Đời sống

Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó

Với ước mơ có thể kéo xe kéo truyền thống đi vòng quanh thế giới trong 3 năm, 3 chàng trai đến từ Nhật Bản đã lên đường từ tháng 9/2016 và đang tiếp tục hành trình đầy hoài bão để quảng bá văn hóa, con người Nhật trước thềm Olympic Tokyo 2020.

Giữa chiều tháng hai Hà Nội, những con đường Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu đổ sắc xanh của hàng cổ thụ, loang loáng ánh mắt trời chiếu qua kẽ lá. Lang thang trên con phố, bạn có thể vô tình bắt gặp 3 chàng trai với trang phục, vẻ ngoài rất lạ lẫm: một bộ quần áo kiểu Nhật Bản với chiếc xe kéo truyền thống Nhật Bản.

Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 1.

Với ước muốn đem hình ảnh Nhật Bản tới khắp bạn bè thế giới thông qua hình ảnh chiếc xe kéo - một phương tiện giao thông truyền thống của Nhật Bản, đồng thời nhằm hướng người dân trên toàn thế giới tới Olympic Tokyo 2020, 3 chàng trai trẻ Nhật Bản: Hirano, Takahashi, Suzuki đã quyết định hành trình đi vòng quanh thế giới trong 3 năm cùng chiếc xe kéo thân thuộc.

Và trong hành trình của họ, Hà Nội là một điểm đến không thể bỏ qua. Trước cuộc hành trình lớn vẫn đang chờ phía trước, họ đã có những phút nán lại tại thành phố này để cùng chia sẻ câu chuyện của mình.

Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 2.

Cả 3 đều rất vui vẻ và thân thiện.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn với kenh14 ngày hôm nay. Trước tiên, các bạn có thể giới thiệu cho mọi người biết về mình được không?

Mình là Suzuki Yuuji 26 tuổi, còn đây là 2 người bạn mình Hirano Ken, 27 tuổi và Takahashi Keisuke 26 tuổi. Trước khi bắt đầu hành trình này, cả ba bọn mình đều đang làm trong công ty kéo xe Tokyo tại Nhật Bản.

Lần đầu tiên tới Việt Nam, các bạn cảm thấy thế nào?

Việt Nam là một đất nước rất đẹp và con người cũng vô cùng thân thiện. Bọn mình đặc biệt thích các bạn gái Việt Nam, rất xinh xắn, mảnh dẻ và mắt rất to. Người Việt Nam cũng thẳng thắn và chân thành nữa. Có lẽ ở nước mình, nhiều người không được thế.

Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 3.

Chiếc xe kéo đồng hành cùng họ trong suốt hành trình dài.

Được biết ba bạn có ý định kéo xe vòng quanh thế giới trong vòng 3 năm. Vậy lý do lực nào đã khiến các bạn quyết định như vậy?

Ba bọn mình đều làm trong một công ty kéo xe tại Tokyo nên khi Suzuki rủ bọn mình thực hiện kế hoạch "đặc biệt" này, cả 2 đều rất hào hứng và muốn thực hiện.

Hơn nữa, vì chỉ còn gần 3 năm nữa sẽ tới Olympic Tokyo 2020 nên bọn mình muốn làm điều gì đó hướng tới Thế vận hội mùa hè, góp phần quảng bá văn hóa và con người Nhật Bản ưa chuộng hòa bình tới thế giới. Cả ba bọn mình sẽ là tình nguyện viên kéo xe ricksaw cho Thế vận hội Tokyo 2020 nữa đấy.

Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 4.

Ba năm là một kế hoạch rất dài hơi, các bạn đã phải chuẩn bị như thế nào và có được sự đồng ý từ gia đình không?

Để chuẩn bị cho hành trình này, bọn mình đã tốn kha khá thời gian. Điều khó nhất là chuẩn bị kinh phí lên đường. Bọn mình đã phải làm việc trong 4 năm để có thể kiếm đủ số tiền cho hành trình lần này. Dự trù chi phí mang đi của cả 3 đứa là khoảng 2 triệu yen (hơn 400 triệu). Tuy nhiên, số tiền này không thể đủ cho cả 3 năm nên bọn mình sẽ phải tính thêm cách.

Còn về gia đình và bạn bè, đa phần mọi người đều ủng hộ mình. Có nhiều người còn ra tận nơi để chia tay bọn mình lúc lên đường. Nhưng nói thì nói thế, nhiều người cũng lo sợ không biết bọn mình có thể hoàn thành được hành trình khó khăn này không.

Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 5.

Những khoảnh khắc tạo dáng bắng nhắng nhưng cực kỳ hài hước.

Hành trình của các bạn đã bắt đầu từ bao giờ và đã đi được qua bao nhiêu nước rồi?

Bọn mình bắt đầu chuyến đi này từ hồi đầu tháng 9/2016. Sau đó đi tới Trung Quốc, Đài Loan rồi qua Hongkong trước khi vào Việt Nam. Tính đến nay, bọn mình cũng đi được hơn 4 tháng rồi.

Hành trình dài như vậy, bạn có gặp khó khăn gì trên đường đi không?

Thực ra bọn mình cũng gặp khá nhiều trở ngại trên đường đi. Có lần ở Trung Quốc, đang đi trên đường thì xe gặp trục trặc. Thế là bọn mình phải dừng giữa đường để sửa luôn. Ngoài ra thì nhiều chỗ bọn mình ở cũng không có chỗ để chiếc xe quá khổ như vậy nên cũng lo lắng xem có an toàn hay không.

