Sức khỏe

9 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả bạn cần bổ sung ngay hôm nay

Các thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh để chống chọi lại quá trình lão hóa da đang "âm thầm" đến.

Lão hóa da là tình trạng không thể tránh khỏi với mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Khi bị lão hóa da, ngoài sự xuất hiện nhiều nếp nhăn trên da, bạn còn có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh khác. Nếu sử dụng các thực phẩm sau đây, bạn sẽ hạn chế được tối đa tình trạng này:

9 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả bạn cần bổ sung ngay hôm nay - Ảnh 1.

Lão hóa là tình trạng không thể tránh khỏi với mọi người, đặc biệt là phụ nữ.

Quả lựu

Vitamin và hoạt chất chống oxy hóa có trong lựu sẽ giúp bảo vệ da một cách hiệu quả. Đồng thời, loại quả này còn chứa một lượng lớn axit ellagic có tác dụng làm chậm quá trình phân hủy collagen.

Theo Gallagher, dược sĩ y khoa tại Trung tâm điều trị các vấn đề y sinh trực thuộc đại học Pennsylvania's Perelman cho biết, loại chất này có vai trò chủ chốt trong việc giúp da bạn trở nên mềm mại và trẻ trung. Ngoài ra, nước lựu cũng đem lại nhiều lợi ích bất ngờ. Một nghiên cứu từ Trung tâm y tế San Francisco (Hoa Kỳ) cho thấy, uống nước lựu hàng ngày trong 4 tuần giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Dầu ôliu nguyên chất

Dầu ôliu chứa axit béo omega-3 có tác dụng ngăn ngừa các bệnh người già như cao huyết áp, viêm khớp dạng thấp, bệnh động mạch vành, ung thư… Những vận động viên cũng thường dùng dầu ôliu nguyên chất trong bữa ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe và tăng cường thể lực.

9 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả bạn cần bổ sung ngay hôm nay - Ảnh 2.

Dầu ô liu chứa axit béo omega-3 có tác dụng ngăn ngừa các bệnh người già như cao huyết áp, viêm khớp dạng thấp, bệnh động mạch vành, ung thư…

Quả việt quất

Việt quất là một trong những loại quả cung cấp nhiều chất chống oxy hoá nhất. Các chất này giúp bảo vệ tóc và làm chậm quá trình lão hóa tóc. Jeremy Fenton, dược sĩ kiêm chuyên viên y tế tại phòng khám da liễu Schweiger Dermatology - New York cho biết, nước ép từ loại quả này còn có khả năng chữa bệnh.

Theo đó, anthocyanins có trong việt quất không chỉ giúp mạch máu co giãn, giảm huyết áp mà còn có tác dụng kích thích các tế bào thần kinh trong não. Vì vậy, nếu bị trầm cảm, bạn nên ăn nhiều loại quả này

Trà xanh

Trà xanh là đồ uống phổ biến của người phương Đông. Không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon, chúng còn giúp bạn chống lão hóa. Đó là lý do bạn có thể tìm thấy thành phần trà xanh ở một số sản phẩm kem chống nắng.

Nhờ thành phần polyphenol và catechins, loại thức uống này có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV.8 mạnh mẽ. Nếu tiếp xúc thường xuyên với tia này thường xuyên, da bạn sẽ nhanh chóng đen sạm và lão hóa. Ngoài ra, các chuyên gia y khoa còn khẳng định, trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và điều trị ung thư hiệu quả.

9 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả bạn cần bổ sung ngay hôm nay - Ảnh 3.

Trà xanh là đồ uống phổ biến của người phương Đông.

Các loại rau lá xanh đậm

Một số loại rau xanh đậm như rau bina , cải xoăn, rau diếp, cải búp… chứa nhiều vitamin và khoáng chất có vai trò quan trọng chống lão hóa. Vitamin A trong cải xoăn có khả năng tạo một loại chất nhờn tự nhiên giúp tóc mượt mà, ngăn ngừa tóc rụng hay mất màu tóc.

