Đời sống

Chuyện tình của chàng trai 4 năm sống cùng ống thông tiểu: Không có con, em vẫn yêu anh!

Sau tai nạn hi hữu, chàng trai phải sống cùng ống thông tiểu suốt 4 năm trời, khả năng có con tự nhiên gần như vô vọng. Trong lúc suy sụp, nhiều lần anh nghĩ đến chuyện khuyên bạn gái tìm người yêu khác. Nhưng cô vẫn bên cạnh anh ngần ấy thời gian ròng rã…

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Cẩm Nhường (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) với người vợ Nguyễn Thị Tuyết Hồng (25 tuổi, quê Đồng Nai). 7 năm bên nhau nhưng hơn một nửa trong số đó, họ sống trong nỗi buồn vô hạn cùng sự hoài nghi vào tương lai, khi người chồng gần như mất đi khả năng có con vì một biến cố đau lòng.

Chuyện tình của cô gái xinh đẹp với chàng trai 4 năm sống cùng ống thông tiểu: Không có con, em vẫn yêu anh - Ảnh 1.

Gia đình nhỏ của vợ chồng anh Nguyễn Cẩm Nhường.

Bi kịch trên đồi Mộng Mơ

Ngày hai người quen nhau, chị Hồng đang là sinh viên tại một trường cao đẳng ở quận Gò Vấp, còn anh Nhường là nhân viên ngành viễn thông. Một ngày của năm 2010, chàng trai gặp một tai nạn khá hi hữu trên Đà Lạt.

"Hôm đó mình đi dã ngoại cùng với nhóm bạn chụp ảnh, ở ngay trên đồi Mộng Mơ. Chỗ đó có một tảng đá nhân tạo. Khi mình dựa vào thì tảng đá này bất ngờ lung lay, nứt ra rồi đổ ập xuống người mình. Mình lăn qua thì tảng đá đè trúng vùng dưới" – anh Nhường kể.

Chấn thương nặng "chỗ hiểm" khiến anh Nhường vỡ bàng quang, gãy xương chậu và đứt niệu đạo. Ngay lập tức, anh được chuyển vào một bệnh viện lớn ở Sài Gòn phẫu thuật nhưng thất bại. Không bỏ cuộc, chàng trai tiếp tục đi xẻ lạnh niệu đạo lần nữa nhưng tình trạng hẹp vẫn không được cải thiện.

Cứ thế, 4 lần phẫu thuật tái đi tái lại trong đau đớn tại nhiều bệnh viện nhưng bất thành, từ một chàng trai khoẻ mạnh lành lặn, anh T. không thể đi vệ sinh như bình thường, phải quấn bên mình một chiếc ống thông tiểu. Oái ăm hơn khi bác sĩ (BS) báo rằng tình trạng này nếu không chữa trị dứt điểm thì anh cũng không thể sinh con.

Chuyện tình của cô gái xinh đẹp với chàng trai 4 năm sống cùng ống thông tiểu: Không có con, em vẫn yêu anh - Ảnh 2.

Vụ tai nạn hi hữu khiến anh Nhường phải đặt ống thông tiểu trong thời gian dài và đối mặt với nguy cơ vô sinh.

"Tin này khiến mình gần như rụng rời, bởi phẫu thuật đã nhiều lần mà có thành công đâu. Khoảng thời gian ấy vô cùng tệ, khi mỗi ngày đi đâu, làm gì cũng kè kè cái ống nặng nề bên mình rất bứt rứt. Đến cả chuyện đi vệ sinh bình thường như bao người mà mình cũng không điều khiển được. Cứ mỗi lần rút ống thông tiểu ra là bụng lại trương phình lên vì nước tiểu không có lối thoát, phải vào bệnh viện để cấp cứu. Hụt hẫng, mình tự nguyện xin nghỉ việc" – anh nhớ lại.

Chuyện tình của cô gái xinh đẹp với chàng trai 4 năm sống cùng ống thông tiểu: Không có con, em vẫn yêu anh - Ảnh 3.

Anh Nhường đã trải qua nhiều lần phẫu thuật

ThS.BS Đỗ Lệnh Hùng, Trưởng Đơn vị Tạo hình Niệu đạo, BV Bình Dân cho biết: "Trường hợp của bệnh nhân Nhường, phim chụp X-quang có bơm chất cản quang cho thấy bệnh nhân bị hẹp tắc niệu đạo sau, đoạn hẹp khoảng 2 cm, có di lệch đường tiểu do biến chứng từ ca phẫu thuật thất bại trước đó. Tình trạng tắc nghẽn lâu dài do hẹp niệu đạo khiến Nhường phải đối mặt với nguy cơ bị ảnh hưởng đến chức năng bàng quang và chức năng thận. Việc đặt ống thông tiểu dễ diễn tiến đến nhiễm trùng và kích thích tạo sỏi vùng đặt ống, tạo sỏi đường tiết niệu, suy thận và hiếm muộn do tinh dịch không có đường thoát ra".

Không có con, em vẫn theo anh ấy

Trong khi mọi thứ gần như ngoảnh mặt với chàng trai, thì người bạn gái vẫn quyết định ở bên đồng cam cộng khổ với anh.

