Đời sống

Cộng đồng mạng thích thú trước tâm thư gửi vợ

Mới đây, tâm thư của một người chồng với mong muốn vợ bớt lo lắng trong chi tiêu để cả gia đình được hưởng trọn vẹn niềm vui đã thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Từ trước đến nay, đã có khá nhiều tâm thư của các ông chồng gửi đến vợ trong những ngày dành riêng cho phái đẹp. Nhưng mới đây, tâm thư của anh Nguyễn Tất T gửi đến vợ vào một ngày bình thường, để chia sẻ về một vấn đề hết sức bình dị trong cuộc sống là chi tiêu gia đình đã khiến cộng đồng mạng vừa gật gù đồng tình, vừa bật cười thích thú.

Trong tâm thư, anh kể về sự khác biệt trong chi tiêu của người vợ trước và sau khi kết hôn. Các vấn đề cơm áo gạo tiền luôn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi gia đình, bởi vậy những chia sẻ thực tế, cụ thể của anh khiến độc giả “đọc đến đâu, thấm đến đấy”.

Với giọng văn hóm hỉnh và cách nói vần điệu sinh động, chỉ sau vài giờ status của anh đã nhận được hàng ngàn lượt like và cảm xúc yêu thích trên facebook cá nhân và các diễn đàn khác, được chia sẻ rộng rãi và nhận nhiều bình luận tích cực.

Đa số nam giới tấm tắc khen ngợi văn phong hài hước và cách “nịnh vợ” rất khéo của người chồng, như thành viên Tran Bac bày tỏ: “Quả là đáng nể! Cụ Nguyễn Tuân sống lại chắc cũng phải ngồi lép một tý trước cụ Thành!”, hay Hoa Tran thích thú: “thằng em nịnh vợ phải biết”…

Trong khi đó, rất nhiều chị em thể hiện sự đồng cảm với những lo toan của vợ người viết. Thành viên Hari Moon đã tag chồng mình kèm lời bình luận: “Đọc mà cười rách mồm. Sao thấy giống vợ thế nhỉ? Vừa kẹt xỉ lại vừa tham lam, haha”. Một người vợ khác lại ao ước: “Sao chồng mình không bao giờ viết được 1 câu hay như trong cái thư này? Mà cũng phải công nhận từ hồi lấy chồng mình càng ngày càng ki và xấu thật, đọc xong quả tâm thư này phải thay đổi thôi”.

Nhưng trên hết, người đọc đều ngưỡng mộ trước tình cảm chân thành mà anh dành cho vợ con. Thành viên Nga Dang chia sẻ: “Ông chồng này thế chứ tốt lắm, chỉ trách yêu vợ thôi, mà vợ rất đúng đấy, có gia đình con cái rồi, chứ đâu như thưở là tình nhân mà chi tiêu lãng phí, chồng có được vợ như vậy đáng quý và đáng yêu, vợ có được chồng như thế cũng đáng khen lắm, cứ vậy mà hạnh phúc thôi!”

Cuối tâm thư, tác giả cũng hé lộ về món quà đặc biệt, giúp anh san sẻ những lo toan chi tiêu với vợ, đó là sử dụng thẻ tiêu dùng thông minh tích điểm VinID.

Dưới đây là nội dung tâm thư đang gây bão mạng của anh Nguyễn Tất T:

Gửi mẹ Ỉn yêu quý

Sau bao ngày trăn trở, hôm nay anh quyết định viết thư cho vợ, nhưng mong em ăn chậm nhai kĩ, à quên đọc chậm nghĩ kĩ, để hiểu cho tấm lòng thành của anh, chứ đừng vừa nhìn thấy hai chữ “mẹ Ỉn” đã tăng xông xù lông, cho rằng anh ám chỉ em “mi nhon như ỉn” thì khổ cho anh lắm, lại vài bữa cơm chan nước mắm chứ đùa à!

Vợ à, dù anh không dám nhận mình là ông chồng thật thà, có bao nhiêu đưa vợ bấy nhiêu, (thỉnh thoảng anh cũng có quỹ đen,để làm tí hơi men với vài người quen), nhưng nói chung là tất cả các loại thẻ anh đều đưa em cả. Mỗi tháng khi 2 tiếng “ting ting” huyền thoại cất lên, xung quanh chúng nó reo hò như điên, trong khi anh muộn phiền,vì dù tài khoản có tiền nhưng em mới là người có quyền quẹt thẻ. Anh bây giờ có khác gì đứa trẻ, muốn mua gì đều phải ngửa tay thỏ thẻ “Vợ ơi, cho anh vài đồng lẻ!”

