Sống khỏe

​Clip cách tuyển chọn bác sĩ phẫu thuật ở Nhật Bản

TTO - Đầu tháng 5 vừa qua, sinh viên ngành y đã truyền tay nhau một đoạn clip ngắn hơn ba phút ghi lại cuộc tuyển chọn bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện trung ương Kurashiki ở phía tây Nhật Bản.

Phần thi xếp hạc giấy 5 mm
Phần thi xếp hạc giấy 5mm

Sinh viên không hề biết trước nội dung thi. Cuộc thi trải qua ba phần. Mỗi phần thi kéo dài trong 15 phút.

Phần một, sinh viên sử dụng giấy màu để gấp những con hạc giấy chỉ cao 5mm.

Phần hai, họ phải lắp ghép các mảnh bộ phận khác nhau trên cơ thể một con côn trùng để tạo thành một con vật hoàn chỉnh.

Phần ba, thí sinh phải chế biến sushi siêu tí hon với mỗi nắm cơm chỉ bằng một hạt gạo.

Một thí sinh cho biết rằng ban đầu anh không hiểu vì sao lại có những phần thi kỳ lạ như vậy. Các bài thi không hề liên quan tới y học.

Sau cùng, anh nhận ra các phần thi kỳ lạ này nhằm thử thách sự khéo léo, tỉ mẩn, chính xác với những chi tiết cực nhỏ và tính kiên trì, bình tĩnh của những người bác sĩ.

Tiến sĩ Toshio Fukuoka, giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực của Bệnh viện Kurashiki, cho biết: "Chúng tôi lên kế hoạch và thiết kế những bài thi này nhằm tìm ra những sinh viên có tiềm năng và phẩm chất mà các bài thi viết luận hay phỏng vấn không thể nhận ra hết được. Chúng tôi muốn đánh giá sinh viên y khoa qua sự bình tĩnh và khả năng đưa ra những chẩn đoán và quyết định chính xác trong bất kỳ trường hợp nào".

Một người xem bình luận: "Đây là một kỳ thi khiến người xem thôi cũng cảm thấy vô cùng thú vị và gay cấn. Nó kết hợp được những nét đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản như nghệ thuật xếp giấy origami, món sushi truyền thống để thể hiện phẩm chất của những người làm khoa học, làm y tế. Nó thực sự cần thiết để tìm ra những người thực sự có tố chất trở thành bác sĩ phẫu thuật, một công việc đáng được kính trọng trong xã hội".

Lắp ghép các mảnh cơ thể côn trùng
Lắp ghép các mảnh cơ thể côn trùng
Làm món sushi siêu nhỏ bằng 1 hạt gạo
Làm món sushi siêu nhỏ chỉ với mỗi nắm cơm chỉ bằng một hạt gạo
MINH HUYỀN
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        2,327,191       38