Cái khó khăn nữa là thủ tục và giấy tờ. Bạn biết đấy, bọn mình không thể mang cả chiếc xe to như vậy lên máy bay nên có lúc phải gửi tàu biển. Như lúc từ Hong Kong sang đến Việt Nam, vì vài trục trặc giấy tờ, phải mất khoảng 3 tuần bọn mình mới lấy được xe.

Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 6.

Cả 3 người cùng làm chung công ty kéo xe Tokyo.

Vậy chắc cũng có vô vàn kỷ niệm đáng nhớ với cả 3 người chứ?

Chắc chắn rồi, có khá nhiều kỷ niệm đáng nhớ với bọn mình. Như lúc ở Đài Loan, Takahashi có tình cờ gặp được người quen và họ hàng của mình. Ngoài ra, bọn mình cũng tình cờ gặp được vài hành khách cũ. Họ từng là khách hàng kéo xe khi tới Tokyo Nhật Bản.

Lần từ Hải Phòng ra Hà Nội, bọn mình quyết định cắm trại tại Hải Dương để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên tìm mãi mà không có chỗ nào họ cho bọn mình cắm trại cả. Cuối cùng cũng có một nhà tốt bụng, cho bọn mình cắm trại trước sân rồi còn cho bọn mình tắm rửa nhờ và ăn uống. Đấy là một kỷ niệm đáng nhớ mà chắc khó lòng bọn mình quên được.

Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 7.

Một bạn gái đi đường may mắn được ngồi thử trên xe.

Sau Hà Nội, kế hoạch sắp tới của các bạn như thế nào?

Bọn mình sẽ ở Hà Nội dài dài, trước khi đi xuống Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp theo đó bọn mình sẽ sang đến Cam Pu Chia, Thái Lan, Myanmar, Ấn Độ rồi trở về Nhật Bản để kiếm thêm tiền cho hành trình sau đó.

Còn về tương lai xa, bọn mình sẽ đi tiếp tới châu Phi, châu Âu, châu Mỹ và Australia. Tuy nhiên cũng sẽ có một khoảng nghỉ để có thể tiết kiệm thêm tiền.

Đi nhiều như vậy, các bạn có bao giờ cảm giác chán nản và muốn bỏ cuộc chưa?

Chưa bao giờ! Hoặc ít nhất tới bây giờ, bọn mình vẫn rất vui với công việc đang làm. Dù việc kéo xe rất mệt mỏi nhưng khi nhận được nhiều sự ủng hộ, động viên khích lệ của mọi người trên Facebook, Youtube như tiếp thêm động lực cho bọn mình.

Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 8.

Anh Hirano Ken, 27 tuổi.

Với chuyến đi như vậy, các bạn muốn truyền tải thông điệp gì? Cũng như các bạn muốn gửi gắm điều gì khi Olympic 2020 sẽ được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản?

Xe kéo là một nét rất đặc trưng của Nhật Bản. Vì vậy bọn mình muốn quảng bá một nét đẹp văn hóa của đất nước mình tới bạn bè thế giới. Là một đất nước yêu chuộng hòa bình, mình cũng muốn thông qua hình ảnh chiếc xe kéo và hành trình 3 năm này để thúc đẩy tình hữu nghị, thể hiện việc toàn thể người dân Nhật Bản sẽ đón bạn bè quốc tế với tinh thần hòa bình, thân thiện nhất.

Vòng tròn Olympic có 5 màu và bọn mình quyết định sẽ đi theo từng vòng một, chứ không phải đi linh tinh. Đó cũng là một điều đặc biệt trong hành trình này.

Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 9.

Cả 3 người hy vọng rằng sẽ có thể hoàn thành kế hoạch trước năm 2020 khi thời điểm diễn ra Olympic Tokyo.

Chuyến đi của các bạn nhận được rất nhiều sự quan tâm và ngưỡng mộ, đặc biệt là từ giới trẻ khi họ cho rằng, đây quả là một thử thách lớn lao với cuộc đời. Các bạn có lời khuyên gì cho các bạn trẻ không?

Mình biết rằng có rất nhiều bạn trẻ sống với đam mê và hoài bão. Tuy nhiên đôi khi, vì vài trở ngại trong cuộc sống mà họ không thể hoàn tiếp tục cố gắng, theo đuổi tới cùng. Vì vậy, mình mong mọi người hãy nhìn vào hành trình này và coi nó như một tấm gương để có thể cố gắng thực hiện giấc mơ của riêng mình. Cứ đam mê đi, sai đâu thì đứng dậy ở đó.

Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 10.

Sẽ ở Việt Nam trong vòng gần một tháng, các bạn có điều gì muốn gửi gắm tới người Việt Nam hay không?

Mình mong các hãy đến ủng hộ bọn mình và ngồi thử trên chiếc xe này. Các bạn có thể theo dõi trên Facebook và trang Youtube để có thể biết thêm thông tin về những chặng đường tiếp theo của cả ba chúng mình.

Xin cảm ơn các bạn đã đến với buổi phỏng vấn thú vị ngày hôm nay!

Những hình ảnh thêm về chuyến đi của 3 người bạn khi tới Việt Nam.

Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 11.
Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 12.
Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 13.
Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 14.
Câu chuyện 3 chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới: Cứ đam mê đi, sai đâu đứng dậy ở đó - Ảnh 15.
aFamily

Nhật Bản, Vòng quanh thế giới, Olympic Tokyo, Olympic


      © 2021 FAP
        2,326,050       35