Sống khỏe

Cây xanh trong nhà: Nhiều lợi ích cho sức khỏe

PN - Chúng ta hít khí oxy và thở ra cacbonic. Cây cối hấp thụ cacbonic và nhả ra khí oxy trong quá trình quang hợp. Bổ sung cây xanh trong nhà nghĩa là bạn đã tăng cường lượng oxy cần thiết,

 

Chúng ta hít khí oxy và thở ra cacbonic. Cây cối hấp thụ cacbonic và nhả ra khí oxy trong quá trình quang hợp. Bổ sung cây xanh trong nhà nghĩa là bạn đã tăng cường lượng oxy cần thiết, đặc biệt nếu bạn đang ở căn hộ chung cư hoặc những nơi thiếu không gian.

Những yếu tố gây ô nhiễm không khí như formaldehyde, acetone và benzen luôn có trong các thảm chùi chân, khói thuốc, mùi sơn. Những loại cây trong nhà giúp đào thải hữu hiệu các chất độc là cây mật cật, cây hoa lily, cây vạn niên.

Giảm dị ứng và hen suyễn

Cây cối tăng cường độ ẩm và giảm bụi bặm. Một nghiên cứu tại Na Uy cho thấy, cây cối trong nhà giúp giảm ho, đau họng và các triệu chứng hen suyễn hơn 30%.

Các loại cây tiết ra khoảng 97% lượng nước chúng hấp thụ, tăng độ ẩm cho căn phòng và đẩy lùi bệnh hô hấp.

Cải thiện tỷ lệ hồi phục bệnh

Chưng cây xanh trong phòng điều trị của bệnh viện sẽ tăng tỷ lệ hồi phục cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Bệnh nhân trong những căn phòng có cây xanh sẽ cần ít thuốc giảm đau hơn, nhịp tim chậm hơn và huyết áp thấp hơn, ít bị stress và lo âu hơn.

Cải thiện chức năng nhận thức

Cây xanh tăng cường khả năng về trí tuệ, tăng độ tập trung và trí nhớ, giúp giảm stress. Học sinh trong lớp học có cây xanh, khả năng tập trung cao hơn 70% và độ chuyên cần của học sinh cũng cao hơn.

Một nghiên cứu tại Trường ĐH Texas cho thấy, nhân viên trong phòng làm việc có cây xanh sẽ có nhiều ý tưởng hơn 13% so với nhân viên trong phòng có tượng điêu khắc.

Tăng cường sức khỏe tinh thần

Cây xanh trong nhà giúp giảm stress và lo âu, cải thiện tâm trạng và sự tự tin, giúp ổn định tinh thần.

Theo một nghiên cứu khác, sau khi thử stress, những người ở trong phòng có cây xanh, huyết áp tâm thu thấp hơn những người trong phòng không có cây xanh.

 KHÁNH MAI

(Theo Health me up)

www.phunuonline.com.vn

Cây xanh, phong thủy, trang trí, trồng cây quanh nhà


      © 2021 FAP
        2,328,013       52