Thể thao

Bỉ đoạt vé tứ kết nhờ hiệp phụ bùng nổ

Bế tắc trong suốt 90 phút, 'Những chú quỷ đỏ' phải chờ tới hiệp phụ mới khoan phá được khung thành của Mỹ bằng chiến thắng 2-1.

bi2-8636-1404257975.jpg

De Bruyne ăn mừng bàn khai thông bế tắc cho tuyển Bỉ. Ảnh: AFP.

Trận đấu giữa tuyển Bỉ và Mỹ ở vòng 16 đội World Cup 2014 rạng sáng nay diễn ra rất căng thẳng và kịch tính. Bỉ là đội kiểm soát thế trận tốt hơn nhờ hàng tiền vệ đầy sức mạnh và cơ động. Mặc dù vậy, những cơ hội mà các học trò của HLV Marc Wilmots tạo được là không thực sự rõ ràng và đều không thể dứt điểm thành công trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, Bỉ đẩy nhanh tốc độ tấn công khi liên tục dồn ép về phía khung thành của tuyển Mỹ. Mertens, Origi, Witsel, Mirallas và Hazard liên tiếp có những cơ hội ngon ăn nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng do dứt điểm chệch gôn trong gang tấc, bị khung thành từ chối hay thủ môn Tim Howard xuất sắc cản phá.

Trong khi đó, với những pha phản công của mình, Mỹ cũng một vài lần khiến các CĐV Bỉ thót tim. Phút bù giờ thứ 3, Mỹ bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để kết thúc trận đấu. Wondolowski được đồng đội tạo cơ hội đối mặt thủ môn Courtois ở cự ly chỉ 5m nhưng chân sút này lại sút vọt xà đáng tiếc. Hiệp hai kết thúc mà vẫn không có bàn thắng nào được ghi khiến hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Bỉ có bàn mở tỷ số do công của De Bruyne. Nhận bóng từ đường chuyền của Lukaku, Bruyne tung cú dứt điểm chéo góc quyết đoán đánh bại thủ thành Tim Howard. Khai thông được bế tắc, Bỉ thi đấu càng hưng phấn, chỉ trong ít phút, Lukaku có liên tiếp hai pha uy hiếp khung thành Mỹ nhưng đều dứt điểm không thành công. Đến phút 105, Lukaku cũng ghi được bàn thắng cho riêng mình sau pha thoát xuống đón đường chuyền của De Bruyne và sút bóng căng vào góc gần.

bi3-5965-1404257975.jpg

Lukaku để lại dấu ấn sau khi vào sân thay người. Ảnh: AFP.

Sau khi có bàn thắng thứ hai, Bỉ bất ngờ đánh mất thế trận trước Mỹ. Chỉ hai phút sau bàn thắng của Lukaku, Mỹ rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.  Từ pha chuyền bổng thuận lợi của Bradley, Green băng xuống trống trải dễ dàng đánh bại thủ môn Courtois. Trên đà hưng phấn, các học trò của HLV Jurgen Klinsmann không ngừng dồn ép về phía khung thành của thủ môn Courtois và tạo ra một số cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút khiến Mỹ không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa đánh nhìn tấm vé vào bán kết rơi vào thay đối thủ.

Đội hình ra sân

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Van Buyten, Kompany, Vertonghen, Fellaini, Witsel, Mertens (Mirallas 60'), De Bruyne, Hazard (Chadli 111'), Origi (Lukaku 72').

Mỹ: Howard, Johnson(Yedlin 32'), Gonzalez, Besler, Beasley, Cameron, Zusi (Wondolowski 72'), Jones, Bradley, Bedoya (Julian Green 105'), Dempsey.

Kency

NgoiSao.net

Bỉ đoạt vé tứ kết nhờ hiệp phụ bùng nổ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,099,789       596