Đời sống

Đám cưới trong mơ của chàng trai mắc bệnh Wilson từng ngồi xe lăn quyên tiền từ thiện

Trải qua hành trình dài đầy gian nan và thử thách, "Thủ lĩnh Tân Lì" giờ đây đã có thể hạnh phúc chào đón con trai bé bỏng. Mối tình đầy sóng gió giữa anh và người con gái tên Giang đã đơm hoa kết trái, đi đến một cái kết viên mãn.

"Thủ lĩnh Tân Lì" - Chàng trai mắc bệnh Wilson hàng ngày xuống phố quyên tiền

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ câu chuyện về chàng trai trẻ Nguyễn Minh Tân, biệt danh "Tân Lì" (sinh năm 1988, trú tại TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) đã lấy đi nước mắt của bao người về hành trình vượt lên bệnh tật và số phận. Sinh ra vốn lành lặn và khỏe mạnh, năm 19 tuổi, Tân đột nhiên mắc phải chứng bệnh Wilson khiến toàn bộ cơ thể bị co rút. Kể từ đó, anh phải nằm liệt giường và ở trong tình trạng "thèm chết hơn tham sống".

Câu chuyện xúc động về chàng trai trẻ Nguyễn Minh Tân.

Gia đình đưa anh đi chạy chữa khắp nơi, bác sĩ cũng từng nói, ít nhất phải 13 năm sau, khả năng vận động của Tân mới có thể hồi phục được phần nào. Nhưng với ý chí phi thường, sau 720 ngày đối mặt với tử thần, chàng trai này đã biến điều không thể thành có thể.

 - Ảnh 2.
Hình ảnh của Tân trước khi mắc bạo bệnh.

Trải qua quãng thời gian nằm liệt giường, sống trong những ngày tuyệt vọng nhất, có những lúc người mẹ Nguyễn Thị Đào và Tân chỉ còn biết ôm nhau khóc, giờ đây chàng trai này đã vượt lên nghịch cảnh và trò đùa của số phận để trở thành Thủ lĩnh nhóm tình nguyện "Có 1 không 2". Tân nói rằng mình đã "lì lợm" chống cự lại những cú đánh hiểm ác của số phận nên giờ đây anh được mọi người đặt cho biệt danh Tân "Lì".

 - Ảnh 3.
Chàng trai dũng cảm vượt lên bệnh tật bởi nỗ lực cùng tình yêu vô bờ bến của mẹ

8 năm qua, chàng trai Tân Lì không ngừng nỗ lực vượt qua bệnh tật, trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Ngồi trên chiếc xe lăn, Tân rong ruổi khắp TP Nam Định xin tiền. Kết thúc mỗi ngày, anh đếm từng đồng tiền lẻ mua sữa, bánh kẹo cho trẻ khuyết tật. Phần còn lại, anh tự tay trao những người có hoàn cảnh khó khăn.

 - Ảnh 4.
Nguyễn Minh Tân đã rong ruổi khắp nơi làm từ thiện

Tháng 8/2014 xuất hiện trong chương trình "Điều ước thứ 7" của VTV 3, Tân đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả truyền hình. Cũng sau chương trình ấy, mỗi ngày anh càng bận rộn hơn với lịch trình tình nguyện dày đặc của mình.

Bao nhiêu vất vả, khó khăn đã đi qua, chàng trai ngày nào giờ đây đã kiên cường hơn, khỏe mạnh hơn và có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc.

3 lần tình cờ gặp gỡ và mối nhân duyên trời định

Rất nhiều ngày nay, mọi người cùng nhau gửi lời chúc mừng hạnh phúc tới chàng trai Tân Lì bởi anh thông báo rằng chuẩn bị làm đám cưới. Người vợ xinh đẹp, tài năng, chịu thương chịu khó ấy có tên là Giang. 3 lần tình cờ gặp gỡ đã tạo nên mối nhân duyên trời định giữa họ.

Vẫn vẹn nguyên cảm xúc từ lần gặp lại người chồng tương lai, chị Giang chia sẻ: "Mình và anh Tân học chung cấp 3 trường Trần Hưng Đạo, nói là biết nhau thì biết từ lâu rồi, vì chúng mình học khóa 2003 - 2006 mà, tính ra là 14 năm ấy. Nhưng thời điểm yêu thì cũng chưa lâu lắm. Mình biết anh bị bệnh từ chương trình Điều ước thứ 7 số 20, sau khi xem chương trình đó được khoảng nửa năm thì gặp anh ngoài ngã tư với 1 cái rổ màu xanh - một hình ảnh vô cùng quen thuộc.