Chị Hồng kể: "Lúc anh ấy gặp nạn, hai đứa mới quen chưa đầy 6 tháng nhưng tình cảm đã thắm thiết, gia đình cũng đã biết mặt. Nếu mình bỏ đi chắc sẽ nhẹ thân hơn nhưng lỡ yêu rồi thì phải theo".

Vậy là suốt 4 năm trời ròng rã, từ khi còn là sinh viên đến lúc ra trường đi làm, chị Hồng vẫn bên cạnh, kiên trì chăm sóc người yêu. Những lúc anh nhập viện, dù công việc bận rộn nhưng trưa nào cô cũng tranh thủ mang cơm vào đút cho anh. Ngần ấy thời gian dài, mùi hôi khai ám ảnh từ chiếc ống dẫn nước tiểu của người yêu vẫn không khiến Hồng do dự. Cô vui vẻ lau dọn, và hạnh phúc vì được ở cạnh người yêu.

Chuyện tình của cô gái xinh đẹp với chàng trai 4 năm sống cùng ống thông tiểu: Không có con, em vẫn yêu anh - Ảnh 4.

Tình yêu mãnh liệt đã giúp đôi vợ chồng trẻ đi qua quãng thời gian dài khó khăn.

"Căn bệnh khiến anh ấy bứt rứt, nhiều lúc cáu giận la mắng em. Rồi có khi quá mệt mỏi, nghĩ mình không thể sinh con, ảnh đòi chia tay để giảm gánh nặng cho em. Những lúc ấy em cũng buồn và nản lắm, cũng muốn buông, nhưng chỉ nghĩ thoáng qua rồi gạt qua ngay. Chắc do yêu nhiều quá, tình đầu mà. Vậy là cứ mỗi lần thấy ảnh định khơi chuyện chia tay là em nói lảng sang chuyện khác" – chị Hồng vui vẻ kể tiếp.

Chuyện tình của cô gái xinh đẹp với chàng trai 4 năm sống cùng ống thông tiểu: Không có con, em vẫn yêu anh - Ảnh 5.

Con trai đầu lòng của đôi vợ chồng trẻ.

Cả hai chỉ nghĩ đơn giản là cứ chữa trị liều, tới đâu hay tới đó, làm sao thông được đường tiểu là mừng rồi chứ chẳng trông mong gì đến chuyện sinh con. "Cũng vì chuyện này mà anh ấy không chịu cưới, cứ nói chữa trị xong mới tính. Em thì đã không còn quan trọng chuyện này, vì có con hay không em vẫn theo anh ấy. Cha mẹ em cũng thương, ủng hộ em chứ không cấm cản" – người vợ quả quyết.

Kết thúc đẹp

Và đó cũng là bước ngoặt trong cuộc đời anh Nhường. Sau khi thăm khám, các BS Bệnh viện Bình dân quyết định điều trị cho anh bằng cách "cắt nối tận tận niệu đạo" (cắt bỏ đoạn hẹp, làm rộng hai đầu niệu đạo, sau đó nối hai đầu niệu đạo với nhau).

Chuyện tình của cô gái xinh đẹp với chàng trai 4 năm sống cùng ống thông tiểu: Không có con, em vẫn yêu anh - Ảnh 6.

Các BS Bình Dân tiến hành phẫu thuật cho anh Nhường.

Một tuần sau phẫu thuật, bệnh nhân được rút ống tiểu. Và lần này, anh Nhường như không tin vào mắt mình khi sau 4 năm khổ sở, "sống nhờ" chiếc ống vô tri vô giác, anh đã có lại cảm giác làm chủ cơ thể mình. Tháng 9-2015, sau bao ngày mỏi mòn chờ đợi, một đám cưới đầm ấm đã được diễn ra. Chỉ hai tháng sau, vợ chồng anh đón tin vui khi chị Hồng mang thai đứa con trai đầu lòng. Không thể nào diễn tả được cảm giác sung sướng tột cùng khi ấy của hai người.

Chuyện tình của cô gái xinh đẹp với chàng trai 4 năm sống cùng ống thông tiểu: Không có con, em vẫn yêu anh - Ảnh 7.

Sau khi khỏi bệnh, cả hai lập tức tổ chức đám cưới.

Chuyện tình của cô gái xinh đẹp với chàng trai 4 năm sống cùng ống thông tiểu: Không có con, em vẫn yêu anh - Ảnh 8.

Giáo sư Joel Gelman, người tham gia phẫu thuật đưa anh Nhường trở về cuộc sống bình thường.

Chuyện tình của cô gái xinh đẹp với chàng trai 4 năm sống cùng ống thông tiểu: Không có con, em vẫn yêu anh - Ảnh 9.

Giờ đây cuộc đời của đôi vợ chồng trẻ đã sang trang mới.

Nhìn con trai đầu lòng đang ngủ ngon lành trong nôi, hai vợ chồng tiếp tục thông báo tin vui với các ân nhân của mình tại bệnh viện: chị Hồng đang mang thai đứa bé thứ hai.

aFamily

cô gái, xinh đẹp, chàng trai, 4 năm, ống thông tiểu


      © 2021 FAP
        2,326,081       30