Thể thao

Những bại binh World Cup ngày trở về

Tuyển Hàn Quốc bị CĐV ném kẹo còn đội Nhật Bản được hơn 1.000 fan chào đón dù hai đội cùng có một điểm và đều đứng cuối bảng.

han-4421-1404292632.jpg

Các tuyển thủ Hàn Quốc bị ném kẹo ngay khi vừa đặt chân tới sân bay quê nhà. Ảnh: AP.

Hôm 31/6, đội tuyển xứ Hàn trở về nước sau loạt trận cuối cùng vòng bảng. Khi cả đội đang đứng nghiêm trang chụp ảnh trong buổi họp báo ngay tại sân bay Incheon, một người đàn ông cầm túi xách ném kẹo tới tấp về phía các tuyển thủ cùng những lời nguyền rủa ác ý.

HLV Hong Myung-Bo sau đó xin lỗi người hâm mộ xứ sở kim chi về màn trình diễn nghèo nàn của các học trò tại Brazil. Chiến lược gia này chính là đội trưởng tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002, giải đấu thành công của đội bóng khi lọt vào top 4. Tại World Cup năm nay, Hàn Quốc hòa Nga, thua Bỉ và Algeria, xếp cuối bảng H.

Nhà cựu vô địch Tây Ban Nha cũng phải về nước trong nỗi buồn tê tái khi để thua hai trận, thắng một trận và bị loại ngay ở vòng bảng. Trên đường về, phi cơ chở HLV Del Bosque và các học trò bị một phen khiếp vía vì sét đánh. Khi tới sân bay, các ngôi sao xứ bò tót khiến lượng fan ít ỏi ra đón họ thất vọng vì đi bằng cửa sau không dám đối mặt với CĐV.

Tuyển Anh cũng là một trong những đội không thành công tại World Cup lần này dù rất được kỳ vọng. Do đó, không ngạc nhiên khi thầy trò HLV Hodgson chẳng được các CĐV chào đón khi trở về quê nhà. Sân bay Manchester vắng lặng khi máy bay chở các sao hạ cánh hôm 25/6, chỉ có Chủ tịch LĐBĐ Anh ra tận nơi bắt tay và chào hỏi các tuyển thủ.

nga-4374-1404292632.jpg

4 tuyển thủ Nga chưa được tiết lộ danh tính tìm đủ mọi cách che mặt khi trở về quê nhà sau kỳ World Cup đáng quên. Ảnh: Twitter.

Với hai trận hòa cùng một trận thua, Nga xếp thứ ba tại bảng H và để lỡ tấm vé vào vòng 16 đội một cách đáng tiếc trong trận đấu cuối cùng gặp Algeria. Sau thất bại ê chề, HLV Capello bị giới truyền thông xứ sở bạch dương chỉ trích và đổ lỗi. Một chính khách còn lên tiếng đòi lại số tiền lương mà nhà cầm quân người Italy đã được nhận để dẫn dắt "Gấu Nga". Các cầu thủ khi đi ra ngoài cũng không dám để lộ mặt, người dùng ô che, người kéo áo cao để tránh bị nhận ra.

Italy cũng là một trong những "ông lớn" phải giã từ World Cup sớm hơn dự kiến nhưng ngày trở về quê nhà của họ có vẻ yên ả. Chỉ có khoảng 15 CĐV đón thầy trò HLV Prandelli tại sân bay Malpensa, Milan, hôm 26/5. Tương tự Italy, C. Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha cũng được một số ít fan chờ đợi khi đặt chân về quê nhà. Trong khi các đồng đội đều có người thân lái xe sang đến đón, CR7 tự bắt taxi về nhà.

nhat-1343-1404292632.jpg

Các tuyển thủ Nhật được các CĐV chào đón dù chỉ có một điểm và xếp cuối bảng C. Ảnh: AFP.

Cũng chỉ có một điểm và xếp cuối bảng như hàng xóm Hàn Quốc nhưng đội tuyển Nhật Bản lại được chào đón nhiệt liệt khi trở về. Có khoảng 1.000 CĐV mang theo biểu ngữ tới sân bay Narita đón các tuyển thủ hôm 27/6. "Tôi muốn họ biết rằng chúng tôi đều hiểu các cầu thủ đã cố gắng hết sức", một fan tại sân bay chia sẻ. Sau khi để thua Colombia 1-4 trong trận đấu cuối cùng, các tuyển thủ xứ hoa anh đào để lại hình ảnh đẹp khi cúi đầu xin lỗi người hâm mộ trên sân. Các CĐV đất nước mặt trời mọc khi tới Brazil cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với hành động dọn rác sau mỗi trận đấu của đội nhà.

Luis Suarez bị lên án mạnh mẽ với hành động cắn Chiellini trong trận đấu giữa Uruguay và Italy tại lượt cuối vòng bảng nhưng khi trở về quê nhà Uruguay, ngôi sao Liverpool lại được coi như người hùng vì đã giúp đội tuyển lọt vào vòng 16 đội.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Những bại binh World Cup ngày trở về - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,099,292       468