Đời sống

Thời buổi này, không muốn làm văn phòng thì nên kinh doanh gì?

Cái gì mình cũng thấy người ta kinh doanh nhiều rồi, vì thế ra ngoài kinh doanh tự do không dễ nữa bởi sẽ cạnh tranh rất ác liệt. Nên kinh doanh gì để nhanh có lãi, ít lỗ nhất và nắm được cơ hội?

Xin thú thật, mình đang là dân văn phòng. 6 năm nay, mình cứ đi làm nhân viên mãi cũng chán. Suốt ngày mình ngồi ở văn phòng và đến tháng nhận lương thôi. Công việc tuy có nhàn hạ hơn vì không phải lo mưa nắng tới đầu nhưng dân văn phòng thì lương tháng rất thấp.

Cứ tháng nào lấy lương, sau khi trừ các khoản chi tiêu là gần như tiền lương cũng hết. Trong khi mình muốn trong túi lúc nào cũng phải rủng rỉnh tiền. Bởi thế, mình đang nghiêm túc muốn mạnh dạn đầu tư kinh doanh một thứ gì đó.

Thời buổi này, không muốn làm văn phòng thì nên kinh doanh gì?
6 năm nay, mình cứ đi làm nhân viên mãi cũng chán. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên hiện nay, cái gì mình cũng thấy người ta kinh doanh nhiều rồi, vì thế ra ngoài kinh doanh tự do không dễ nữa do sẽ phải cạnh tranh rất ác liệt. Thế nên bài toán đưa ra khiến mình khá đau đầu.

Nên kinh doanh gì để nhanh có lãi, ít lỗ và nắm được cơ hội nhiều nhất? Xin nói thêm, môi trường mình sống rất đông dân cư và mình có số vốn để dành kinh doanh khoảng từ 50-100 triệu đồng.

Hiện mình đang tính tới các phương án kinh doanh để nhanh có lãi mà chỉ cần tận dụng trong số tiền trên. Mong những bạn đọc có kinh nghiệm về kinh doanh nhỏ cho ý kiến và lời khuyên thiết thực nhất. Mình cám ơn!

1. Mở shop quần áo

Mình muốn mở một shop quần áo nhưng hướng đến đối tượng tuổi teen. Bởi xem ra bây giờ, tuổi teen là tuổi chịu khó shopping nhất và còn thích hàng hiệu nữa.

Thời buổi này, không muốn làm văn phòng thì nên kinh doanh gì?
Mình muốn mở một cửa hàng quần áo nhưng hướng đến đối tượng tuổi teen. Ảnh minh họa.

Nếu theo phương án này, mình dự sẽ thuê địa điểm shop trung tâm một chút, sản phẩm xịn chút để thu hút tầm ngắm của các teen sành điệu hay dùng hàng hiệu.

2. Kinh doanh hàng xách tay từ nước ngoài

Nhà mình đang có một vài người thân ở Pháp, Nhật, Úc. Do đó, mình muốn tận dụng điều này để kinh doanh mấy hàng xách tay từ bên nước ngoài về.

Thời buổi này, không muốn làm văn phòng thì nên kinh doanh gì?
Kinh doanh hàng xách tay từ bên nước ngoài về, có nên? Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, mình không biết nên kinh doanh những sản phẩm xách tay về công nghệ hay mỹ phẩm mới được lòng khách hàng. Vì thế mình phải tìm hiểu thêm thị trường trước khi quyết kinh doanh hướng này hay không.

3. Làm cơm văn phòng

Biết mình có ý định kinh doanh ngoài, bạn bè mình có một người đang kinh doanh cơm văn phòng và đang mời mình cộng tác làm với bạn ấy.

Thời buổi này, không muốn làm văn phòng thì nên kinh doanh gì?
Kinh doanh cơm văn phòng giờ chưa cạnh tranh lắm. Ảnh minh họa.

Bạn mình bảo, kinh doanh cơm văn phòng giờ chưa cạnh tranh lắm nên không lo. Bạn mình chỉ đang thiếu nhân lực cùng làm thôi nên cần mình tham gia.

4. Kinh doanh thực phẩm sạch ở quê

Đợt rồi, mình đã lấy thử ít hàng sạch ở quê ra bán như mật ong, măng, cá khô, trứng gà, trứng vịt, rau cỏ… Tuy nhiên mình thấy mặt hàng này ngoài thị trường Hà Nội, cũng kén khách mua. Bởi vì mối lo ngại lớn nhất vẫn là thật giả lẫn lộn nên nhiều người tỏ ra còn khá nghi ngờ.

Song mình thấy, với những ai đã mạnh dạn mua sản phẩm của mình thì mới tin là hàng sạch từ quê. Do đó, mình cũng nghiêm túc muốn kinh doanh thực phẩm sạch này.

Thời buổi này, không muốn làm văn phòng thì nên kinh doanh gì?
Những thực phẩm sạch này có lượng cũng chỉ có hạn, không phải lúc nào cũng có hàng. Ảnh minh họa.

Nhưng điều mình băn khoăn nhất là những thực phẩm sạch này số lượng cũng chỉ có hạn, không phải lúc nào cũng có hàng. Chưa kể giá cũng đắt hơn các thực phẩm thông thường cùng loại khác.

Trong khi thị trường thì nhiều nơi bán giá khá rẻ. Do đó, thị trường và giá cả thực phẩm phức tạp quá, mình có muốn bán hàng thật cũng khó.

Có nên kinh doanh 1 trong 4 hướng trên hay là kinh doanh hướng khác? Các bạn đọc thông thái hãy cho mình những phương án thiết thực với!

Theo Người đưa tin

aFamily

kinh doanh, thực phẩm sạch, dân văn phòng


      © 2021 FAP
        2,327,664       37