Sống khỏe

Thủ tướng dự lễ khánh thành hai dự án trọng điểm của Hải Phòng

TTO - Chiều 4-12, hai công trình trọng điểm của TP Hải Phòng gồm nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nhà máy LG Display Việt Nam Hải Phòng chính thức được đưa vào sử dụng chỉ sau thời gian ngắn khởi công.

Thủ tướng dự lễ khánh thành hai dự án trọng điểm của Hải Phòng - Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (thứ ba từ trái sang) dự và cắt băng khánh thành công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm vào chiều 4-12 - Ảnh: TIẾN THẮNG

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự lễ khánh thành hai công trình quan trọng này.

Phát biểu tại lễ khánh thành công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm, ông Nguyễn Văn Tùng - chủ tịch UBND TP Hải Phòng - cho biết dự án có tổng đầu tư 953 tỉ đồng, được triển khai thực hiện trong thời gian 9 tháng (rút ngắn tiến độ 18 tháng).

Theo ông Tùng, dự án trọng điểm này có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết bài toán về ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại khu vực cảng biển lớn nhất miền Bắc và cũng là công trình thể hiện cam kết của thành phố trong việc đẩy mạnh nâng cấp hạ tầng khu vực cửa khẩu cảng biển.

"Số tiền đầu tư của dự án được lấy từ nguồn thu phí hạ tầng khu vực cửa khẩu cảng biển mà thành phố Hải Phòng đã triển khai. Đây cũng là minh chứng cụ thể nhất cho cam kết của thành phố khi thực hiện việc thu phí hạ tầng khu vực cửa khẩu cảng biển" - ông Tùng nhấn mạnh.

Thủ tướng dự lễ khánh thành hai dự án trọng điểm của Hải Phòng - Ảnh 2.

Công trình cầu vượt và nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm có tổng mức đầu tư hơn 950 tỉ đồng - Ảnh: TIẾN THẮNG

Công trình này bao gồm 7 nhịp dài 35m, chiều dài toàn cầu là 252,2m, bề rộng cầu là 18,5m. Kết cấu phần trên sử dụng dầm bản rỗng bêtông cốt thép dự ứng lực liên tục.

Nút giao dưới cầu được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25m, tổ chức 4 làn xe trong xuyến. 

Công trình thuộc dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ, có vai trò đặc biệt quan trọng trong lưu thông hàng hóa qua cảng Hải Phòng khi 90% hàng hóa ra vào cảng được vận chuyển qua nút giao này.

Chiều cùng ngày, khu nhà máy sản xuất LG Display có tổng đầu tư hơn 1,5 tỉ USD, chuyên sản xuất và gia công các sản phẩm màn hình công nghệ cao (màn hình OLED) cho các thiết bị di động như điện thoại, đồng hồ thông minh, máy tính bảng… cũng được đưa vào hoạt động.

Đây là dự án công nghệ sản xuất màn hình hiện đại được LG Display lần đầu tiên đầu tư ra khỏi Hàn Quốc và là dự án lớn thứ 2 của tập đoàn này tại khu công nghệ Tràng Duệ.

Dự kiến, nhà máy sẽ tạo thêm việc làm cho khoảng 6.000 lao động địa phương.

Thủ tướng dự lễ khánh thành hai dự án trọng điểm của Hải Phòng - Ảnh 3.

Lễ khánh thành tổ hợp nhà máy sản xuất của Tập đoàn LG Dislay thuộc Hàn Quốc - Ảnh: TIẾN THẮNG

Sau khi nghe thông tin sơ bộ về công trình nhà máy hiện đại này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ khi chỉ sau một năm rưỡi, kể từ khi dự lễ khởi công đến nay, tại đây đã xuất hiện một nhà máy sản xuất hiện đại, công nghệ cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tinh thần, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân nhà máy và sự hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Hải Phòng.

"Chính phủ luôn sẵn sàng tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư trong và ngoài nước thành công ở Việt Nam, chúng tôi coi thành công của các doanh nghiệp chính là thành công của chúng tôi" - Thủ tướng nhấn mạnh.  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát ĐBSCL bằng trực thăng

TTO - Trong khuôn khổ chuyến làm việc và chủ trì hội nghị về phát triển bền vững ĐBSCL diễn ra tại Cần Thơ, chiều 26-9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thị sát vùng này từ trực thăng.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        2,326,053       46