõm.

Chiều nay, lễ cưới của Văn Quyến sẽ được tổ chức tại TP Vinh. Sau tất cả những gì đã qua, giờ Văn Quyến phải chững trạc hơn nữa để lo cho gia đình nhỏ của mình. VQ10 sẽ bước sang  một ngã rẽ mới và người hâm mộ chúc cho tiền đạo sinh năm 1984 vững bước trên con đường mới.

Anh Phương

NgoiSao.net

Văn Quyến yên bề gia thất: Cái kết có hậu - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,096,094       291