Ăn ngon

Không cần máy làm kem vẫn làm được kem trứng tuyệt ngon

Với vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có những hũ kem trứng tuyệt ngon mà lại khá tiết kiệm so với mua ngoài hàng.

Nguyên liệu:

3 lòng đỏ trứng

250g sữa tươi

50g đường

130g kem tươi (whipping cream)

Một ít vani nguyên chất

Cách làm:

Bước 1

Cho lòng đỏ trứng vào thố, thêm đường, dùng phới lồng đánh cho đường và trứng tan. Cho sữa vào nồi đun cho đến khi hơi sôi thì tắt bếp. Múc một thìa sữa nóng cho vào âu trứng và khấy đều ngay lập tức. Đổ lòng đỏ trứng vào nồi sữa khấy đều. Đun cho trứng và sữa sánh lại, trong lúc đun dùng muỗng đảo đều.

Bước 2

Tắt bếp và để cho sữa trứng được nguội, thêm một ít vani vào đảo chung. Cho whipping cream vào âu, dùng máy đánh trứng đánh cho bông cứng. Khi sữa trứng nguội thì đổ sữa trứng vào âu whipping cream rồi trộn đều. Sau đó cho âu kem vào ngăn đá tủ lạnh.

Bước 3

Khi để âu kem vào tủ lạnh thì sau 1 giờ bạn lấy âu kem ra và trộn đều kem, bạn lại cất kem vào tủ lạnh và làm như vậy khoảng 4-5 lần. Cuối cùng bạn dùng máy đánh trứng đánh mịn kem. Múc kem vào từng khuôn nhỏ rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh cho kem đông lại là xong.

Thành phẩm:

Chẳng cần máy làm kem, chỉ với một số nguyên liệu và vài bước làm đơn giản là bạn đã có một món kem trứng thơm mát ngọt lịm. Với cách làm này kem vẫn đạt được kết cấu mềm mịn như mong muốn. Món kem sẽ hấp dẫn các bạn nhỏ nhà bạn trong những ngày nắng ấm giao mùa đấy.

Không cần máy làm kem vẫn làm được kem trứng tuyệt ngon - Ảnh 4.

Nguồn: Blogsina

aFamily

Cách làm kem, làm kem không cần máy


      © 2021 FAP
        2,326,016       46