Sức khỏe

5 bí quyết để khỏe mạnh dân công sở phải thuộc lòng

Hãy thực hiện những bí quyết khỏe mạnh như dưới đây để có một lối sống và sức khỏe dẻo dai, cả về thể chất lẫn tinh thần!

Công việc bận rộn thường khiến chúng ta bị cuốn vào guồng làm việc mà lơ là vấn đề chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình. Nếu như bạn cảm thấy mình đang rơi vào tình trạng này, hãy học những bí quyết khỏe mạnh bằng cách thay đổi một vài thói quen ăn uống hoặc từ bỏ một vài thói quen xấu nhé.
Không tích trữ đồ ăn vặt nơi làm việc
Nếu bạn không thể khống chế việc ăn uống của mình thì đừng do dự mà hãy tránh xa tất cả các loại bánh kẹo, khoai tây chiên, socola... Bởi lẽ, những thức ăn này sẽ cản trở mạnh mẽ công cuộc giảm cân cũng như sự tập trung làm việc của bạn đấy nhé!
bí quyết khỏe mạnh của dân văn phòng
Chuẩn bị các bữa ăn nhẹ và ăn những thứ  lành mạnh
Thay vì chỉ loại bỏ những thứ không tốt trong chế độ ăn uống của mình, bạn hãy tìm ra cách thức để thay thế chúng. Điều này có nghĩa là bạn vẫn phải ăn thứ gì đó tương tự song lại tốt cho sức khỏe hơn. Ăn nhiều rau, củ, quả, ngũ cốc thay cho các loại bánh kẹo sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.
Rau, củ, quả chứa rất nhiều nước, hàm lượng chất xơ cao và hàm lượng chất béo vô cùng thấp. Các chất carbonhydrate của chúng cực tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy hãy dùng trái cây làm đồ ăn vặt mỗi ngày.
Mặt khác, nếu có thể, bạn nên chăm chỉ mang đồ ăn theo đến chỗ làm. Hãy tự mình chuẩn bị để đảm bảo rằng mọi thứ bạn ăn đều lành mạnh.
Thay đổi tư thế ngồi làm việc và vận động đơn giản
Ngồi lâu một chỗ, ít vận động chính là nguyên nhân cơ bản gây nên tình trạng thừa cân, béo phì, đặc biệt là nguy cơ tăng kích cỡ vòng 2 đối với chị em phụ nữ. Cho nên, thay vì ngồi một chỗ suốt thời gian dài, bạn hãy thỉnh thoảng đứng dậy đi bộ nhẹ như lấy nước uống hay đi dạo một vòng trong văn phòng, hoặc là trao đổi công việc với đồng nghiệp. 
Đây cũng là cách tận dụng khéo léo thời gian nơi công sở để giảm béo bụng hiệu quả đấy, hãy thử xem nhé.
bí quyết khỏe mạnh của dân văn phòng
Từ chối lời mời của những người xung quanh
Mọi người xung quanh bạn có thể mời bạn những món ăn đầy cám dỗ như khoai tây chiên, đồ ăn nhanh,  Mặc dù rất khó để từ chối các món ăn khoái khẩu nhưng vì sức khoẻ và nỗ lực giảm cân bạn nhất định sẽ làm được. Hãy biết cách từ chối khéo những lời mời đó mà không làm phật ý người khác. Điều này cũng có lợi cho công cuộc bảo vệ cân nặng của bạn.
Lên danh sách một số địa chỉ ăn uống 
Có những ngày công việc quá bận rộn khiến bạn không còn tâm trí và thời gian chú ý đến bữa trưa, bạn dễ dàng chọn bừa 1 món ăn nào đó để lấp đầy dạ dầy đang trống. Hãy thay đổi thói quen ăn uống của mình ngay. Bạn nên chuẩn bị sẵn 1 danh sách các quán ăn lành mạnh phục vụ tận nơi để có thể gọi bất cứ lúc nào khi cần. 
Việc này giúp bạn có thể loại bỏ những đồ ăn gây cản trở việc giảm cân và thay thế vào bằng các loại thực phẩm lành mạnh hơn.
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn: Newyou)
aFamily

dân công sở, sức khỏe dân công sở, thói quen xấu của dân văn phòng, sức khỏe dân văn phòng, bí quyết khỏe mạnh, bảo vệ sức khỏe


      © 2021 FAP
        2,326,016       46