Sức khỏe

Giảm cân theo tính cách của bạn - bí quyết cực hay nhưng ít ai biết

Nếu bạn đang vật lộn đánh bay vài kg ra khỏi cơ thể để giảm cân, hãy xem các đặc điểm về tính cách của mình nhé.

Dù bạn có tham gia hoạt động chính trị, hay là một con mọt sách, một “cú đêm”, cá tính của bạn vẫn đóng vai trò đáng kể (có thể là rất đáng ngạc nhiên) trong việc tăng giảm cân nặng. Hãy làm theo chỉ dẫn này để khám phá loại từng tính cách cá nhân và sử dụng chúng để giảm cân hay duy trì sức khỏe nhé.
giảm cân theo tính cách
Nếu bạn là người bốc đồng... 
Trong một nghiên cứu nổi tiếng năm 1972, các nhà khoa học đưa ra cho trẻ em lựa chọn một trong hai trường hợp: Một là ngay lập tức nhận được một cái kẹo dẻo, hai là đợi thêm 15 phút nữa và sẽ nhận được 2 cái. Kết quả là những người chờ đợi nhận kẹo về lại là người thành công hơn và đạt điểm SAT cao hơn trong cuộc sống. 
Giáo sư tâm lý học Art Markman thuộc Đại học Texas cho biết: Khả năng trì hoãn sự hài lòng cũng liên quan đến giảm cân. "Con người có xu hướng có thể là "người một kẹo dẻo" hoặc "người hai kẹo dẻo". Nếu bạn đang đấu tranh với việc giảm cân, bạn có nhiều khả năng là một "người một kẹo dẻo". 
giảm cân theo tính cách
Nếu bạn là đáng tin cậy... 
Bạn luôn đúng giờ? Bạn tuân theo các quy tắc trong sách? Nó có nghĩa rằng bạn là người có lương tâm, một đặc điểm khiến bạn dễ dàng gắn bó với kế hoạch ăn uống hoặc tập thể dục. Tuy nhiên, cho dù bạn có lương tâm hay không, có một nghịch lý ở chỗ việc tạo ra một kế hoạch khiến bạn phải suy nghĩ về đồ ăn vào mọi lúc, điều này có thể gây hiệu quả ngược lại.
Giải pháp chính là: Tạo ra thói quen không cụ thể về giảm cân mà vẫn sẽ dẫn đến giảm cân. Ví dụ, thay vì lái xe đưa trẻ đến trường cách nhà có hơn 1 km, hãy bắt đầu đi bộ cùng trẻ. 
Nếu bạn dễ bị thay đổi tâm trạng...
Cách bạn  đối mặt với những sự kiện thăng trầm  trong cuộc sống sẽ quyết định sự ổn định cảm xúc của bạn. "Nếu bạn dễ bị kích động về mặt cảm xúc, bạn sẽ càng khó giảm cân", Giáo sư Markman cho biết. Một số người ăn theo cảm xúc, vì vậy khi họ càng có vấn đề về cảm xúc thì nhiều khả năng họ càng muốn ăn. 
Bạn càng vui vẻ thì cũng có nhiều khả năng bạn mất kiểm soát trong việc ăn uống. Học cách nhận biết những thời điểm tâm trạng lên xuống của mình và cố gắng hành động theo những cách lành mạnh, xả stress sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn.
giảm cân theo tính cách
Nếu bạn là người trầm tính 
Những người trầm tính có thể dễ dàng giảm cân nhanh đấy. Huấn luyện viên Heidi Hanna cho biết: "Người sống hướng nội có thể có một phong cách sống chu đáo hơn, ít bốc đồng hơn, điều này cho phép họ xem xét các lựa chọn  hợp lý hơn". Người sống hướng nội có nhiều khả năng sở hữu những phẩm chất giúp họ gắn bó với một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, cả hai việc này đều cần kiềm chế. Với những người có tính cách bốc đồng thì điều này có thể là những khó khăn. 
Những người hướng ngoại nên lập kế hoạch trước cho tình huống thử thách sức mạnh ý chí. Ví dụ, nếu bạn biết bạn đang thẳng tiến đến một bữa tiệc, hãy ăn nhẹ với thực phẩm lành mạnh trước, vì thế bạn sẽ ít có khả năng ăn nhiều đồ ăn có hại cho mình hơn.
Bạn thường quá nghiêm khắc với bản thân
Những người thiếu khoan dung với bản thân đều phản ứng tiêu cực mạnh mẽ mỗi khi mắc sai lầm. Những người quá nghiêm khắc với chính mình thường chỉ đơn giản tiến lên phía trước và cầu nguyện rằng mình sẽ không mắc cùng một sai lầm một lần nào nữa. 
Nếu bạn đang quá nghiêm khắc với chính mình, bạn có xu hướng tiếp tục ăn quá nhiều sau khi bạn “trượt ngã”, khi đó việc nhận thức ra bạn đã ăn quá nhiều sẽ dẫn đến cảm giác tuyệt vọng. Nếu bản tính của bạn không phải là thiếu bao dung với bản thân, bạn cần tha thứ cho chính mình. 
giảm cân theo tính cách
Nếu bạn tự cao tự đại
Gặp khó khăn một chút có thể không phải là điều tồi tệ gì khi bạn đang cố gắng giảm cân. Những người coi mình là trung tâm có xu hướng coi trọng sở thích cá nhân thì điều này có thể tăng sức mạnh ý chí cho họ trong công cuộc giảm cân của mình. 
Mặt khác, những người thích làm hài lòng người khác có thể quá chú trọng vào việc giúp đỡ người khác và thấy mình kiệt sức vào cuối ngày. Điều này thường dẫn tới những lựa chọn thực phẩm nghèo dinh dưỡng. Thay vào đó, hãy luyện cách để trở nên ích kỷ hơn trong việc đòi hỏi những gì bạn muốn và cố gắng thực hiện điều đó mà không cảm thấy tội lỗi. Hãy gặp gỡ bạn bè sau khi luyện tập thay vì hủy các kế hoạch tập luyện thể thao, hoặc đề nghị họ tập cùng bạn.
giảm cân theo tính cách
Nếu bạn dễ tính
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhân cách và Tâm lý xã hội thì những người dễ thích nghi có xu hướng khó gầy hơn những người khó tính. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, điều này có thể gây phản tác dụng. 
Tiến sỹ Markman cho biết: "Người có tính dễ chịu có thể chịu căng thẳng thần kinh và thất bại bởi vì họ sợ để cho người khác thua. Loại căng thẳng này thực sự có thể ngăn cản việc giảm cân thành công, bởi căng thẳng khiến giảm cân trở nên khó khăn hơn khi chống lại sự cám dỗ của đồ ăn". 
(Nguồn: Health)
aFamily

giảm cân nhanh, bí quyết giảm cân, giảm cân hiệu quả, cách giảm cân hiệu quả, tính cách đặc trưng


      © 2021 FAP
        2,327,486       15