 - Ảnh 5.
Những lời ngọt ngào anh Tân dành cho người vợ sắp cưới

Biết công việc ý nghĩa anh làm, mình góp một phần nhỏ cùng anh, tức là bỏ tiền vào cái rổ xanh ấy, mình vẫn nhớ là 1 tờ 50 nghìn đồng. Nhưng chưa yêu đương gì ngay lúc đấy đâu. Bắt tay nhau rồi cười với nhau 1 cái, xong người nào việc nấy rồi đi thôi.

Lần thứ hai gặp anh, vẫn là ở ngã tư với cái rổ xanh, vẫn như lần thứ nhất, 50 nghìn đồng và bắt tay cười nói. Đến lần thứ ba là mùng 3 Tết, khi chúng mình bắt tay nhau thì anh nắm tay mình chặt quá, mình không rút được tay ra nữa. Đến khi rút tay ra rồi thì bọn mình trao đổi số điện thoại, ngày ngày nhắn tin nói chuyện, qua điện thoại, facebook, gặp trực tiếp ở nhà nữa, sự đồng điệu gắn kết 2 con người lại rất nhanh".

 - Ảnh 6.
Anh Tân, chị Giang sắp về chung một nhà sau bao cố gắng

Chia sẻ về chuyện ai là người đã tỏ tình trước, chị Giang vui vẻ nói: "Mình không biết được mình và anh ai tỏ tình trước nữa. Bởi người mua chocolate tặng mình ngày 14/2 là anh, người đưa mình đi chơi ngày 14/2 là anh, người chăm sóc mình là anh, nhưng người đòi về ở chung là mình".

 - Ảnh 7.
Tình cảm của họ được đơm hoa kết trái bằng một sinh linh nhỏ sắp chào đời

Chị Giang chia sẻ trong niềm hạnh phúc rằng điều thu hút ở anh Tân là tất cả con người anh. Từ cái dáng vẻ ngây ngô ngày thường như 1 đứa trẻ, nhưng lại vô cùng hoạt bát khi đi làm công việc giúp người, trên hết, là tình yêu, sự ân cần chu đáo mà anh dành cho chị. Đối với chị Giang, anh Tân là 1 người đặc biệt và vô cùng tuyệt vời,

Anh Tân Lì, chàng trai kiên cường trong câu chuyện trên cũng hạnh phúc chia sẻ về người vợ tương lai: "Trước khi lấy mình, Giang đã từng là mẹ đơn thân của một bé gái. Sự mạnh mẽ, kiên định của con người Giang đã thu hút mình, thậm chí khiến mình ngưỡng mộ và nể phục. Chúng mình hiểu nhau và đã quyết định tiến tới hôn nhân. Điều may mắn hơn là Giang đang có thai bé trai và chúng mình gọi bé là cu Bin".

Đám cưới viên mãn và niềm hạnh phúc khi được trở thành cha

Anh Tân và chị Giang đang chuẩn bị cho một đám cưới sẽ diễn ra vào tháng 8 này. Trải qua quãng thời gian tìm hiểu, anh chị đã quyết định về chung một nhà với nhau: " Chúng mình mới dự định cưới vào tháng 8. Hôm vừa rồi đi chụp ảnh cưới, cũng không ngờ là mới chụp xong buổi chiều thì đến tối đã rất nhiều người biết rồi. Nhận được lời chúc phúc sớm của bạn bè, chúng mình rất vui và hạnh phúc".

Hiện chị Giang đang mang thai bé trai. Chị cho biết trong quá trình mang thai, dù hay nôn khan và ăn ít nhưng chị nhận được sự chăm sóc rất lớn từ người chồng tương lai. Anh giành việc đi mua đồ ăn, không cho chị làm việc gì nặng nhọc: "Thậm chí, anh còn chu đáo đến mức xông vào cửa hàng đồ bầu, mua quần áo bầu kể cả... đồ "chíp" cho mình với vẻ mặt rất hớn hở. Cảm xúc của mình lúc nào cũng vẹn nguyên hạnh phúc".

