Sức khỏe

Cô bé 8 tuổi trở thành bệnh nhân ung thư vú trẻ nhất thế giới

Chrissy Turner, 8 tuổi ở bang Utah (Mỹ), được phát hiện có một khối u ở ngực hồi tháng trước và kết quả xét nghiệm cho thấy cô bé mắc một dạng ung thư vú hiếm gặp.

Cha cô bé, Troy Turner, chia sẻ với tờ ABC4 Utah News: “Đó là vào khoảng giữa tháng 10. Con bé nói với chúng tôi rằng nó sờ thấy một khối u ở ngực và vô cùng sợ hãi”. Gia đình vội vã đưa bé Chrissy đi khám ở bệnh viện. Kết quả xét nghiệm xác nhận cô bé bị mắc một dạng hiếm gặp của ung thư vú, đó là loại ung thư biểu mô với tỷ lệ mắc 1/1.000.000. Như vậy, bé Chrissy Turner trở thành bệnh nhân trẻ nhất thế giới mắc ung thư vú.
Chrissy cho biết: “Lần đầu tiên nghe về căn bệnh này, cháu vô cùng hoảng sợ. Nhưng cháu biết cháu có thể chiến đấu với nó và cháu rất hi vọng sẽ chiến thắng được bệnh tật”.
bệnh nhân ung thư vú trẻ nhất
Cô bé Chrissy Turner, 8 tuổi, người Mỹ, là bệnh nhân mắc ung thư vú trẻ nhất thế giới.
Theo mô tả trong các tài liệu chuyên ngành y khoa, ung thư vú dạng biểu mô là loại ung thư phú phát triển chậm. Trước đây, nó được mô tả như là ung thư thể bài tiết tuổi thiếu niên (secretory (juvenile) carcinoma) bởi nó là dạng ung thư vú biểu mô phổ biến nhất ở trẻ em. Theo Đại học Stanford, nó có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào nhưng nhiều nhất là những người dưới 30. Bệnh có khả năng lan rộng và tái phát ở vị trí lần đầu xuất hiện, vì vậy, bệnh nhân cần được điều trị tích cực.
Trong gia đình Chrissy, cả bố và mẹ đều từng bị ung thư. Mẹ Chrissy, Annette, bị ung thư cổ tử cung. Bố cô bé, Troy, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hạch không Hodgkin (Non-Hodgkin's Lymphoma) từ khi Chrissy còn rất nhỏ.
Để điều trị bệnh, cô bé Chrissy sẽ phải trả qua phẫu thuật cắt bỏ ngực tại Học viện Ung thư Huntsman ở bang Utah. Mẹ Chrissy tâm sự: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Làm mọi việc chúng tôi có thể để mỉm cười mỗi ngày, để ngày nào trong gia đình chúng tôi cũng tràn ngập tiếng cười. Chúng tôi sẽ ngẩng cao đầu và cố gắng hết sức để vượt qua khó khăn này”.
bệnh nhân ung thư vú trẻ nhất
Cha cô bé, Troy Turner, được chẩn đoán mắc ung thư hệ thống hạch từ khi Chrissy còn rất nhỏ.
Hiện bạn bè đang lên chiến dịch Go Fund Me để quyên góp cho bé Chrissy đủ số tiền thực tiện phẫu thuật. Melissa Papaj, một người bạn của gia đình, viết trên trang web giới thiệu về hoàn cảnh của Chrissy và kêu gọi mọi người ủng hộ: “Trường hợp của Chrissy đã được cả nước biết đến và sẽ được xem xét bởi những bác sĩ chuyên khoa ung thư đầu ngành. Vấn đề đáng lo ngại là căn bệnh ung thư hệ thống hạch của cha cô bé đã tái phát. Tháng 8/2008, anh Troy Turner được chẩn đoán bị ung thư hạch không Hodgkin và sau 8 tháng điều trị tích cực, bệnh đã thuyên giảm. Năm 2011, xét nghiệm, chụp chiếu cho thấy ung thư không phát triển nhanh, không vượt quá tầm kiểm soát của các liệu pháp điều trị. Nhưng cả gia đình vẫn luôn trong tình trạng “theo dõi và chờ đợi” bởi ung thư vẫn đang từ từ lan ra trong cơ thể”.
Hiện tại, bố cô bé Chrissy vẫn phải đi khám bác sĩ chuyên khoa ung thư 3 tháng 1 lần để kiểm tra định kỳ. Viện phí đắt đỏ buộc gia đình phải tuyên bố phá sản vào tháng 7 năm 2013. Và dù vậy, cho tới thời điểm này, hóa đơn vẫn tiếp tục chất chồng.
 (Nguồn: DailyMail)
aFamily

ung thư vú, bệnh ung thư, sức khỏe phụ nữ, sức khỏe trẻ em


      © 2021 FAP
        2,327,522       11