Sức khỏe

Đi bộ - ‘thuốc’ đặc trị cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt

PN - Một nghiên cứu mới đây được xuất bản trên tạp chí Cancer Survivorship: Research and Practice (Mỹ) cho biết, đi bộ khoảng ba tiếng đồng hồ mỗi tuần có thể giúp bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt khỏe mạnh hơn.

 

 Ảnh: flickr.com

Một nghiên cứu mới đây được xuất bản trên tạp chí Cancer Survivorship: Research and Practice (Mỹ) cho biết, đi bộ khoảng ba tiếng đồng hồ mỗi tuần có thể giúp tăng cường thể lực, cải thiện các vấn đề cân nặng, mệt mỏi và suy nhược cơ thể đối với bệnh nhân sau khi điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Theo đó, các nhà khoa học trường Y tế Feinberg, đại học Tây Bắc Chicago (Illinois – Mỹ) đã tiến hành phân tích dữ liệu từ chương trình nghiên cứu Health Professionals Follow-up đã được báo cáo bởi Trường Y tế cộng đồng Harvard TH Chan (Mỹ) từ năm 1986 đối với 51.529 nam giới mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Kết quả cho thấy, việc đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày có liên quan đến khả năng sản sinh hormone và tăng cường sức bền rất cao (ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc cải thiện mệt mỏi, trọng lượng cơ thể và trầm cảm).

Siobhan Phillips – trưởng nhóm nghiên cứu nói, "Nghiên cứu này cho thấy rằng, bạn không cần phải tham gia các hoạt động thể lực mạnh mẽ để cải thiện chất lượng sống sau khi điều trị ung thư tuyến tiền liệt, chỉ cần đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày là đủ để cải thiện sức khỏe được tốt hơn".

Bà Siobhan Phillips còn nhấn mạnh, “Các bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt cũng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất cao, và việc đi bộ lại có khả năng phòng ngừa rất tốt các yếu tố có thể dẫn đến bệnh tim mạch”.

Qua nghiên cứu này, các nhà khoa học khuyến cáo, các bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt nên bắt đầu tập thói quen đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng mệt mỏi, trầm cảm, tăng trọng lượng và sức khỏe tổng thể.

ĐÌNH HUỆ

(Theo sciencedaily.com)

www.phunuonline.com.vn

ung thư, tuyến tiền liệt, bệnh đàn ông


      © 2021 FAP
        2,327,711       33