Đời sống

Nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới: "Con nhà người ta" một mình lái máy bay từ khi 16 tuổi!

Ở tuổi 26, cô gái trẻ Kate McWilliams người Anh đã trở thành nữ cơ trưởng máy bay dân dụng trẻ nhất thế giới, một công việc mà người ta sẽ nghĩ ngay tới các cánh mày râu ở tuổi tứ tuần!

Một thế kỷ sau chuyến bay một mình đầu tiên ở tuổi 16, Kate McWilliams đã chứng tỏ bản thân mình là một phi công thực thụ: cô đã trở thành nữ cơ trưởng máy bay dân dụng trẻ nhất thế giới khi mới tròn 26 tuổi!

Kate hiện đang làm việc tại hãng hàng không nổi tiếng của Anh, EasyJet. Từ vị trí phi công, Kate đã được đề bạt lên vị trí cơ trưởng - công việc mà được cho là chỉ nam giới mới làm được.

Nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới: Con nhà người ta một mình lái máy bay từ khi 16 tuổi! - Ảnh 1.
Kate là nữ cơ trưởng trẻ nhất của hãng hàng không EasyJet và trên toàn thế giới.

Người phát ngôn của hãng hàng không EasyJet cho biết Kate McWilliams không chỉ là cơ trưởng nữ trẻ nhất của EasyJet mà của toàn thế giới!

Ở tuổi 13, Kate bắt đầu theo học các khóa học lái máy bay và năm 16 tuổi, cô đã có chuyến bay một mình đầu tiên. 3 năm sau đó, Kate chính thức theo học khóa đào tạo phi công vào dịp sinh nhật lần thứ 19.

Kate cho biết nhiều thành viên trong nhóm bay và hành khách cũng thường hỏi cô về tuổi tác và khi nhận được câu trả lời, họ đều rất ngạc nhiên trước tuổi của cô. Không ai ngờ rằng một cô gái trẻ như vậy đã có thể ngồi trong khoang lái, chưa nói tới việc là cơ trưởng của các chuyến bay dân dụng.

Nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới: Con nhà người ta một mình lái máy bay từ khi 16 tuổi! - Ảnh 2.
Từ năm 13 tuổi, Kate đã bắt đầu theo học chương trình lái máy bay.

Williams chia sẻ: "Cá nhân tôi nghĩ rằng tuổi tác không quan trọng. Tôi đã phải trải qua những đợt huấn luyện vất vả như bao người khác và chứng tỏ được bản thân mình có khả năng làm việc".

"Khi tôi chỉ là một phi công và nhân viên bình thường, không ai hỏi tôi về tuổi tác. Nhưng khi tôi bước ra từ khoang lái trên vị trí là một cơ trưởng, mọi người thường ngạc nhiên và hỏi tôi những câu như vậy."

Chỉ có khoảng 5% các phi công máy bay dân dụng là nữ giới. Năm ngoái, hãng hàng không EasyJet đã thông báo kế hoạch tăng gấp đôi số lượng phi công nữ với kỳ vọng nâng mức đó lên 12% trong 2 năm tới.

Nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới: Con nhà người ta một mình lái máy bay từ khi 16 tuổi! - Ảnh 3.
Năm 16 tuổi, Kate đã có chuyến bay đầu tiên trong cuộc đời mình.

Kate cho biết việc thiếu các hình mẫu phi công nữ từng khiến cô nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có thể trở thành một phi công máy bay dân dụng. Đôi khi, Kate không biết hỏi ai về kinh nghiệm cũng như công việc khi quanh cô chỉ toàn các phi công nam.

Tháng 5 năm 2011, Kate vào làm việc EasyJet. Cô thường lái máy bay Airbus A319 và A320 với hơn 100 điểm đến. Kate cho biết sân bay Gatwick có hệ thống tuyến bay rất rộng lớn nên hiếm khi cô bay tới cùng một địa điểm.

"Điều đó khiến tôi cảm thấy thích thú. Tôi rất tự hào khi trở thành một phi công máy bay dân dụng như vậy và tôi đã đạt được ước mơ của cuộc đời mình".

Julie Westhorp, chủ tịch của hiệp hội hàng phi công nữ Anh Quốc hy vọng rằng Kate sẽ trở thành một hình mẫu và truyền cảm hứng cho nhều phụ nữ khác.

Nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới: Con nhà người ta một mình lái máy bay từ khi 16 tuổi! - Ảnh 4.
Kate William chụp ảnh trong khoang lái
.

aFamily

cơ trưởng, nữ cơ trưởng, máy bay


      © 2021 FAP
        2,326,026       39