Đời sống

Cám cảnh cô gái xinh như hot girl bỗng trở nên xấu xí "không thể nhận ra nổi" sau khi mang bầu

“Càng ngày, cân nặng càng tăng lên nhanh chóng, có tuần tăng tới 4kg... Mỗi lần đi tắm là mỗi lần buồn bã, chán nản, nhìn vào gương đến bản thân chẳng nhận ra mình. Sáng sớm rửa mặt còn nổi gai ốc vì mặt chi chít mụn, môi thâm đi, da sạm lại, mũi to ra và mắt thì híp lại... Mọi thứ nó tồi tàn đến mức phát sợ”.

Làm mẹ của con và làm vợ của chồng là 2 thiên chức mà có lẽ người phụ nữ nào cũng mong muốn, vì có những niềm vui, niềm hạnh phúc chỉ đến khi làm vợ, làm mẹ. Thế nhưng, vì 2 thiên chức ấy mà người phụ nữ cũng phải đánh đổi rất nhiều. Ấy vậy mà đôi khi lại không được người khác nhận ra và trân trọng mà lại bị đem ra đàm tiếu, tốt chẳng khen nhưng xấu là bị soi mói, chê bai, vô tình làm tổn thương sâu sắc đễn nỗi lòng của người phụ nữ vốn mềm mỏng, yếu đuối.

Những dòng tâm sự của cô nàng có facebook Cẩm Nhung về 9 tháng 10 ngày khi cô vừa mang nặng đẻ đau, vừa phải nghe những lời nhận xét không mấy hay ho về mình thật khiến chị em không khỏi đồng cảm và xót xa.

Xót xa cô gái xinh như hot girl bỗng trở nên xấu xí sau khi mang bầu
Từ hot girl xinh đẹp, cô nàng không còn được ai nhận ra sau khi mang bầu.

Nhung cho hay, cô vốn là người có tần suất đăng ảnh lên facebook khá nhiều, thế nhưng, 1 năm nay chẳng hề có bất cứ ảnh nào được đưa lên, điều ấy khiến bạn bè của cô vô cùng tò mò, thắc mắc.

Chia sẻ về lý do bấy lâu nay mình “mất tích bí ẩn”, Nhung nói cũng chỉ vì ông cha ta hay nói “đẹp khoe xấu che”: “Các bạn đừng cho rằng phụ nữ ai chẳng phải xấu khi mang thai.., nhưng xấu tột độ như Nhung thì quả là hiếm. Đến giờ phút này, khi con trai N. tròn 3 tháng tuổi, khi cơ thể N. bắt đầu thon gọn lại, khi mặt Nhung đã hết mụn và sưng phù thì Nhung mới can đảm viết lên đây cho mọi người đọc”.

Cô nàng không ngần ngại thừa nhận trước khi mang bầu, cô có ngoại hình khá ưa nhìn, nhưng từ khi có bầu thì xấu “ma chê quỷ hờn”, đến nỗi nhiều người quen còn không nhận ra cô. “Càng ngày, cân năng càng tăng lên nhanh chóng, có tuần tăng tới 4kg. Từ 50kg đến 85kg trong vòng 9 tháng, chân tay phù ra nứt hết, đến bắp tay, bắp chân cũng không tránh khỏi. Mỗi lần đi tắm là mỗi lần buồn bã, chán nản, nhìn vào gương đến bản thân chẳng nhận ra mình. Sáng sớm rửa mặt còn nổi gai ốc vì mặt chi chít mụn, môi thâm đi, da sạm lại, mũi to ra và mắt thì híp lại... Mọi thứ nó tồi tàn đến mức phát sợ”.

Ngay cả bản thân Nhung cũng không nhận ra mình, vậy thì trách sao mọi người không nhận ra cô. Chỉ trách những lời nói thẳng thắn vô tình đến mức thô lỗ của mọi người đã làm tim cô tan nát.

Xót xa cô gái xinh như hot girl bỗng trở nên xấu xí sau khi mang bầu

Nhung cho hay, nhà chồng cô ngay cạnh chợ, người ra vào rất đông, khách vào ai cũng nhìn, người hiểu thì thấy thương, thấy tiếc; còn hàng xóm xung quanh thì cứ thấy là chỉ trỏ, người ghét thì hả hê sung sướng.

“Có hôm đang đứng bán hàng cho mẹ chồng, có chị khách kia vào cứ nhìn chằm chằm vào mặt tôi, một lúc sau chắc vì tò mò quá mới hỏi “em ơi, em có phải con dâu nhà V.N. không? Dạ, phải ạ, có chuyện chi không chị? Trời ơi, em đây à? Răng em khác rứa? Bữa đi cưới em về ai cũng khen nhà V.N. có cô con dâu xinh gái mà giờ em xấu vậy?””, Nhung tâm sự.