Hơn nữa, các nghiên cứu từ Bệnh viện Bumrungrad International (Bangkok, Thái Lan) cũng cho biết, vitamin K được tìm thấy ở rau bina giúp chữa các bệnh về mắt và xương khớp ở người cao tuổi.

Cá nhiều mỡ

Các loại hải sản nhiều mỡ như cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá thu cũng là lựa chọn không tồi để tăng cường sức khỏe. Theo Jacqueline Bromberg, bác sĩ kiêm nhà nghiên cứu y khoa tại Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), axit béo omega-3 trong các thực phẩm này có khả năng chống viêm, ngăn ngừa bệnh Alzheimer và cải thiện trí não hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều vì một số loại cá này thường được đánh bắt ở nơi ô nhiễm.

9 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả bạn cần bổ sung ngay hôm nay - Ảnh 4.

Các loại hải sản nhiều mỡ như cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá thu cũng là lựa chọn không tồi để tăng cường sức khỏe.

Tỏi

Tỏi có thể trị nhiều bệnh. Khi có tuổi, chất chống oxy hóa trong tế bào giảm mạnh làm bạn mắc nhiều bệnh. Trong khi đó, tỏi lại giàu chất chống oxy hoá và trở thành phần không thể thiếu làm chậm quá trình lão hóa.

Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ) đã chỉ ra, loại gia vị này giúp gia tăng độ dẻo dai của thành mạch, làm giảm lưu lượng máu, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch hiệu quả. Các hợp chất hữu cơ sulfur trong loại thực phẩm này như diallyl disulfide có thể giúp bạn chống lại một số bệnh ung thư như ung thư đại tràng, ung thư bạch cầu, ung thư tuyến tiền liệt…

Đậu

Đậu có nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan. Theo Mike Hoaglin, chuyên gia y khoa kiêm dược sĩ phụ trách khoa tim mạch tại Phòng cấp cứu khẩn cấp tại Bệnh viện Duke, những chất này có thể làm giảm nguy cơ tiểu đường, tim mạch, chứng đột quỵ thường gặp ở người có tuổi.

Các hợp chất phenolic, flavonoid và tannin trong đậu có khả năng giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư đại trực tràng, dạ dày, tuyến tiền liệt và thận. Ngoài ra, chúng thậm chí còn làm giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể.

9 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả bạn cần bổ sung ngay hôm nay - Ảnh 5.

Những chất có trong đậu có thể làm giảm nguy cơ tiểu đường, tim mạch, chứng đột quỵ thường gặp ở người có tuổi.

Nước

Theo ước tính, khoảng 20 đến 30% dân số thế giới vẫn phải sống trong tình trạng thiếu nước. Mất nước làm giảm sức đề kháng của cơ thể, dẫn đến nhiều nguy cơ bệnh tật. Vì vậy, để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, bạn cần bổ sung đủ nước cho bản thân.

Workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" là một hoạt động đặc biệt của chiến dịch We Are Family được tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho 100 người phụ nữ được sống với những sở thích, đam mê của bản thân tại Hà Nội (29/07) và Hồ Chí Minh (05/08).

Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được trao đổi, chia sẻ với rất nhiều người phụ nữ đồng điệu mà còn được sở hữu những tấm hình cực kì xinh đẹp bên niềm đam mê của bản thân. Cùng với đó là những trải nghiệm thỏa thích khi được làm những điều mình yêu, học hỏi và gặp gỡ nhiều phụ nữ cùng chung đam mê ở các lĩnh vực: ẩm thực, handmade, homemade, mỹ phẩm organic… với sự hướng dẫn của các chuyên gia nổi tiếng.

Hãy chia sẻ ngay đam mê của bạn tại http://waf.afamily.vn để có cơ hội tham dự workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" và mang về nhiều phần quà giá trị ngay bây giờ nhé!

9 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả bạn cần bổ sung ngay hôm nay - Ảnh 7.

(Nguồn: Curejoy)

aFamily

lão hóa da, phòng chống lão hóa, chất chống oxy hóa, trà xanh, thực phẩm phòng chống lão hóa


      © 2021 FAP
        2,327,426       13