Thể thao

Di Maria lóe sáng, Argentina chật vật vào tứ kêt

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Real ở hiệp phụ giúp đội bóng xứ Tango đánh bại Thụy Sỹ với tỷ số 1-0.

Được đánh giá cao hơn, Argentina nhập cuộc nhanh, đẩy cao đội hình tấn công nhằm sớm tìm bàn mở tỷ số. Trong khi đó, Thụy Sỹ chủ động phòng ngự chờ đợi cơ hội phản công. Ở hiệp một, Argentina hoàn toàn áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 63%. Các chân sút xứ sở Tango tạo được không ít tình huống dứt điểm về phía khung thành của Thụy Sỹ nhưng Messi, Di Maria, Higuain hay Lavezzi đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

dima0-2908-1404250562.jpg

Thi đấu áp đảo nhưng Argentina không thể ghi bàn trong suốt 90 phút chính thức. Ảnh: AFP.

Thi đấu lép vế nhưng chính Thụy Sỹ mới là đội tạo được những cơ hội ngon ăn hơn. Đội bóng châu Âu có hai tình huống dứt điểm trong vòng cấm của Granit Xhaka và Josip Drmic nhưng thủ môn Romero xuất sắc cứu thua cho Argentina.

Sang hiệp hai, Argentina vẫn là đội kiểm soát thế trận khi liên tục đe dọa khung thành của thủ môn Benaglio. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương cho tới khi trọng tài thồi cỏi kết thúc 90 thi đấu chính thức, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Tưởng chừng, trận đấu sẽ phải bước vào loạt thi đấu luân lưu do sự vô duyên của các chân sút hai đội, phút 118, Argentina có bàn khai thông bế tắc nhờ sự tỏa sáng của Messi và Di Maria.  M10 có pha đột phá táo bạo vào vòng 16m50 trước khi tỉa bóng cho Di Maria ở tư thế thoải mái thực hiện cú cứa lòng chân trái hiểm hóc về góc xa không cho thủ môn Benaglio cơ hội cản phá. 

dima-6894-1404250562.jpg

Khoảnh khắc lóe sáng của Messi và Di Maria giúp Argentina giành vé vào tứ kết. Ảnh: AFP.

Phút 121,  Thụy Sỹ có cơ hội rất tốt để gỡ hòa nhưng cú đánh đầu của Dzemaili lại đưa bóng trúng cột dọc bật ra, đập chân tiền vệ này và đi hết đường biên ngang. Thua trận sát nút 0-1, Thụy Sỹ ngậm ngùi nhìn tấm vé vào tứ kết rơi vào tay Argentina.

Đội hình thi đấu

Argentina: Romero, Federico Fernandez, Zabaleta, Garay, Rojo (Basanta 105+1'), Gago (Biglia 106'), Mascherano, Di Maria, Higuain, Messi, Lavezzi (Palacio 74').

Thụy Sỹ: Benaglio, Lichtsteiner, Schar, Djourou, Rodriguez, Inler, Behrami, Xhaka (Fernandes 66'), Shaqiri, Mehmedi (Dzemaili 113'), Drmic (Seferovic 82').

Kency

NgoiSao.net

Di Maria lóe sáng, Argentina chật vật vào tứ kêt - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,099,628       358