Nhưng anh khổ tâm nhất không phải vì bản thân túng thiếu, mà là sự tằn tiện quá mức của vợ yêu! Nhưng nhiều khi anh thấy em phải lo nghĩ chuyện tiền nong nhiều quá! Trước đây em đâu phải kiểu người “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”.Vậy mà bây giờ 2 vợ chồng đi chợ, anh khát nước quá, xin vợ mua cho chai nước 10 nghìn mà vợ nhất định bắt về nhà uống. Tuýp kem đánh răng sắp hết em cắt cho thành 5 khúc để dùng hết sạch không “bỏ sót” tý kem đánh răng nào. Anh không dám trình bày lan man kẻo em “ngọc thể bất an”, nhưng anh trộm nghĩ, em của ngày hôm qua đâu rồi?

Anh nhớ hồi xưa vợ chồng mình hẹn hò, anh mua vé phim 3D, rồi bắp rang, nước ngọt, 2 đứa thoải mái tận hưởng một buổi tối ngọt ngào. Xem phim xong, mình tranh thủ lượn lờ các tầng dưới shopping, khi thì em vui vẻ tặng anh đôi giày đang hot, lúc em lại nũng nịu đòi anh mua tặng một thỏi son mịn mượt mà em vừa tô thử lên môi, nhìn hấp dẫn chết người! Thế mà giờ mỗi lần anh mon men như con mèo hen rủ em đi xem phim, vẫn đôi môi ấy lại nguýt dài cả mét: “Thôi vé đắt lắm, đợi thứ 5 mới được giảm giá, mà chỉ xem 2D thôi nhé!”. Vài lần như vậy, anh chẳng dám rủ em đi xem phim nữa, thế là em lại giận, bảo anh chẳng lãng mạn, chẳng quan tâm đến em như ngày xưa! :'(

Hồi trước, vợ chồng mình tung tăng Vinpearl Nha Trang, ăn hải sản tẹt ga, thoải mái mua sắm quà. Thế mà giờ muốn đi du lịch, em đắn đo lên xuống, so tour nọ giá kia, thức mấy đêm vào mạng canh giá rẻ, tự biến mình thành “gấu trúc”, xong mệt quá lại cáu giận, trách anh không biết chia sẻ với em!

Vợ à, anh biết em thương chồng vất vả, phải thắt lưng buộc bụng chăm lo cho cả nhà, nhưng anh vẫn muốn em vui vẻ, “trở về là em của ngày hôm qua”. Cuộc sống này cần niềm vui là chính, khoảnh khắc đáng giá nhất là ở bên gia đình, chứ đâu phải lăm lăm cộng trừ trên máy tính!

Dù vậy, anh biết em vẫn sẽ đắn đo mỗi lần mua sắm, nên hôm nay bố Ỉn tặng mẹ Ỉn thêm một chiếc thẻ nữa, thẻ VinID. Lúc đi siêu thị anh thấy mấy cô cứ giơ thẻ này ra quẹt, không cần trả tiền. Anh hỏi thử hóa ra là thẻ tích điểm của Vingroup. Vợ cứ mua sắm là được tích điểm đến lúc nào nhiều nhiều mình dùng điểm mua hàng thoải mái như tiền mặt. Anh nhẩm tính vợ mua rau sạch VinEco cho con 2 lần là sẽ được miễn phí lần sau, hoặc vào VinDS sắm váy mới là được free vài bịch bỉm xịn cho Ỉn con rồi. Bố Ỉn sẵn sàng mặc quần thủng lỗ đi dép lào, chỉ ước ao ngắm mẹ Ỉn diện váy đẹp, Ỉn con mặc bỉm xinh, vui vẻ shopping không cần toan tính!

À mà dạo này đọc báo thấy nhiều người trúng số tiền tỉ, biết đâu nhà mình cũng trúng. Vì bố Ỉn nghe thông tin cuối năm nay ai có thẻ VinID sẽ được tặng 50 xe Camry, 1000 iPhone 7 hoặc 1 triệu đồng vào tài khoản trong chương trình "Đại hỷ xuân 2017", lần này không trúng thì lần sau kiểu gì cũng trúng, vì quay thưởng nhiều như cơm bữa.

Vợ chồng mình cùng cố gắng để chăm lo cho con, vun đắp cho hạnh phúc gia đình, và năm nào cũng cho bé Ỉn đi chơi xa một lần thật vui, vợ nhé!

Yêu mẹ Ỉn và Ỉn con thật nhiều

Bố Ỉn

aFamily

      © 2021 FAP
        2,327,384       201