Sống khỏe

Cách đơn giản cải thiện khả năng sinh sản ở phụ nữ

PN - Các nhà khoa học vừa cho biết, tuổi tác không phải là lý do duy nhất khiến chị em gặp khó khăn trong việc thụ thai, tình trạng thiếu dinh dưỡng cũng có thể góp phần quan trọng gây ra vấn đề này.

 

Tiến sĩ Georgianna Donadio, Giám đốc Viện Sức khỏe tổng quát Quốc gia Mỹ, dẫn giải, những phụ nữ có độ tuổi từ 30-35 thường bị suy giảm khả năng sinh sản, làm tăng nguy cơ gặp khó khăn trong việc thụ thai. Tuy nhiên, tình trạng chu kỳ rụng trứng bất thường và chất lượng trứng kém liên quan đến tâm trạng căng thẳng, lối sống thiếu lành mạnh hoặc chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng, cũng là các tác nhân khiến chị em khó thụ thai.
Tiến sĩ Donadio cho biết thêm, hầu hết phụ nữ lứa tuổi từ 30-35 quan tâm đến khả năng thụ thai, muốn tìm kiếm một phương pháp thụ thai tự nhiên trước khi họ lựa chọn các phương pháp điều trị sinh sản như thụ tinh nhân tạo hoặc các biện pháp hỗ trợ sinh sản khác.

Trong một nghiên cứu so sánh kết quả giữa những phụ nữ bổ sung nguồn kết hợp myo-inositol (một loại dưỡng chất) và axít folic với những phụ nữ chỉ bổ sung axít folic, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, những phụ nữ bổ sung nguồn kết hợp thường có chu kỳ rụng trứng đều đặn và dễ thụ thai hơn.

Một số nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng, việc tăng cường dinh dưỡng kết hợp với myo-inositol theo đúng liều lượng, có tác dụng cải thiện độ nhạy cảm của insulin, nhờ thế có thể giúp chị em ổn định chu kỳ kinh nguyệt, chức năng rụng trứng cũng như chất lượng trứng cao hơn - những yếu tố góp phần quan trọng vào quá trình thụ thai ở phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu cho biết, để cung cấp myo-inositol cho cơ thể, ngoài việc sử dụng nguồn bổ sung, chị em cũng có thế tiêu thụ các loại thực phẩm như các loại đậu, gạo nâu, ngô, hạt vừng, cám lúa mì hoặc các loại thực phẩm giàu chất xơ khác.

NGUYỄN NIỆM

(Theo Topnews)

www.phunuonline.com.vn

sức khỏe sinh sản, myo-innostiol, tăng khả năng sinh nở, chữa vô sinh, hiếm muộn


      © 2021 FAP
        2,327,437       17