Sức khỏe

Quy tắc vàng giúp ngăn ngừa ốm cho bé bắt đầu đi nhà trẻ

Khi mới đi nhà trẻ, các bé thường bị viêm họng, sốt siêu vi tái đi tái lại dù được chăm sóc kỹ càng với chế độ dinh dưỡng khá đầy đủ. Đây cũng là nỗi lo chung của các bậc cha mẹ khi bắt đầu gửi con tới trường.

Tại sao hầu hết các bé lại bị ốm khi bắt đầu đi nhà trẻ?

Tiến sĩ Sigman thuộc Hiệp hội Y học Hoàng gia Anh cho biết việc trải qua những khoảng thời gian được người lạ chăm sóc trong những năm tháng đầu đời có thể làm tăng các loại hormone gây căng thẳng (stress) trong cơ thể bé. Việc tăng đột biến nồng độ cortisol cũng liên quan đến khả năng đề kháng của trẻ đối với các chứng viêm nhiễm hàng ngày thấp hơn và có thể gây bệnh tim về lâu dài.

Song song với hai vấn đề trên, sức đề kháng của các bé vẫn còn non nớt là yếu tố quan trọng làm cho bé mắc bệnh nhiều hơn, thời gian lâu hơn và hay tái đi tái lại khi bé bắt đầu đi trẻ.

Bên cạnh đó, một số nhà trẻ hiện nay vẫn tập trung số lượng trẻ tương đối cao trong diện tích khá chật hẹp. Việc cách ly và chăm sóc cho các bé bị ốm tại lớp thường rất khó khăn. Bé có thể dễ dàng bị nhiễm bệnh từ tiếp xúc với bé khác đang bị viêm nhiễm hoặc do cầm nắm, ngậm đồ chơi bẩn.

Các bệnh thường gặp, nỗi lo thường trực của mẹ khi bé đi nhà trẻ

• Một số rối loạn tâm lý

Do chưa được chuẩn bị tâm lý tốt, trẻ sợ người lạ, sợ xa mẹ … cho nên trẻ thường có biểu hiện sợ hãi như khóc, phản kháng, không chịu đến trường.

• Viêm đường hô hấp

Viêm đường hô hấp trên do vi khuẩn, vi-rút với các biểu hiện chảy nước mũi, ho, sốt … thường gặp ở hầu hết trẻ mới đi học. Tình trạng này kéo dài có thể làm bé bị viêm đường hô hấp dưới như viêm phế quản, viêm phổi với các biến chứng nguy hiểm.

• Nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hóa

Các bệnh đó có thể là tiêu chảy do virus hoặc vi khuẩn, ngộ độc thức ăn khi ăn phải thức ăn bị ô nhiễm, dị ứng với những thức ăn mà trẻ không hợp.

• Suy dinh dưỡng

Bé có thể bị sút cân và suy dinh dưỡng sau thời gian dài thường xuyên bị nhiễm bệnh.

• Dị ứng

Trẻ tuổi mầm non rất dễ mẫn cảm với các yếu tố lạ của môi trường. Trong điều kiện ẩm thấp, các dị nguyên như nấm mốc, bụi bẩn ... rất dễ gây dị ứng, mẩn ngứa, thậm chí lên cơn hen.

Vậy làm cách nào mẹ có thể ngăn ngừa ốm cho bé mới đi nhà trẻ?

Tăng sức đề kháng cho bé ngay trước khi bé bắt đầu đi nhà trẻ là yếu tố quan trọng mẹ không thể bỏ qua. Tăng sức đề kháng hay tăng cường miễn dịch giúp bé sẵn sàng bước vào môi trường mới tự tin và khoẻ mạnh. Mẹ sẽ bớt đi nỗi lo lắng vì con đã được phòng ngừa nhiễm bệnh từ trước đó. Mẹ nên chọn các thực phẩm giàu dinh dưỡng, chế biến dạng lỏng và chia làm nhiều bữa ăn nhỏ để giúp bé hấp thụ được tốt hơn. Mẹ có thể bổ sung các chất tăng sức đề kháng cho bé từ 1 đến 2 tháng trước khi cho bé đi trẻ.

Chuẩn bị tâm lý tốt cho bé làm quen với môi trường mới là yếu tố đầu tiên mẹ cần biết. Mẹ có thể cho bé tham quan trường lớp, làm quen với cô giáo và các bạn nhỏ vài tuần trước khi chính thức cho bé đi trẻ. Mẹ cũng nên tập trước cho bé thói quen ăn ngủ theo lịch sinh hoạt của trường. Khi bé phản ứng “gay gắt”như la hét, khóc lóc… mẹ không nên “mềm lòng” chiều theo nhu cầu của bé hoặc la mắng, khiển trách bé. Thay vào đó mẹ hãy nhẹ nhàng an ủi giúp bé trấn an tâm lý, nhắc nhở bé về những điều mới lạ, vui thích ở trường học. Mẹ cũng nên quan tâm, trò chuyện, hỏi han bé về những hoạt động diễn ra trong lớp, những niềm vui về bạn bè, cô giáo nhằm kích thích niềm vui thích đi học ở bé. Những việc này giúp giảm sự căng thẳng (stress) cho bé khi sang một môi trường mới và có lợi cho sức khoẻ của bé trước mắt và lâu dài.

Trên thị trường hiện có sản phẩm Thực phẩm chức năng si rô IMUNOGLUKAN chứa chất tăng cường miễn dịch “trực tiếp” – Beta (1.3/1.6)-D-Glucan là chất tăng cường miễn dịch hiệu quả và an toàn đã được khoa học chứng minh. Mẹ có thể tham khảo thông tin và lựa chọn cho bé để giúp bé có sức đề kháng tốt phòng ngừa nguy cơ nhiễm bệnh từ môi trường mới.

Chứa beta (1.3/1.6)-D-Glucan hàm lượng cao nhất dạng siro, được bào chế và sản xuất trên công nghệ hiện đại ở Châu Âu, Imunoglukan® chính là giải pháp toàn diện, giúp tăng cường sức đề kháng và điều hòa miễn dịch cho bé, bảo vệ bé khỏi các tác nhân gây bệnh, đặc biệt là khi bé bắt đầu đi nhà trẻ hoặc thời tiết giao mùa… Đây cũng là một trong số ít các sản phẩm dùng cho trẻ nhỏ đã được chứng minh lâm sàng về hiệu quả, an toàn và đã được tin dùng 

Facebook: ImunoglukanVN

Dược sĩ tư vấn: 094 240 8866

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Giá dùng thử 297.000đ/chai tương đương 150.000đ/tháng sử dụng (Áp dụng từ 1/9/2015)

aFamily

      © 2021 FAP
        2,326,050       41