 - Ảnh 8.
Chị Giang chia sẻ chị yêu anh thật lòng và cảm nhận được tình cảm mà anh Tân dành cho chị

Chia sẻ về những ý kiến trái chiều xung quanh câu chuyện tình yêu của anh Tân và chị Giang, có người nói rằng hai anh chị lấy nhau không phải vì yêu hay người như anh khó có thể có hạnh phúc đích thực, chị Giang cười chia sẻ: "Miệng lưỡi thế gian thì vô kể, mình cứ để ý tới họ đánh giá xét nét cuộc sống của mình thì mình không bao giờ được sống là chính mình.

Người ta chỉ hạnh phúc được khi người ta là chính mình mà thôi. Họ nói về mình hôm nay, rồi mai họ quên đi thôi. Quan trọng là mình sống cho mình, sao cho bản thân cảm thấy ổn, thấy hạnh phúc và mãn nguyện. Mình không quan tâm ai nói gì. Điều mình quan tâm là vợ chồng cố gắng như thế nào, đã đang và sẽ làm được gì cho gia đình nhỏ của mình. Đối với người ngoài thì mình chỉ bảo với anh là đừng để ý tới họ, vì anh có bản năng bảo vệ gia đình, ai nói gì anh thì anh kệ nhưng động đến mình thì anh khó giữ bình tĩnh".

"Cô ấy đã đánh cuợc quá nhiều vào mình..."

Chị cũng cho biết hiện tại dù gia đình chưa đồng ý nhưng chị sẽ tìm cách thuyết phục bởi tình cảm của chị và anh là thật lòng, muốn giành cuộc đời còn lại để chăm sóc cho anh: "C húng mình bảo nhau rồi, thời gian và cuộc sống sau này sẽ chứng minh quyết định của 2 đứa là đúng. Mình cứ sống tốt, sống hạnh phúc thì chẳng còn ai nói ra nói vào được gì nữa".

 - Ảnh 9.
Câu chuyện tình yêu cảm động đã khiến bao người ngưỡng mộ

"Mình không xinh đẹp cũng không giỏi giang. Mình chỉ là người bình thường thôi. Mình cũng nhìn nhận chồng chưa cưới của mình là 1 con người có đầy đủ quyền được sống, quyền được yêu thương hạnh phúc. Anh có đặc điểm hiện tại là hạn chế về cơ thể, nhưng anh là người có tâm, lại rất thông minh. Mình thấy mình là người may mắn vì có anh làm bạn đời", chị Giang hạnh phúc nói.

Về phần sức khỏe của anh Tân, được biết, anh vẫn uống thuốc đều, vì tác dụng của thuốc mà các cơ trước đây co cứng đã có phần mềm ra. Anh cũng đang gặp khó khăn trong việc thích nghi với cơ thể của mình. Trước đây anh gồng lên là đi lại được, còn hiện tại thì cơ đã mềm ra, việc gồng người lên là không còn tác dụng. Anh cũng đang rất cố gắng tập luyện cho tay chân cử động nhuần nhuyễn hơn.

Chính vì cơ thể chuyển sang giai đoạn mới nên sinh hoạt hàng ngày của anh Tân vẫn chưa tiến triển nhiều. Việc ăn cơm hay vệ sinh cá nhân thì đều cần người dìu đỡ. Thế nhưng, trên tất cả, chị Giang nhìn thấy sự cố gắng của anh và mong muốn được chăm sóc cho anh.

 - Ảnh 10.

Chia sẻ thêm về người phụ nữ sắp trở thành vợ mình, anh Tân cho biết: "Giang là người đáng được ngưỡng mộ. Mình chỉ là người biết trân trọng những gì mà Giang đã mang đến, cô ấy đã đánh cược quá nhiều vào mình. Có thể mình không là gì với ai đó nhưng mình biết mình là duy nhất với Giang. Mình luôn nói với Giang rằng cảm ơn Giang rất nhiều".

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Đào, mẹ của Tân Lì vẫn luôn bên cạnh và làm những điều tốt nhất cho vợ chồng anh.

Đối với chị Giang, mẹ chồng cũng yêu thương chị hết mực: "Khi mình nghén, mẹ cùng anh chăm cho mình lắm. Mẹ vun vén vào cho chúng mình vì mẹ nghĩ rằng mọi chuyện là do Trời Phật sắp đặt, duyên vợ chồng là duyên nợ tiền kiếp, không phải nói ngăn cản là ngăn cản được. Mình may mắn khi có mẹ là mẹ, có người chồng chuẩn mực như anh".

Theo Kenh14/Trí thức trẻ

aFamily

đám cưới, bệnh wilson, từ thiện, con trai, phụ nữ


      © 2021 FAP
        2,327,474       8