Phụ nữ là chúa ghét những người chê mình xấu và Nhung cũng không là người ngoại lệ. Khi nghe mọi người nói về mình như vậy, cô nàng dù rất buồn và “phát điên lên” nhưng vẫn phải kìm lòng mà cười trừ.

Đã thế, không phải chỉ một lần, hai lần mà đến ba, bốn lần..., rất nhiều lần cô bị người ta chê xấu ngay trước mặt và phải lặng thinh và giả cười với nụ cười ngượng ngạo như vậy.

“Lần khác, tôi đang đứng trong shop với chồng thì khách vào, nhìn 1 lúc thì nhận ra người cùng quê mình, thấy anh nhận không ra mình, nhưng vì mình xấu nên không dám chào. Sau lấy hết can đảm mới hỏi anh “anh T.C. phải không? Anh ngạc nhiên, tròn mắt lên nhìn mình một lúc, nghĩ trong đầu anh nhận không ra nên mình nói “em Nhung đây mà...”. Vừa nói chưa dứt lời thì anh “hả, Nhung à? Răng em xấu quá, anh nhận không ra”. Lại một lần nữa chua xót, cay đắng, chỉ muốn “chui xuống lỗ” cho xong nhưng cô vẫn phải cố giữ bình tĩnh để hỏi thăm chuyện trò.

Xót xa cô gái xinh như hot girl bỗng trở nên xấu xí sau khi mang bầu
Hình ảnh xinh đẹp của Nhung ngày lấy chồng.

Quãng thời gian 9 tháng 10 ngày mang thai đó với cô thực sự là một quãng thời gian dài đằng đẵng khiến cô có lúc cảm thấy như sẽ bị trầm cảm, không thiết tha gì nữa. “Một người mà trước đây dành tất cả số tiền có được để mua sắm, để làm đẹp thì bây giờ chỉ cần 3 bộ quần áo thật rộng, thật thoải mái là đủ. Bàn trang điểm không hề đụng tới, nước hoa, phấn son, giày dép cũng vứt vào một góc. Cảm giác nặng nề, mệt mỏi cứ đeo bám quanh mình”...

Nghĩ thương thân thương phận mình, bao đêm cô đã rơi nước mắt, nhưng rồi lại động viên, an ủi mình cố gắng vì con. Cô chia sẻ, bản thân cô cũng tự biết mình xấu, già đi cả chục tuổi vì sinh con nhưng có hay ho gì khi ai nấy đều lấy nỗi buồn của cô ra làm đề tài nói chuyện?

Nhung mong rằng, cũng từ câu chuyện này của mình, các anh chồng hãy thương vợ nhiều hơn vì cái giá phải trả để làm vợ làm mẹ là tuổi trẻ, là sắc đẹp, là tuổi thanh xuân đang phơi phới của người phụ nữ. Còn với những cô nàng cũng đang ở trong hoàn cảnh của Nhung thì cũng đừng bi quan, chán nản. “Dù có thế nào thì cũng đừng thôi cố gắng”, vì trong 3 tháng, cô đã giảm được 27kg và đã dần lấy lại được vẻ đẹp của mình sau những nỗ lực.

Xót xa cô gái xinh như hot girl bỗng trở nên xấu xí sau khi mang bầu
Với Nhung không gì là không thể, vì thế cô luôn nỗ lực và cố gắng trong mọi hoàn cảnh.
Phụ nữ ai cũng trải qua quá trình mang nặng đẻ đau và rồi cũng có lúc xập xệ, xuống cấp, không còn xinh đẹp như ngày còn son, ngày chỉ lo kiếm tiền rồi ăn chơi, làm đẹp và tụ tập bạn bè. Thay vào đó là thời gian dành cho chồng, cho con, chăm lo cho những bữa cơm gia đình... Thế nên, thưa người đàn ông chúng tôi đã chọn đi suốt cuộc đời, hãy luôn đồng hành cùng chị em chúng tôi cả khi chúng tôi xinh đẹp nhất lẫn khi chúng tôi đang béo ú, hi sinh âm thầm để thực hiện thiên chức phụ nữ của mình. Và với sự đồng hành, yêu thương của các anh, chị em chúng tôi sẽ nhanh chóng lấy lại dáng vẻ rạng rỡ hơn ban đầu nhanh thôi!.
Xót xa cô gái xinh như hot girl bỗng trở nên xấu xí sau khi mang bầu
Chị em có thể nhanh chóng "lột xác", chỉ là có thời gian và có muốn hay là không thôi.
Xót xa cô gái xinh như hot girl bỗng trở nên xấu xí sau khi mang bầu
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của "mẹ bỉm sữa" Thu Hiền, chứng minh rằng sự "xồ xề, xập xệ" chỉ là 1 giai đoạn mà thôi.
aFamily

hot girl, mang bầu, phụ nữ


      © 2021 FAP
        2,326,037       41